​​​​​​​ต้อนรับ “แม่ย้อย” สู่วงการแว้ดๆ

​​​​​​​ต้อนรับ “แม่ย้อย” สู่วงการแว้ดๆ

0

ต้อนรับ “แม่ย้อย” สู่วงการแว้ดๆ

               ละคร “กรงกรรม” เขย่าเรตติ้งไปไม่นาน กระแสที่เกิดขึ้น นอกจากผลงานการแสดงของนักแสดงมากฝีมือ อาทิ เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข, เบลล่า ราณี แคมเปน แล้วอีกคนหนึ่งที่พูดถึงกันมากคือ “แม่ย้อย” รับบทโดย “ใหม่ เจริญปุระ” ความเป็นแม่ที่เดือดดาลลูกชายไม่ให้เข้าไปยุ่งกับหญิงไม่พึงประสงค์ของแม่ ทำให้มีถ้อยคำผรุสวาท หรือ คำด่า นั่นแหละ ออกมาเป็นชุดๆ ยิ่งมาเจอประโยคเด็ดของแม่เรณูมูเตลูว่า ขอให้ผัวรัก ขอให้ผัวหลง คำแรงๆ หนักๆ ออกมาแบบจัดเต็ม

แม่ย้อย กรงกรรม ใหม่ เจริญปุระ ตัวแม่

อ่านข่าวต่อ :
ละครสอนชีวิต รวมข้อคิดดีๆ จากปาก “เรณู” ใน “กรงกรรม”

               สำหรับละครไทยก็คงจะมีไม่กี่คนที่เป็นแบรนด์หรือโลโก้ของคุณแม่ คุณย่า คุณยาย ที่อัดแน่นไปด้วยถ้อยคำ ดังรายนาม อาทิ 

แม่ย้อย กรงกรรม ใหม่ เจริญปุระ ตัวแม่

               “แม่แย้ม” จาก “สุดแค้นแสนรัก” แสดงโดย “รัดเกล้า อามระดิษ” รายนี้คว้าใจแฟนๆ ไปเลยทีเดียว สำหรับบทแม่ที่มีความแค้นข้ามรุ่น จนบาปกรรมมาลงที่รุ่นลูก เล่นดีขนาดไหนลองไปนับรางวัลนักแสดงสมทบดีเด่นที่เธอได้รับ อัดแน่นเต็มห้องไปเลย ถือว่าเป็นเจ้าแม่บทปล่อยพลังด่าอีกคน

รัดเกล้า อามระดิษ

               “อีแล” แม่ของนังลำยอง จากละคร “ทองเนื้อเก้า” แสดงโดย “อำภา ภูษิต” ไต่อันดับมาอย่างรวดเร็ว เพราะแทบทุกบททุกตอนในละครหลายเรื่องของ “แม่แอ๊ว อำภา” ล้วนมีบทด่าบทบ่นเข้มข้น หนึ่งในบทเด่นที่เธอได้รับคือ บทแม่ของลำยองในละครเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” ฉบับ “นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี” แสดงนำ  

อำภา ภูษิต

               “คุณหญิงจำปา” จาก “บุพเพสันนิวาส” แสดงโดย “ชไมพร จตุรภุช” แม้จะไม่อัดแน่นไปด้วยคำด่าหนักๆ แต่ด้วยท้องเรื่องของบุพเพสันนิวาส ที่เธอบ่นๆ ถึงท่านหมื่นหรือกิริยาวาจา ของการะเกด ก็จัดเข้าทำเนียบวงการแว้ดๆ ได้

ชไมพร

               “พริ้ง แม่เรน” ใน “สงครามนักปั้น” แสดงโดย “ณหทัย พิจิตรา” ก็จัดว่าเป็นคุณแม่นักบ่น นักด่า แว้ดๆ ติดอันดับเทรนด์วงการนักแว้ดๆ เหมือนกัน ที่ช่องวัน 31 

ณหทัย พิจิตรา

               “แม่” ใน “Club Friday The Series 11 รักที่ไม่ได้ออกอากาศ ตอน รักซึมเศร้า” ที่มีวลีเด็ดว่า ผู้หญิงข้างถนน ซึ่งแสดงโดย “สาวิตรี สามิภักดิ์” ติดอันดับแว้ดๆ กับเขาเหมือนกัน ดูจากสายตาของพี่ต๋องในละครแต่ละเรื่องแล้ว แม่ไม่ต้องพูดก็ได้ฮะ

สาวิตรี สามิภักดิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments