เซอร์ไพรส์"คนดนตรี"ช็อกมากมาย"ในปีเสือ"

เซอร์ไพรส์"คนดนตรี"ช็อกมากมาย"ในปีเสือ"

1

       เลยขอยกยอดเก็บตกมาฝากกันในเล่มพิเศษนี้ ศิลปินคนไหนสร้างเซอร์ไพรส์ หรือ โดนมรสุมอะไรบ้าง เชิญร่วมย้อนรําลึก

เริ่มจากเหตุการณ์แรงกระแทกใจ "ฟิล์มแฟมิลี่" ที่จู่ๆ ซูเปอร์สตาร์ในดวงใจต้องฝันค้างกับการหอบผลงานอัลบั้มชุดใหม่ไปโกอินเตอร์ ทั้งๆ ที่เตรียมความพร้อมทุกอย่างไว้เต็มเหนี่ยว เพราะถูกนักแสดงสาว "แอนนี่ บรู๊ค" ออกมาเจาะจง ระบุเป็น "ป๊ะป๋า" ของลูกชาย "น้องฑีฆายุ"

ซึ่ง "ฟิล์ม" ก็แสดงความเป็นสุภาพบุรุษด้วยการออกมายอมรับว่าเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับนักแสดงสาวจริง เมื่อฝ่ายหญิงบอกว่าตั้งครรภ์ ก็ให้ความช่วยเหลือ ดูแล เพียงแต่ที่ไม่ยอมรับเต็มปากว่าเด็กน้อยคนดังกล่าวเป็นเลือดเนื้อเชื้อไขของตัวเอง เพราะฝ่ายหญิงยืนกระต่ายขาเดียวไม่ยอมให้ลูกเข้ารับการตรวจดีเอ็นเอ

เรื่องเลยคาราคาซัง จนกระทั่ง "ฟิล์ม" ขอยุติเรื่องราวด้วยการไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ และห้ามฝ่ายหญิงเอาตนไปแอบอ้างว่าเป็นผู้ให้กําเนิด ก่อนหลบไปสงบใจศึกษาพระธรรมใต้ร่มกาสาวพัตร์ หลังลาสิกขาก็เหินฟ้าไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษทันที ส่วนฝ่ายหญิงซึ่งประกาศไม่อยากข้องเกี่ยวกับฝ่ายชายอีก ก็เดินหน้ารับงานอีเว้นท์เมคมันนี่ไว้เป็นทุนเลี้ยงดูลูกแทบไม่มีเวลาว่าง เพราะงานชุกเข้าขั้นคิวทอง ต่างคนต่างไปบนเส้นทางของตัวเองชัดเจน ก็เป็นผลดีกับเด็กน้อยตาดําๆ เพราะอย่างน้อยโตขึ้นก็จะได้ไม่ต้องช้ำกับข่าวฉาวไม่จบไม่สิ้น

ผ่านเหตุการณ์หนักๆ มาแล้ว ก็เข้าสู่โหมดเรื่องเบาๆ แต่ทําเอาแฟนคลับสะท้อนใจไม่น้อยกับปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงในแวดวงดนตรี

 


เริ่มตั้งแต่กระแสข่าวสองพี่น้อง "กอล์ฟ-ไมค์" ศิลปินหนุ่มสุดฮอตขวัญใจแฟนเพลงหลากวัย ที่ออกมาเปิดใจจะยุติการแทคทีมกันทํางานเพลงแบบดูโอ เพราะต่างคนต่างอยากแยกไปทําเพลงในสไตล์ที่ตัวเองชอบ ซึ่งตอนนี้แต่ละคนก็กลั่นงานไปได้เกือบ 100% แล้ว เร็วๆ นี้คงได้เห็นโฉมหน้าผลงานในแบบของ "กอล์ฟ" และ "ไมค์" กันแบบเต็มๆ ใครฮอตกว่าใครแฟนคลับเท่านั้นที่จะช่วยกันพิสูจน์

 


ตามติดความช็อกด้วยการประกาศแยกวงของกลุ่มศิลปินร็อกมากฝีมือ "แคลช" ซึ่งกอดคอเป็นเพื่อนรักกันมา ถึง 15 ปี ก่อนพาวง "แคลช" มาโลดแล่นบนถนนดนตรีนานกว่า 9 ปี แต่ 5 หนุ่ม "แบงค์, พล, ยักษ์, สุ่ม" และ "แฮ็ค"  ก็ถึงทางตัน เมื่อถึงจุด "อิ่มตัว" ต่างคนต่างโตขึ้น อยากทํางานเพลงในแบบที่ฝัน จึงยอมยุติการทํางานร่วมกันไว้แค่ เพียงในอัลบั้มชุดที่ 7 "Nine Miss U 2" สาวก "แคลช" ทั้งหลายก็อย่าเพิ่งเสียใจไป เพราะถึงแยกกันไปแต่ยังไง 5 หนุ่ม ก็ยังคงอวดฝีมือในการทําเพลงให้ฟังเหมือนเคย แต่ละคนจะออกมาเป็นแนวไหนต้องติดตาม

 


ส่วนหนุ่มอัธยาศัยดีขี้เล่น "อ๊อฟ-ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ" เจ้าของฉายา "กระรอกน้อย" แชมป์ทรูแฟนเทเชีย ซีซั่น 2 ก็ช็อกแม่ยก ด้วยการบ๊ายบาย นามสกุล "เอเอฟ" ขอลาต้นสังกัดเก่า "ทรู แฟนเทเชีย" ที่อยู่มานานกว่า 5 ปี  กระโดดหยอยๆ ไปซบอกบ้านหลังใหม่ "แกรมมี่ โกลด์" เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 5 ปี โดยเจ้าตัวเผยถึงการตัดสินใจครั้งสําคัญในชีวิตว่าอยากจะมีความฝันให้เติบโตขึ้น งานนี้ทั้ง "อ๊อฟ" และ "ทรูแฟนเทเชีย" ไม่มีการเคืองกัน เพราะต่างเข้าใจเหตุผล บรรยากาศการจากลาเลยแฮปปี้แบบไม่มีเกาเหลา

 


สี่สาว "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" ก็ทําเอาแฟนคลับตกอกตกใจเมื่อเปิดตัวโปรเจ็คท์พิเศษ พักการทํางานในรูปแบบวง หันมาจับคู่กันทําอัลบั้มดูโอ โดย "กิ๊บซี่" แทคทีม "กิ๊บซ่า" ส่วน "แนนนี่" เกี่ยวก้อย "เบลล์" ซึ่งคู่หลังมีซิงเกิ้ลเปิดตัวเรียบร้อยในเพลง "จะจีบก็บอกนะ" จึงหนีไม่พ้นกระแส "วงแตก" ตามมาให้ไขข้อข้องใจ ทั้ง 4 สาวก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ได้ "แตกคอ" กันแต่อย่างใด เพียงแค่อยากทําอะไรเซอร์ไพรส์แฟนเพลงเท่านั้น พร้อมยืนยันงานเพลงในรูปแบบวงจะมีให้ฟังกันอีกแน่นอน ชาวแฟนคลับ "เกิร์ลลี่ เบอร์รี่" รับทราบ

 


ถึงคราวแฟนคลับศิลปินรุ่นใหญ่ตกใจกันบ้าง ที่ช็อกแบบชัดเจนคือวงดนตรีเพื่อชีวิต "คาราบาว" แตกคอกับศิลปินสาวเสียงทรงพลัง "ปาน-ธนพร แวกประยูร" หลังจากที่แทคทีมกันทําอัลบั้ม "หนุ่มบาว-สาวปาน" มัดใจแฟนเพลงโจ๊ะมานานหลายปี แต่ก่อนที่เรื่องจะบานปลาย ทั้ง "พี่แอ๊ด บาว" และ "สาวปาน" ก็ออกมาเคลียร์ชัดเจนว่าไม่ได้ "ยี้" กันแต่อย่างใด เพียงแค่ยุติการทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกัน สาเหตุเพราะเรื่องคิวงานที่ไม่ ตรงกันเป็นส่วนใหญ่ อนาคตอาจจะได้เห็น 2 ศิลปินคุณภาพประสานเสียงร้องกล่อมแฟนเพลงเพื่อชีวิตอีกก็เป็นได้

 


ปิดท้ายความเซอร์ไพรส์กันที่ "ป๋าเบิร์ด-ธงไชย" โชว์ความฟิต กระชากวัย 52 ขวบ ผุดอัลบั้ม "อาสาสนุก" มาชวนสาวกแดนซ์กระจาย พร้อมเปิดโปรเจ็คท์คอนเสิร์ตใหญ่ "แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์" ในปีกระต่าย คราวที่แล้วคอนเสิร์ต "แบบเบิร์ดเบิร์ด" ทําสถิติไว้ที่ 12 รอบ อิมแพ็คอารีน่าเมืองทองธานี คราวนี้ตรงกับปีฉลอง 25 ขวบบนถนนดนตรี ต้องลุ้นว่า "ป๋าเบิร์ด" จะฟิตถึงขั้นทําลายสถิติได้หรือเปล่า สาวก "ป๋าเบิร์ด" ต้องช่วยกันลุ้น

บ๊ายบายปีเสือดุด้วยวีรกรรมช็อกซีเนม่า แอนด์ ตื่นตาด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ของคนดนตรีกันแล้ว ปีกระต่ายจะมีเรื่องของคนดนตรีให้ต๊กกะใจมากน้อยแค่ไหนไว้ค่อยมาอัพเดทให้ฟังอีกทีปลายปีกระต่ายเจ้าค้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments