แอน-พลอย-แอฟ

แอน-พลอย-แอฟ

1

       จนหลายคนให้ฉายาเธอว่า เป็น "เจ้าหญิงบันเทิง" ของแท้ และยังเป็นนางเอกหมายเลข 1 ของช่อง 3 ในปัจจุบัน

"แอน" เล่นหนัง-ละครมานาน ศักยภาพของเธอจึงไม่ใช่ประเภท แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน แต่ทักษะด้านการแสดงและการวางตัวต่อสาธารณะ ถือว่าเป็น "แบบอย่าง" ที่ดี สมควรที่ดารารุ่นหลังๆ ควรเอาทั้ง "เยี่ยง" และ "อย่าง"

ผลงานละครของ "แอน" ต้องบอกว่า "โชะ" แทบทุกเรื่อง ยิ่งเมื่อจับคู่กับ "เคน-ธีรเดช" สั่งโอเลี้ยงรอได้เลย เรทติ้งไหลมาเทมาแน่นอน ดาราหลายคนอยากเป็นอย่าง "แอน" เล่นละครแล้วมีเรทติ้ง ที่สําคัญยังมี "แฟนคลับ" เหนียวแน่น แต่ไม่สามารถจะเป็นได้ เพราะคนเราต้องยอมรับอย่างหนึ่ง  นั่นคือความสามารถ รวมทั้งแนวคิด-วิถีปฏิบัติ แตกต่างกัน

 


"แอน" ไม่ใช่ดาราประเภทที่ดังด้วยข่าวฉาว ควงคนนั้น เลิกคนนี้ หรือหาเรื่องทะเลาะกับดาราด้วยกัน  เพื่อที่จะได้เป็นข่าวตามสื่อต่างๆ แต่เธอเป็น "ดาว" ที่ใช้ความสามารถไต่เต้าจนมาถึงวันนี้

"365 วันแห่งรัก" คือละครเรื่องล่าสุดของ "แอน" ที่ประกบคู่กับ "เคน-ธีรเดช" ถ้ามองตามสูตร "แอน-เคน" เชื่อว่าเรทติ้งก็คงไม่ต่างจาก "อุ้มรัก-สวรรค์เบี่ยง" หรือ "สูตรเสน่หา" ที่สร้างเรทติ้งให้กับสถานีได้อย่างเป็นกอบเป็นกํา จนกลายเป็นแชมป์ประเทศ

แต่นั่นเป็นสถานการณ์ในอดีต แม้แต่ผู้จัดละครเองก็ยอมรับธรรมชาติของละครอย่างหนึ่ง นั่นคือ "ไม่มีสูตรสําเร็จ" ดาราคนเดียวกัน เล่นละครเรื่องต่างกัน ไม่สามารถจะเรียกเรทติ้งได้เหมือนกัน

"คอละคร" เองก็ยอมรับว่า นั่นคือ "ความจริง" ซึ่งมีให้เห็นมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นละครช่อง 3 หรือ 7 สี ต่างประสบพบเจอมาแล้ว

 


"365 วันแห่งรัก" เป็นละครที่กําลังจะพิสูจน์ว่า "แอน ทองประสม" คือ "นางกวัก" ของแท้ ที่เรียกเรทติ้งให้ตลอดกาล

ผมเชื่อว่า "แอน" ก็ลุ้นในใจไม่น้อย เพราะละครที่เพิ่ง ผ่านสายตาคนดูไปหมาดๆ สามารถกระตุกเรทติ้งให้กับช่อง 3 ไม่แพ้ละครที่ "แอน" เคยเล่นมา

ตอนนี้จึงเกิดคําถามในหมู่คนดูละครว่า ใครคือ "ดาราหมายเลข 1" ของช่อง 3 ที่แท้จริง!!

"พลอย-เฌอมาลย์" อาจจะมีภาพที่ตัดกับ "แอน" โดยเฉพาะต่อสาธารณะ ซึ่งเป็นบุคลิกของเธอตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ถ้าเปรียบ "แอน" เป็นบุ๋น "พลอย" ก็เป็นประเภท "บู๊"

หลายคนเกลียด "พลอย" ในสิ่งที่เธอเป็น แต่ใจหนึ่งก็ "รัก" ในสิ่งที่เธอ "ทํา" นั่นคือผลงานการแสดง ซึ่งเล่นได้ดุดัน ถึงอกถึงใจ "คอละคร" ที่นั่งอยู่หน้าจอ

การหันมาเล่น "บทร้าย" ของ "พลอย" เหมือนกับว่าเธอเพิ่งค้นพบตัวเองว่า "ใช่" หลังจากที่ลองผิด-ลองถูกในบทบาทต่างๆ มานาน

บทนันทวดี ในเรื่อง กุหลาบไร้หนาม สร้างปรากฏการณ์ให้กับ "พลอย" ว่า เดินมาถูกที่ถูกทางแล้ว ล่าสุดรับบท "น้ำหวาน" ในละครเรื่อง ระบําดวงดาว ยิ่งตอกย้ำ "ใช่เลย"  "พลอย" มีส่วนสําคัญในการสร้างเรทติ้งให้กุหลาบไร้หนาม และ ระบําดวงดาว หรือใครจะเถียงว่า "ไม่จริง"

"แอฟ-ทักษอร" เป็นดาราช่อง 3 อีกคนหนึ่ง ที่จนป่านนี้คอละครก็ยังระลึกถึงเธออยู่เสมอ แม้ว่า "วนิดา" จะจบไปแล้วก็ตาม "แอฟ-ทักษอร" ไม่ใช่ดาราประเภทเล่นเรื่องนี้จบ มีเรื่องใหม่มาต่อแถว นานๆ ครั้งจะเห็นเธอโผล่หน้าจอ ไม่ใช่ว่าเธอไม่มีคนจ้าง แต่ "แอฟ" เลือกที่จะรับงานให้เหมาะกับตัวเอง ประมาณว่า "แอฟ" เป็นคนที่ชอบตัดเสื้อผ้าใส่ เพื่อให้เข้ากับรูปร่างและสรีระที่เป็นอยู่ ผิดกับดาราอีกหลายๆ คน ที่ชอบเดินตามห้างซื้อเสื้อผ้าสําเร็จรูป หลวมบ้าง ฟิตบ้าง ก็ต้องยอม

 


ละครรีเมค หรือละครเก่าที่นํากลับมาสร้างใหม่ ถ้าเป็นประเภท ดราม่า ไม่มีใครเหมาะเท่ากับ "แอฟ-ทักษอร" ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง จําเลยรัก, น้ำตาลไหม้ เธอเล่นได้เยี่ยม ล่าสุด "วนิดา" ซึ่งเป็นน้ำเก่าในขวดใหม่ เมื่อประกบคู่กับ "ติ๊ก-เจษฎาภรณ์" จึงไม่ต่างจากขนมจีนผสมน้ำยาที่ปรุงรสได้อร่อยลิ้น ทําให้ "วนิดา" เป็นละครที่ "โดน" แบบเต็มๆ

ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้มีมาตรวัดของตัวมันเอง ธุรกิจที่ประสบความสําเร็จวัดจาก "กําไร" รถยนต์ดี-ไม่ดี มีสมรรถนะเป็นตัวบ่งชี้น้ำหนักคนวัดจากตราชั่งกิโล ฯลฯ

 


"ดารา" ก็เช่นกัน ใครประสบความสําเร็จในเส้นทางอาชีพของตัวเอง ย่อมมี "เรทติ้ง" เป็นสิ่งการันตี อดีต "แอน ทองประสม" คือดาราที่มีเรทติ้งดีที่สุดของช่อง 3 ปัจจุบัน พลอย เฌอมาลย์ - แอฟ ทักษอร หายใจรดต้นคอ  อนาคต "แอน ทองประสม" กับละครเรื่อง "365 วันแห่งรัก" กําลังพิสูจน์ว่า แชมป์ช่อง 3 ของแท้ตํารับดั้งเดิมต้องเธอเท่านั้น!?

ใคร "เหนือ" ใคร? ให้คะแนนตามใจชอบ!! 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments