โค้งสุดท้าย The GREAT Awards

โค้งสุดท้าย The GREAT Awards

1

    ..ถ้าภาษาโบราณเขาเรียกว่าเข้าสู่หน้า “ลมว่าว” ที่มาพร้อมกับไอแดดระอุวันนี้เลยหยิบเอาเรื่องเบาๆ เผื่อจะคลายร้อนกันได้บ้าง เพราะใกล้จะถึงวันประกาศผลรางวัล The GREAT Awards#2 มะรอม มะร่อแล้ว ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 14 มีนาฯ 2556 ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ

    ถ้านับจากวันนี้ไปจนถึงวันสุกดิบ เหลือเวลาแค่ไม่ถึง 7 วัน ทุกคนจะได้รู้ว่าใครจะได้รับการเชิดชูเกียรติ ในฐานะคนบันเทิง “ที่สุด” แห่งปีรายชื่อ 5 คนสุดท้ายที่เข้าสู่รอบชิงดําในสาขาต่างๆ คิดว่าทุกคนคงทราบกันแล้วเพราะ daradaily นํามาลงครบทุกสาขา แล้วเปิดให้ผู้อ่านโหวต เพื่อ “ตัดสิน” เค้นหาหัวกะทิของจริง

    หลายสัปดาห์ก่อน ผมเกริ่นถึงรางวัล The GREAT Awards#2 มาแล้ว นั่นคือ การมอบรางวัลในครั้งนี้ จะพิเศษกว่าครั้งก่อนเพื่อให้ “สมเกียรติ” กับผู้รับ ที่ถือว่า “ทรงคุณค่า” ที่แท้จริง และเป็นความ “ภูมิใจ” ของผู้ให้ทุกรางวัลจึงมี “เพชรแท้” ประดับอยู่ข้างใน...ขึ้นชื่อว่า “เพชรแท้” แค่ฟังดู ก็มีค่าชนิดที่ขนลุกซู่แล้ว ยิ่งถ้าใครได้ “เป็นเจ้าของ” นั่นคือความเป็นสุดยอด

   โดยเฉพาะการเป็นเจ้าของ ที่คนส่วนใหญ่ทุ่มเทให้จาก “ผลโหวต” นั่นคือค่าเท่าทวีคูณปีนี้ดารา-ศิลปิน ที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เท่าที่ผมใช้วิชานินจา สืบความลับจากคะแนนโหวต ต้องบอกว่า คู่คี่สูสีไม่ว่าจะเป็นรางวัล นักแสดงนําชายสาขาละคร ทั้ง ณเดชน์ คูกิมิยะ, หมาก-ปริญ, ป้อง-ณวัฒน์, โดม-ปกรณ์ ลัม และ บอย-ปกรณ์

    ถ้าพูดตามภาษามวย ก็ต้องตัดสินกันในยก 5 เนื่องจาก 4 ยกที่ผ่านมา ยังไม่สามารถชี้ขาดได้ใครคือ “ผู้ชนะ” คะแนนแต่ละยก ผลัดกันนํา-ผลัดกันตาม...น่าลุ้นครับส่วนนักแสดงนําหญิงสาขาละคร ถ้าเป็นภาษานักเลงม้า สนามนางเลิ้ง ตอนนี้ควบเข้าโค้งวัดเบญฯ แล้ว ได้ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

   ที่โดดเด้งจากละคร “แรงเงา” หรือ มิน-พีชญา จาก “ปิ่นอนงค์” ตลอดทั้งผู้เข้าชิงคนอื่น อาทิ ญาญ่า-อุรัสยา, แอน ทองประสม หรือ ชมพู่-อารยา...ตีคู่สูสี ชนิดที่ต้องตัดสินกันด้วยภาพถ่ายข้ามมาอีกรางวัล นั่นคือ Hot Girl of the year ตื่นเต้นไม่แพ้กัน เพราะระดับ “ซูเปอร์สตาร์” พาเหรด เข้าชิงกันให้รึ่ม

    ทั้ง อั้ม-พัชราภา, แพนเค้ก-เขมนิจ, ชมพู่-อารยา, พลอย-เฌอมาลย์ รวมทั้ง ญาญ่า-อุรัสยา ที่ขอท้าชิงรุ่นพี่ 
ทุกคนต่างมีดีกรี ที่จะได้ถ้วยรางวัลประดับเพชรไปครอบครองทั้งนั้น ส่วนสาขาอื่นๆ ผลโหวตก็ยังไม่มีใคร “โดดเด้ง” แบบนอนมา ยังต้องลุ้นอีกเฮือก...เลยบอกกล่าวมายังผู้อ่านทุกคน

    รักใคร ชอบใคร เชียร์ใคร...โหวตได้ครับ เพราะเหลืออีกไม่กี่อึดใจ จะ “ปิดหีบ” นับคะแนนแล้ว!!The GREAT Awards คือรางวัลที่ไม่ได้เกิดจาก “ความชอบ” ของกองบก.daradaily ที่หลับตาจิ้มแต่ใจปรารถนาอะไรที่ได้มาง่ายๆ แถมมากเกินเหตุผล แสดงว่า...ไม่ปกติ และน่าจะมีปัญหา?

   คําว่า “ไม่ปกติ” ก็ทํานองของปลอม ของไม่ถูกต้อง ของล่อ-ของลวง ...สุดท้ายชาวบ้านก็จะระแวง...แหกตานี่หว่า
ทุกรางวัลจึงขึ้นกับ “มติมหาชน” ที่มาจาก “ผลโหวต” ทั้งสิ้น!!ส่วนดาราคนไหน ที่ปีนี้ไม่มีชื่อเข้าชิง ไม่ต้องเสียใจครับ อยากให้ไปร่วมงานกันเยอะๆ เพราะเรามี “รางวัลพิเศษ” มอบให้

   สําหรับใครที่แต่งตัวได้ “โช๊ะ” ที่สุด...แวววับพราวระยับที่สุด...รับไปเลยเงินสดๆ 1 แสนบาท หาร 2 คนละครึ่ง ชาย 5 หมื่น หญิง 5 หมื่นงานเลิก...ช้อปปิ้งต่อได้เลยที่ร้านปลอดภาษี คิงเพาเวอร์!!วันที่ 14 มีนาฯ 56 นอกจากจะเป็นงานมอบรางวัล The GREAT Awards#2 แล้ว...วันนั้นยังมีความสําคัญสําหรับชาว daradaily

    นั่นคือเป็นวันฉลองครบรอบปีที่ 8 เพื่อก้าวเข้าสู่ “มิติใหม่” ของโลกการสื่อสารด้วยการประกาศเป็น สื่อบันเทิงเจ้าแรก ที่เข้าสู่โลกดิจิตอลอย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนจะเป็นแบบไหน อย่างไร คงไปเฉลยให้ได้รู้-ได้เห็นกันในวันนั้นแต่การันตีเป็นการล่วงหน้า เพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนว่า... ตื่นเต้นแน่นอนครับ!!

    อย่าลืมนะครับ 14 มีนาฯ 56 ตั้งแต่เวลาแดดร่ม ลมตก เรามีนัดกัน ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ ไม่ต้องหอบหิ้วอะไรมาให้ยุ่งยากไปแต่ตัวและหัวใจ...แค่นี้ก็ชื่นใจแล้วครับ!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments