ยอดดาวน์โหลดพุ่งแรงปี2010

ยอดดาวน์โหลดพุ่งแรงปี2010

1

       เพราะผู้บริโภคมองเห็นว่ามีข้อดีเยอะกว่า จากจำนวนเพลงที่มีออกมามาก และมีคุณภาพที่แตกต่างกัน ผู้บริโภคจึงมีทางเลือกที่ทั้งสะดวกและรวดเร็วกว่า การให้บริการดาวน์โหลดเพลงลูกทุ่งผ่านทางมือถือ จึงเป็นช่องทางใหม่ที่สร้างรายได้ให้กับค่ายเพลงลูกทุ่ง ด้วยบริการดาวน์โหลดเพลงลูกทุ่งในปัจจุบันที่มีหลากหลายรูปแบบ

ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการ "Ringtone" หรือเสียงโทรศัพท์เรียกเข้าเป็นเสียงเพลง การให้บริการเพลงในระหว่างรอสาย หรือ "Calling Melody" และการดาวน์โหลดมิวสิควิดีโอ หรือคาราโอเกะ เข้าไปไว้ดูในโทรศัพท์มือถือ

ปีที่ผ่านมา ค่าย อาร์ สยาม ประสบความสําเร็จอย่างดีจากการให้บริการดาวน์โหลดเพลงลูกทุ่ง เพราะมีเพลงลูกทุ่งที่ฮิตติดอันดับมียอดดาวน์โหลดถล่มทลายอยู่หลายเพลง อันดับ 1 เป็นของ... เพลง "มีเวลาโทรมาด้วยเหรอ" ของศิลปิน "บลูเบอร์รี่ อาร์ สยาม" ที่มี 3 สาว "โบว์, หนูเล็ก, ออม" จากเวทีประกวดดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ ที่พกพาความน่ารักสดใส บวกกับเซ็กซี่นิดๆ เข้ามาเติมสีสันงานเพลงลูกทุ่งป๊อปทันสมัย ให้โดนใจวัยรุ่น วัยทีน กับอัลบั้ม "ชิมิ ชิมิ" จนได้รับรางวัลการันตี ความฮอตฮิตด้วยรางวัลเพลงไทยลูกทุ่งฮอตแห่งปี จากเพลงฮิต "ชิมิ" ในงาน ทีวีอินไซด์ ฮอต อวอร์ดส์  ประจําปี 2553 และเพลง "มีเวลาโทรมาด้วยเหรอ" ที่สร้างปรากฏการณ์เพลงฮอตที่มียอดดาวน์โหลดมากที่สุดเพลงหนึ่ง

 


อันดับ 2 เป็นของสาวเสียงพิณ "จินตหรา พูนลาภ" ที่สร้างความฮือฮา และถือเป็นครั้งแรกของวงการเพลงลูกทุ่งกับมิวสิควิดีโอหนึ่งเพลง 2 เวอร์ชั่น ในเพลง "ชีวิตฉันขาดเธอไม่ได้" งานเพลงสุดฮอตในอัลบั้มใหม่ "จินตหรา ครบเครื่อง ชุดที่ 4" ซึ่งเพลงนี้ได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม ติดชาร์ตอันดับหนึ่งอย่างรวดเร็ว

 


อันดับ 3 เพลง "ลูกเทวดา" ของ "สนุ๊ก สิงห์มาตร" ก็มาสร้างกระแสแรงในโลกออนไลน์แบบไม่น่าเชื่อ สําหรับมิวสิควิดีโอเพลง "ลูกเทวดา" ของ "สนุ๊ก สิงห์มาตร อาร์ สยาม" (ด.ต. สนุก สิงห์มาตร) นักร้องลูกทุ่งอีสาน เสียงดีมีคุณภาพ เพลงนี้ออกอากาศไป ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจวัยรุ่นวัยโจ๋เข้าอย่างจัง โดยเฉพาะพระเอกมิวสิควิดีโอ "เอฟ-สิทธิกร ผไทวณิชย์" และกลุ่มเด็กแว้นตัวจริง ที่มีส่วนอย่างมากในการดึงกลุ่มวัยรุ่นให้หันมาสนใจเพลงลูกทุ่ง ถึงขนาดที่ต้องมีเว็บไซต์ของตัวเองชื่อ www.rock800000.com ให้แฟนเพลงเข้ามาโพสต์ และใน www. pleng.com ก็มีคนเข้ามาดูเป็นแสนๆ รวมทั้งมีคนค้นหา "ลูกเทวดา" ใน Google เยอะมาก

 


อันดับ 4 เป็นเพลง "ยังรักกันเหลยหม้าย" แนวเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตผสมป๊อปของ "ทราย อาร์ สยาม" นักร้องดาวรุ่งจากเวทีประกวดร้องเพลงโครงการ ดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ เจ้าของ เสียงร้องเศร้าซึ้งในเพลง "สักคนบนฟ้า" ที่อยู่ในอัลบั้ม "หัวใจไต่ฝัน" จนได้มาออกอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก

 


อันดับ 5 เป็นเพลง "มากกว่าความรัก" เพลงในอัลบั้มชุดที่ 5 ของ "หนู มิเตอร์" ศิลปินนักร้อง นักดนตรี และโปรดิวเซอร์ฝีมือดี คลุกคลีอยู่ในวงการเพลงมาแล้วอย่างโชกโชน ด้วยความสามารถที่มากล้น ทั้งงานเบื้องหน้า และเบื้องหลัง เป็นนักแต่งเพลงที่มีสไตล์ภาษาเพลงอบอุ่น โรแมนติก คนเดิมนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments