เรื่องแปลก

เรื่องแปลก

1

     เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์นิวยอร์คไทมส์ของสหรัฐ รายงานว่า เด็กหญิงชาวเม็กซิกัน กลายเป็นคุณแม่ที่อายุน้อยที่สุดในโลก เมื่อเธอตั้งครรภ์และคลอดลูกตั้งแต่อายุได้เพียง 10 ขวบ!!

     รายงานระบุว่า เด็กหญิงรายนี้ได้เริ่มตั้งครรภ์ตั้งแต่อายุได้เพียง 9 ขวบ และอุ้มท้องมาเป็นระยะเวลา 31 สัปดาห์ หรือราว ๆ 7 เดือนเศษ ก่อนจะให้กำเนิดลูกชายน้ำหนัก 3.3 ปอนด์ โดยการผ่าท้อง เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา และมีภาวะที่น่าเป็นห่วงมาก มีอาการลมชักและเจ็บปวดทรมานมาก เนื่องจากเด็กหญิงอายุยังน้อยและสภาพร่างกายยังไม่เจริญเติบโตเต็มที่ ไม่พร้อมสำหรับการตั้งครรภ์และคลอดลูก

     อย่างไรก็ดี หลังจากทั้งแม่และลูกรักษาตัวในโรงพยาบาลมากว่า 2 สัปดาห์ มีรายงานว่า ทารกมีสุขภาพดีขึ้นมาก และตัวเด็กหญิงวัย 10 ขวบผู้เป็นแม่ของเด็กเองก็ยังคงให้นมลูกอย่างต่อเนื่อง

    ทั้งนี้ ปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรของเด็กหญิงในเม็กซิโกนั้น ถือเป็นปัญหาที่เรื้อรังและไม่เคยลดจำนวนลงเลย โดยในแต่ละปีมีเด็กหญิงที่ตั้งครรภ์ตั้งแต่ยังอายุไม่ถึง 15 ปีนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะมาจากการชิงสุกก่อนห่ามหรือโดนข่มขืนก็ตาม ขณะที่ตามกฎหมายจะอนุญาตให้เด็กทำแท้งได้เฉพาะในรายที่ถูกข่มขืนเท่านั้น ไม่มีการอนุโลมให้เด็กอายุน้อยรายอื่นที่ตั้งครรภ์โดยคะนองหรือตั้งใจแต่ อย่างใด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments