“แอน มิตรชัย” เมินวิจารณ์ “มโนโกอินเตอร์” ไม่คิดเอาผิดกับคนกุข่าว

“แอน มิตรชัย” เมินวิจารณ์ “มโนโกอินเตอร์” ไม่คิดเอาผิดกับคนกุข่าว

0

“แอน มิตรชัย” เมินวิจารณ์ “มโนโกอินเตอร์” ไม่คิดเอาผิดกับคนกุข่าว

              อยู่เฉยๆ ก็ตกเป็นข่าว สำหรับนักร้องสาวหน้าคมอย่างสาว “แอน มิตรชัย” ที่โด่งดังมาจากนางเอกลิเกคณะดัง จนได้ดิบได้ดีและไปโด่งดังเล่นหนัง ร้องเพลง ในวงการบอลลีวูดถึงประเทศอินเดีย แต่ก็มิวายโดนเกรียนคีย์บอร์ดขาเม้าท์ว่าเป็น “นางเอกบอลลีวูด มโนโกอินเตอร์” ล่าสุดมีโอกาสได้เจอเจ้าตัวเลยออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวนี้ว่า

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

อ่านข่าวต่อ

"แอน มิตรชัย" ไม่เข็ด! โกอินเตอร์เตรียมซบอกค่ายเพลงดังของอเมริกา

              สำหรับ "แอน" สามารถเรียกแอนไปทำงานได้ตลอดเวลา ส่วนบริษัทนี้เป็นพันธมิตร เป็นเพื่อนที่ดี รู้จักกันตั้งแต่บอลลีวูดแล้ว มีการทาบทามกันมาหลายปี แต่พอดีเราติดสัญญา พอถึงตอนนี้เลยได้เซ็นกัน เวลาที่แอนไปคุยงานกับผู้ใหญ่ต่างประเทศ แอนพยายามยกชูวัฒนธรรมของเราไปด้วยเสมอ เรากำลังมองการโกอินเตอร์ในอีกมิตินึง เราอาจจะไม่ได้ใช้คำว่าโกอินเตอร์ เราอาจจะใช้คำว่าอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งมันเป็นการขยับขยายวัฒนธรรมให้ไปสู่สากลมากขึ้น

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              ที่เลือกเซ็นกับค่ายนี้เราเห็นศักยภาพการทำงานของพวกเขามายาวนานแล้ว ณ ปัจจุบันเราไม่ได้มองว่าค่ายเล็ก ค่ายใหญ่อะไร ใหม่หรือเก่ายังไงเพราะว่าศิลปินเขามีการขยับขยายตัวเองมากขึ้น อย่างข้อตกลง หรือเงื่อนไขบางอย่างมันน่าสนใจ เราก็ทำงานร่วมกันได้ มี 2 ค่ายที่ติดต่อแอนมา แต่ที่ตัดสินใจทำกับค่ายนี้ เพราะเรารู้สึกว่าข้อตกลงที่เราเสนอไป มันมีข้อตกลงที่ดีต่อกัน ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญกับตัวแอนมากๆ รู้สึกว่าการทำงานเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น เรื่องของการจะไปขยายโชว์ในส่วนของโกลบอลอันนี้น่าสนใจมากเลยตัดสินใจ

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              ส่วนค่าตอบแทนไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ได้ไหม แอนไม่อยากพูดถึงจำนวนเงิน เดี๋ยวจะไปโฟกัสกันผิดจุด แล้วเอาไปเปรียบเทียบกันเหมือนคราวก่อน การเซ็นสัญญาไม่มีใครรู้เห็นในดีลที่เราตกลงกัน อย่างคราวก่อนหลายท่านอาจจะไม่รู้เลยเอาแอนไปเปรียบเทียบกับศิลปินคนอื่นในบอลลีวูดซึ่งแอนบอกแล้วว่าแอนไม่ได้เซ็นหนังอย่างเดียว แอนมีร้องเพลง ถ่ายเอ็มวี เดินสายโปรโมท ดังนั้นค่าตอบแทนผู้ใหญ่ต้องดูดีแล้วว่ามันสมน้ำสมเนื้อกับงานที่เราทำ แต่กับอย่างงานนี้ ก็มีข้อตกลงที่ดี อย่างน้อยศิลปินระดับโลกทุกคนเขาต้องการ belong เป็นตัวเอง เขาอยากร้องเพลงของเขาเองได้หากหมดสัญญาไปแล้ว ไม่ใช่ว่าพอหมดสัญญาไปแล้วเขาร้องเพลงของเขาอีกไม่ได้ ตอนนี้ศิลปินต่างประเทศหลายคนมีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เพลงของตัวเอง

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              กับเงื่อนไขแรกที่แอนขอไปเลยก็คือ เมื่อครบจำนวนปีแล้วทุกสิ่งทุกอย่างขอให้กลับมาเป็นของแอน มิตรชัย ซึ่งแอนต้องการร้องเพลงตัวเองไปได้จนแก่เฒ่า ไม่ใช่ว่าหมดสัญญาไปแล้วฉันไม่สามารถร้องเพลงตัวเองได้ เป็นเหตุผลหลักเลยที่เราเลือกเซ็นสัญญากับค่ายนี้ จะเห็นเลยว่าแอนสามารถลงงานของแอนเองได้เมื่อสัญญามันหมดลง แอนรู้สึกว่านี่คือสิ่งที่แอนอยากจะขอไว้เป็นสมบัติของตัวเอง ส่วนเรื่องค่าตอบแทนก็แล้วแต่ผู้ใหญ่จะดูแลให้ เพราะเขาไม่ได้ทำตรงนี้อย่างเดียว เขาดูแลภาพลักษณ์ศิลปิน ก็อปปี้ไรท์อะไรต่างๆ ด้วย ก็คงจะสมเหตุสมผลกับสิ่งที่เราต้องทุ่มเททำงาน

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              ค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อแน่นอน เราอาจจะต้องพิจารณาเรื่องนี้ร่วมกับการทำงาน ก็ขอบคุณที่เขาตกลงกับเรา วันนั้นที่เราไปเซ็นสัญญาเราก็ไม่รู้ว่าจะมีข้อตกลงบางอย่างที่เขาจะไม่โอเคกับเราหรือเปล่า เพราะบอสมาดูแล้วเป็นนักธุรกิจมาก เขามองเราในรูปแบบของธุรกิจ แต่เรามองตัวเองในรูปแบบของศิลปิน ดังนั้นแอนคุยธุรกิจไม่เป็น ก็จะมีคนไปช่วยดูแลให้ตรงนี้

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              สัญญาก็เซ็นหลายปีอยู่ เราขอลิมิตแค่ 3 ปีก่อน อย่าเพิ่งเยอะกว่านี้เลย ตัวแอนเองไม่ใช่ศิลปินใหม่อะไรนะที่จะเซ็นสัญญา 5-10 ปี เราก็ขอกันไว้แค่นี้ก่อน ส่วนที่เราจะต่อสัญญากันเป็นพันธมิตรวันข้างหน้าก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง ผลงานแรกของเราที่จะได้เห็นกับค่ายนี้เป็นอัลบั้ม พรีอวตาล เป็นบอลีวูดฟอร์มเต็มรูปแบบ จะบอกว่าตื่นเต้นมาก ตั้งแต่ทำบอลลีวูดมาเพลงที่ได้รับจากโปรดิวเซอร์คนนี้ตื่นเต้นที่สุด เพราะเขาเป็นแถวหน้าของวงการเพลงจริงๆ แล้วเพลงก็จะโปรโมทไปทั่วโลก ก็ดีใจ จะได้ไปเดินสายทัวร์คอนเสิร์ต เซนเตอร์ก็ไม่ใช่อยู่แค่อเมริกาแต่เป็นทั้งหมดเลย เรากำลังคุยกันอยู่ว่าอาจจะเปิดตัวอัลบั้มที่มุมไบ แล้วทัวร์คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นที่ชิคาโก้

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              การโกอินเตอร์ครั้งนี้กับครั้งที่แล้วแตกต่างกัน คราวก่อนเราทำเพลงฮินดี้อิงลิช แต่คราวนี้จะเป็นฮินดี้เป็นหลัก แล้วก็ไทย-อิงลิชนิดหน่อย คราวนี้จะมีเพลงไทยเข้ามาด้วย เขาต้องการให้มีเพลงไทยอยู่ด้วย เอาจริงๆ การทำเพลงสากลยังตีตลาดบอลลีวูดไม่ได้ บอลลีวูดยังไงก็ยังต้องฮินดี้ ฮินดี้ยังเป็นเมนหลัก ตลาดตอนนี้ที่เน้นคือที่อินเดียกับอเมริกา ในบางรัฐ อาจจะเป็นชิคาโก้หรือนิวยอร์คก่อน ซึ่งเรายังไม่แน่ใจ แต่ตลาดหลักก็คือบอลีวูด คนไทยจะได้เห็นที่มุมไบจะได้เห็นก่อนแล้วก็ชิคาโก้ จะได้เห็นในช่วงเดือนตุลาคม

              ส่วนการแสดง แอนเป็นนักร้องเต็มตัวแต่ในส่วนของสัญญาในส่วนอื่นๆเขาก็จะต้องดูกันอีกที หรือบางทีไม่แน่ว่าที่แอลเออาจจะอาจจะให้มีโชว์ทั้งเพลงแล้วก็มีงานไทยเข้าไป เพราะทุกวันนี้ที่แอนไปโชว์ในมุมไบ ปัจจุบันแอนก็ยังร้องเพลงหงษ์ฟ้าอยู่นะ แอนยังมีโชว์ไทยประยุกต์ อินเดียเขาจะชอบ คือให้เรามีโชว์ไทยผสมบอลลีวูด แต่ 80 เปอร์เซ็นต์เป็นบอลลีวูด

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              กับประเด็นที่ว่าเรามโน ขอชี้แจงว่าก็มาเซ็นกันให้เห็นคาตาทุกคนแล้ว แอนมองว่าแอนเป็นศิลปิน ที่เราไม่ได้คิดถึงว่าใครจะพูดถึงเรายังไง ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ทุกวันนี้เรามีงานที่เป็นชิ้นเป็นอันออกมาให้ได้เห็น บางคนอาจจะรู้สึกว่าแอนหายหน้าหายตาไปหรือเปล่า บางครั้งมันเป็นเรื่องของการเตรียมงาน กับกระแสแอนดีใจที่มีหลายคนนึกถึง จะด้านไหนก็ไม่เป็นไร เพราะวันนี้แอนได้ทำให้ทุกท่านร่วมเดินทางไปกับแอน ได้ทำให้ประเทศไทยของเราเป็นแหล่งเงินแหล่งทองที่อย่างน้อยเรายังเปิดตลาด ทำยังไงก็ได้ให้บอลลีวูดเข้ามาถ่ายทำงานในบ้านเรามากที่สุด เขาชอบทรัพยากรที่นี่ เราก็ยังอยากจะให้ประเทศไทยเป็นโอเอซิสที่จะนำพานักลงทุนตรงนี้เข้ามาทำงาน

              ไม่เสียใจกับคำว่ามโนที่เขาว่าเรา เรามองว่ามันเป็นมุมมองของคน เราต้องย้อนกลับไปถามเขาว่าเขาต้องการอะไรจากสิ่งที่เขาพูด อย่างแอนมีหนังบอลลีวูด หรือคุณราจิส นักแสดงทุกคนล้วนมีตัวตนจริงๆ ยูเอ็นจียูนิเวิร์ลแซลทุกคนล้วนเป็นของจริง เรามโนปั้นแต่งไม่ได้ อาจจะเป็นคนที่มีมุมมองอีกแง่มุมนึง ที่ไม่ได้ปลื้มไม่ได้ชอบเราหรือเปล่าเลยว่าเรามโนโกอินเตอร์ ก็แล้วแต่ แอนไม่ค่อยได้อ่านหรือสนใจกับตรงนี้เท่าไหร่ แอนมองผ่านไป 100 คนดู ดูเพราะขาอ่อน 10 คนดู ดูเพราะชื่นชมสรรเสริญ แน่นอนแอนเป็นศิลปินแอนย่อมมองในสิ่งที่มันเชิดชูตัวเรา เวลาที่เราทำในสิ่งที่มันมีคุณค่าไม่ใช่เฉพาะตามกระแส ตามที่เขานิยมกันก็จะมองว่าเราอยากให้ทุกๆ ผลงานของเราเป็นเครื่องพิสูจน์ ใครจะว่าเรายังไงก็เอาเป็นว่าขอบคุณมากๆ ที่ช่วยสร้างกระแสให้เรา

              ไม่อยากจะดำเนินคดีกับคนที่กุข่าวเลย บางทีแอนไม่ค่อยได้อยู่ที่ไทยคนเหล่านี้ก็จะได้ช่วยสร้างกระแสให้แอนด้วย ก็ขอบคุณแอนจะได้ไม่หายไปไหน บางคนบอกพี่แอนเงียบไป ก็ขอบคุณที่ยังพูดถึงเรา ยังไงแฟนๆ เราเขาก็รู้อยู่แล้ว แล้วเวลาคนมาคอมเมนต์เราในแง่ลบเราปล่อย ถ้าคุณจะทำให้เรามีกระแสเราก็ขอบคุณนะ ขอบคุณที่เขามาปล่อยกระแสในช่วงเวลาที่ใช่ตลอด ไม่เป็นไร เราไม่ได้สนใจ จะมาว่าเรามโน 10 ล้านอะไรก็ว่าไป ก็ได้เห็นข่าวบ้างก็ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น แอนได้ทำงานที่กำลังจะทำให้อุตสาหกรรมของเราไปพร้อมสู่ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ขอให้คนไทยทุกคนร่วมกันเป็นกำลังใจ เดินไปพร้อมกับแอน

แอน มิตรชัย โกอินเตอร์ ค่ายเพลง อเมริกา

              ความคาดหวังแอนทำงานด้วยความรัก ความสุขนะ แอนมองว่าทุกคนที่มาทำงานกับเราแอนไม่ได้มองว่าแอนไม่ได้ดำเนินชีวิตด้วยกระแส ด้วยเม็ดเงินเป็นส่วนใหญ่ แต่เราทำงานด้วยหัวใจ แอนเชื่อว่าสิ่งที่แอนจะได้กลับมาคือหัวใจของคนที่ทำงานด้วยกันอย่างมีความสุขและภาคภูมิใจ แอนคาดหวังแค่ว่าให้โชว์ของเราได้ไปเติบโต มีพื้นที่ในตลาดสากล เช่น ที่อเมริกา ที่อินเดีย เราอยากจะขยายวัฒนธรรมให้ก้าวไกลมากขึ้น ไม่อยากจะไปร้องไปเต้นแต่ภาษาบ้านเขาอย่างเดียว ใครจะมารู้ว่าเราคือคนไทย เรายืนอยู่ในตำแหน่งของเราเราก็อยากจะทำให้ทุกอย่างชัดเจนเป็นไทยแท้ ฝากถึงคนที่จ้องแต่จับผิดก็ขอบคุณ แล้วแต่เลยว่าใครจะมองยังไง แต่อย่างน้อยก็ยังมีกลุ่มคนที่รักเรา ติดตามเราเป็นกำลังใจให้แอนตลอด ขอบคุณทุกความคิดเห็นจะว่าหรือชื่นชมก็ไม่เป็นไร แอนจะตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments