“แอน มิตรชัย” ย้ำชัดไม่ทิ้งลิเก ฟุ้งกำลังมีซีรีส์ที่ประเทศอินเดีย

“แอน มิตรชัย” ย้ำชัดไม่ทิ้งลิเก ฟุ้งกำลังมีซีรีส์ที่ประเทศอินเดีย

0

“แอน มิตรชัย” ย้ำชัดไม่ทิ้งลิเก ฟุ้งกำลังมีซีรีส์ที่ประเทศอินเดีย

       “แอน มิตรชัย” ยันยังไม่ทิ้งลิเก ฟุ้งงานที่ประเทศอินเดียกำลังไปได้สวย รับฝึกหนักทั้งภาษาและการเต้น

       นักร้อง-นักแสดงมากฝีมือ “แอน มิตรชัย” หลังห่างหายจากวงการลิเกไปนาน ล่าสุดเธอกลับมางานบวงสรวงลิเก “อชาตศัตรู” เมื่อได้พูดคุยกับสาว “แอน” เธอได้เผยให้ฟังถึงการทำงานที่ประเทศอินเดีย พร้อมทั้งยังเคลียร์ประเด็นที่หลายคนจับตามองว่าเธอจะทิ้งงานลิเกหันไปเอาดีที่งานต่างประเทศแทนว่า

      “ตอนนี้มีซีรีส์ที่ต้องถ่ายที่อินเดีย ภาษาต้องแข็งแรง เลยต้องไปเรียนภาษา กว่าจะเปิดแต่ละเรื่อง 6-7 เดือน หลังจากที่รู้ว่ามีโปรเจ็คท์ตรงนี้ก็ขอสละเวลามาทำงานนี้ เดือนเมษายน และต้องซ้อมลิเกทุกวัน ส่วนซีรีส์ที่อินเดีย ชื่อกำลังปรับอยู่ เป็นเรื่องเกี่ยวกับเทพองค์หนึ่ง บทบาทของตนเป็นพระแม่ในซีรีส์ หนักการเต้น การพูด ซึ่งต้องเรียนภาษา 1 ปี เวลาไปพักที่โน่นก็มีครูมาสอน เอาหนังสือมาให้อ่าน อ่านตาม ฝึกร้องเพลง การใช้ภาษา ต้องฝึกมาก แอนกลัวว่า แค่ 6 เดือนกลัวไม่คล่อง 

       ทีมงานเขาอยากให้เป็นเสียงตน ทำตรงนั้นเป็นปี ถ้าตนมั่นใจ ถ้าไปถึงหน้างานก็ทำได้ ตอนไปถ่ายหนังก็อยากให้สมบูรณ์ทีเดียว ถ้าพร้อมก็ไม่น่ามีปัญหา ไม่ต้องทำให้เขาเสียเวลา ก็ถ่ายยาวไปเลย น่าจะอยู่ที่พาราณสี ถ้าให้คิวเดือนนี้ 18 เขาก็ให้ไปเลย เนื่องจากเวลาตนไปอินเดียบางคนก็พูดว่า ‘ไชยา’ ไม่รับลิเกแล้ว 

แอน มิตรชัย ลิเก  ประเทศอินเดีย วงการลิเก

       เรื่องตนไม่ทำลิเกแล้ว เป็นความจริงครึ่งเดียว เพราะตนไม่อยู่ในไทย คืออาชีพตนกำกับวงลิเก พอไม่มีตน ‘เอ’ ก็จะเขว แรกๆ แฟนๆ ลิเกก็ไม่ชิน พอกลับมาก็รับงานได้บ้าง จริงๆ ตนยังรับลิเก บางคน ‘บน’ ไชยาไว้ ก็ต้องมาจ้างเรา ถ้าไม่มีงบก็เอาเด็กๆ ไปเล่น มีอยู่ ไม่ได้เลิกลิเก คนดูติดคู่ขวัญ รู้สึกเหมือนตนเป็นคู่รัก ถ้าเอาวงอื่นมาเล่นก็ไม่รับ ก็อยากดูตนและเอ ตอนนี้อายุมากแล้ว เล่นมาตั้งแต่ 5 ขวบ ตนทำงานมานานมาก จะทำให้ดีกว่าเดิมก็ยาก ก็เลยต้องทำลิเกยุคใหม่ 

       แรกๆ ใจหายเวลาไปทำงานที่อินเดีย เมื่อก่อนสองทุ่มตนต้องถือวอ.ทำลิเก ยังจำที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ รับสั่งได้ว่า อย่าทิ้งลิเก ไม่รู้มันจะหมดวันไหน คือมันเคยหมด ตอนนี้มันกลับมา ตนไปอยู่ค่ายยูนิเวอร์แซล เวลาเขาให้ตนทำอะไรตนก็ทำได้เพราะพื้นฐานมาจากลิเก”

แอน มิตรชัย ลิเก  ประเทศอินเดีย วงการลิเก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments