‘Big Ass’ โฉมใหม่

‘Big Ass’ โฉมใหม่

1

     “กบ” (กลอง), “อ๊อฟ” (กีตาร์), “โอ๊ค” (เบส), “หมู” (กีตาร์) 4 หนุ่มนักดนตรีฝีมือฉกาจ แห่งวง “Big Ass” การันตีด้วยการเดินหน้ากลั่นงานเพลงอัลบั้มใหม่ พร้อมเปิดตัวนักร้องนําหน้าใหม่ สด ซิง “เจ๋ง-เดชา โคนาโล” ลูกเสี้ยวอิสราเอล-ร้อยเอ็ด ศิลปินสไตล์อินดี้ร็อก ผู้ไม่เคยผ่านการทํางานเพลงในวงการเพลงมาก่อน เพื่อร่วมเปิดบันทึกหน้าใหม่ให้กับ

    ตัวเองและวงการเพลงไทยอีกครั้ง ความน่าสนใจของการกลับมาครั้งนี้ของวง “Big Ass” ภายใต้การดูแลของค่ายเพลงร็อก “genie records” ในเครือ “GMM GRAMMY” ไม่ได้มีแค่งานดนตรีที่บ่งบอกตัวตนชัดเจน แต่ยังอวดถึงพัฒนาการทางดนตรีอย่างเข้มข้น ทั้งความมันส์ ความหนักแน่น ทรงพลัง สมราคาวง

    ร็อกที่มีอิทธิพล และเคยสร้างปรากฏการณ์ให้วงการเพลงไทยได้ตื่นตัว ยิ่งเมื่อได้ “เจ๋ง” มาร่วมเติมเต็ม ยิ่งทําให้สีสันของซิงเกิ้ลแรกในรอบ 4 ปี “แดนเนรมิต” กระแทกใจแฟนเพลงอย่างจังหนึ่งในสมาชิกที่ร่วมปั้นวงจนมาถึงวันนี้ “อ๊อฟ” ให้นิยามความหมายของเพลง “แดนเนรมิต”

    ซิงเกิ้ลแรกของพวกเขาว่า...“คําว่า ‘แดน’ หมายถึงดินแดน ส่วน ‘เนรมิต’ คือการสร้าง ฉะนั้น ‘แดนเนรมิต’ จึงหมายถึงดินแดนที่สร้างขึ้นมา มันคือชีวิตใหม่ของ ‘บิ๊กแอส’ ทั้ง 5 คน
ที่สร้างขึ้นมาเอง เราเชื่อว่าทุกคนสร้างชีวิตของตัวเองได้ อยากให้ชีวิตเป็นแบบไหนก็สร้างเองได้ สรุปเป็นสโลแกนว่า...บิ๊กแอส แดนเนรมิต ชีวิตที่สร้างเอง”

    ในขณะเดียวกัน สําหรับสมาชิกใหม่ที่เข้ามาทําหน้าที่นักร้องนํา ของวงร็อกที่ได้รับความนิยมระดับประเทศ อย่าง “เจ๋ง” ก็หนีไม่พ้นการแบกรับแรงกดดันไว้บนบ่า เปิดใจถึงความรู้สึกว่า...“รู้ว่าได้ร่วมงานกับบิ๊กแอส อึ้งครับ ตื่นเต้นมากด้วย เพราะชื่อ บิ๊กแอส ใครๆ ก็รู้ว่าระดับประเทศอยู่แล้ว ยอมรับว่าลึกๆ ค่อนข้างเครียดและกดดัน เพราะผมยังไม่เคยมีประสบการณ์การทําดนตรีเต็มรูปแบบแบบนี้

    แต่ในทางตรงกันข้ามก็รู้สึกดีใจกับจุดนี้มากๆ เพราะมันคือความฝันของผม ผมฝันอยากมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง อยากมีค่ายมีสังกัด อยากจะมีเพลงที่เราร้องเองบ้าง เพราะที่ผ่านมาเวลาเล่นกลางคืนผมก็ร้องแต่เพลงคนอื่น ผมไม่ได้คาดหวังอะไรเยอะ แค่ผมได้ทําในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่รักก็พอแล้ว

    ตอนนี้ผมคิดว่าการได้ร้องเพลงแล้วมีความสุขมันคือที่สุดในชีวิตแล้ว ก็อยากฝากตัวกับแฟนเพลงบิ๊กแอสด้วยครับ ผมสัญญาว่าจะทําหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ได้รับโอกาสและทุกคนให้การต้อนรับ ฝากซิงเกิ้ลแรก ‘แดนเนรมิต’ ของพวกเราด้วยนะครับ”

    ถึงแม้จะวางมือจากการทํางานเพลงไป 4 ปี แต่ลองวงนี้ได้ลงมือกลั่นผลงานเพลงมาฝากกันแล้วละก็ บอกได้คําเดียว “ถึงใจ” ครบรสแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments