2553 ปีแห่งการย้ายค่ายของ"คนข่าว"

2553 ปีแห่งการย้ายค่ายของ"คนข่าว"

1

       เพื่อเข้าสู่การเป็นผู้นําข่าวสาร โดยเปิดประตูต้อนรับผู้ประกาศข่าวจากสํานักอื่นเข้ามาเป็นสมาชิก "ครอบครัวข่าว3"

ผู้ประกาศข่าวหนุ่มไฟแรง "กฤต เจนพานิชการ" จากเอ็นบีที "กรุณา บัวคําศรี" จากทีวีไทย "ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท จากช่อง 7 เข้ามาเป็นสมาชิกในครอบครัวข่าว 3 ในช่วงต้นปี โดย "ไก่-ภาษิต" นั้น เมื่อเข้ามาก็มานั่งทํารายการ "เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์" คู่กับ "สรยุทธ สุทัศนะจินดา"

 


ไม่นับรวมมือโปรอย่าง "กิตติ สิงหาปัด" ที่มาประจําการที่ช่อง 3 อยู่ก่อนหน้า โดยลาออกจาก อสมท แล้วรวมตัวกับทีมงานไอทีวีเดิม เปิดบริษัท ฮอตนิวส์ จํากัด ผลิตรายการ "ข่าว 3 มิติ" ให้กับช่อง 3

ที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวข่าว 3 ก็ยังมีผู้ประกาศข่าวสาวหน้าหวานจากช่อง 7 "เอิ้น-ปานระพี รพิพันธ์ุ" ที่ให้เหตุผลว่าเป็นความลงตัวของชีวิต จึงย้ายมาประจําการที่ช่อง 3 ซึ่งได้มานั่งเล่าข่าวในช่วง แตกประเด็น ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ คู่กับ "ไก่- ภาษิต" เพื่อนคู่หูจาก 7 สี บ้านเดียวกัน รวมถึง "แซ๊ก-ธนินวัฒน์ พัฒนวีรคุณ" ผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศและข่าวสิ่งแวดล้อม ช่อง 7 ก็มาเป็นสมาชิกใหม่ช่อง 3 ด้วยเช่นกัน

 


เมื่อลุเข้าสู่ช่วงกลางปีค่อนไปทางโค้งสุดท้ายของปี 2553 ช่อง 3 เปิดปฏิบัติการ "ดูดคนข่าว" อีกครั้ง

เมื่อทีมข่าวใหม่ นําโดย "เชิงชาย หว่างอุ่น" และ ทีมข่าวรวมกว่า 17 ชีวิต ที่จะเข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งของ "ครอบครัวข่าว" รูปแบบรายการข่าวที่จะนํามาเสนอ ทั้งในรายการ ตู้ปณ.ข่าว 3 และเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ ที่จะดําเนินรายการโดย เชิงชาย หว่างอุ่น และขวัญชนก เจริญพะกุไพศาล

 


ขณะที่ช่อง 7 เองไม่ใช่มีเพียงผู้ประกาศข่าวเดินออก หากแต่ที่เดินเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ก็มี และเป็นหน้าเก่าแต่มือโปรอย่าง "ศศิวรรณ์ เลิศวิริยะประภา" ที่ย้ายมาจากช่อง 3 "จําเริญ รัตนตั้งตระกูล" จากโมเดิร์นไนน์ โดยทั้งคู่ทํารายการ "เช้านี้...ที่หมอชิต" ของมีเดีย สตูดิโอ ที่ทําให้กับช่อง 7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments