ยินดีกับ ‘ตั๊ก-บงกช’

ยินดีกับ ‘ตั๊ก-บงกช’

1

    เพราะปีนี้กรุงเทพฯ ทําท่าจะติดแอร์กันทั้งเมือง หลังจากฝนมาเคลียร์พื้นที่ล่วงหน้า 2-3 คืน
คืนวานตื่นขึ้นมาตอนตี 3 ตี 4 เปิดประตูปุ๊บลมหนาว
กรูเข้ามากอดผมทันที หนุ่ม-สาวเขาคงชอบอากาศเย็นสยิวแนบเนื้อแบบนี้

    ถ้าพูดตามความจริงที่ประจักษ์ คนแก่จะมีความอดทนต่ออากาศหนาวมากกว่าคนหนุ่ม-คนสาว เพราะเทียบตามสถิติแล้ว แต่ละปี เข้าหน้าหนาวทีไร มีแต่คนหนุ่ม-คนสาวจองคิวแต่งงานนอนเบียดกันมันค่อยคลายหนาวหน่อย แต่แทบไม่มีคนแก่แต่งงานซักเท่าไหร่แสดงว่า คนแก่ แค่กอดตัวเองก็หายหนาวแล้วนั่นเอง!

    ยกเว้นคนเดียวที่กําลังมีข่าวฮือฮาช็อกคนทั้งประเทศ... “เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล” นั่นเองที่กําลังจะเข้าพิธีหมั้นกับดาราชื่อดัง “ตั๊ก-บงกช คงมาลัย” 
ในวันที่ 19 พฤศจิกายน อีกไม่กี่วันที่จะถึงมะรอมมะร่อแก่ ใจดี สปอร์ต กทม...หลายคนมักจะพูดถึงเจ้าสัวบุญชัย ในทํานองนี้ซึ่งมีความจริงอยู่บ้าง แต่ไม่จริงทั้งหมด ใครที่รู้ประวัติ-ความเป็นมาของ “เจ้าสัว” เมื่อเห็นข่าวนี้ ต่างสรุปเป็นเสียงเดียวกัน ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนมาจาก “ใจ” โดยเฉพาะ “ใจรัก”

    “เจ้าสัวบุญชัย” ไม่ใช่ตาสีตาสานะครับ...แต่ติดทําเนียบ มหาเศรษฐีเมืองไทยอันดับที่ 13 จากการจัดอันดับของนิตยสาร ฟอร์บส์ทีเดียว ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 990 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยเท่าไหร่ลองเอา 30 คูณดู จะรู้ว่า “มหาศาล” ขนาดไหน?

    คนรวยระดับนี้ ที่มีพร้อมทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าไม่มี “ใจรัก” เขาคงไม่มาเปลืองตัว ยอมตกเป็นข่าว “หมั้น” กับดาราที่ชื่อ “ตั๊ก-บงกช” หรอกครับ!!“เจ้าสัวบุญชัย” คือผู้ก่อตั้ง “ยูคอม” บริษัทสื่อสาร 
ด้วยการนําเข้าโทรศัพท์มือถือรุ่นที่คนสมัยนั้นเรียกว่ากระดูกหมาเข้ามาขาย จนกลายเป็น “ความจําเป็น” ของคนในยุคนี้เข้าไปแล้วจากนั้นก็มาตั้งค่าย “ดีแทค” รับผิดชอบเรื่องโครงข่าย
มือถือโดยเฉพาะ ส่วน “ยูคอม” ไปทําธุรกิจโครงข่ายสารสนเทศ แทน

    หลังจากอิ่มตัวในธุรกิจ เจ้าสัวบุญชัยได้ขายหุ้นดีแทคและยูคอมให้กับกลุ่มเทเลนอร์ ยักษ์ใหญ่สื่อสารจากนอร์เวย์
ตัวเองหันมาทํางานเพื่อสังคม ซึ่งไม่ใช่แค่ “กทม.” แต่ ลงลึกไปถึงรากหญ้า ผ่านโครงการสํานึกรักบ้านเกิด, ร่วมด้วยช่วยกัน และพิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย โดยมีตึก “เบญจ-จินดา” เป็นที่มั่นใหม่ของตระกูล “เบญจรงคกุล”
  
    เห็นมั้ยล่ะครับ...ชีวิตของเจ้าสัวบุญชัยไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาแต่เกิด สิ่งที่ได้มาและเป็นอยู่ ล้วนผ่านอุปสรรคมากมายทั้งสิ้นคนที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาแบบนี้ ย่อมรู้ “ค่า” ของ “เงิน”ที่สําคัญก็ใช่ว่า “เงิน” จะซื้ออะไรได้ทุกอย่าง ไม่ยังงั้นพริตตี้สาวที่ฮือฮาในโลกไซเบอร์คงหลงลมเฒ่าหัวงูไปแล้วแต่นี่เธอรักศักดิ์ศรี ไม่เห็นแก่เงิน กระทั่งอีกฝ่ายต้องเอ่ยปากด้วยจํายอม...“สงสัยไม่ช็อต”

    ความรักระหว่าง “เจ้าสัวบุญชัย” กับ “ตั๊ก-บงกช” ก็เช่นกัน...“เงิน” ไม่ใช่ปัจจัยหลัก ที่นําพาให้ทั้งคู่มาพบกันจนหมั้นหมายลองมาฟังคําพูดของ “ตั๊ก-บงกช” ที่เธอให้สัมภาษณ์
กับนักข่าวดูบ้าง เธอพูดว่า...“เรื่องที่มีคนมองว่าตั๊กเป็น
ซินเดอเรลล่า ตกถังข้าวสาร ตั๊กก็มีเงินของตั๊กนะ

    อยากจะบอกคนที่เมาท์ว่า ตั๊กใช้เงินของตั๊กทุกบาท  ทุกสตางค์ ทุกวันที่ใช้อยู่เป็นเงินของตั๊ก ไม่ใช่ของคนอื่น      เราคบกันมาไม่นานหรอก เพิ่งจะคบได้ 1 เดือนเอง เพิ่งจะตัดสินใจคบเขาเป็นแฟนซึ่งเขาก็รู้นะ ตอนที่เราเจอกัน ตั๊กพูดกับเขาว่าอย่างไร เขารู้แหละ เขาถึงได้มาขอตั๊กหมั้น บอกเขาว่าอย่ามาทําให้ตั๊กเดือดร้อน หรืออย่ามาทําให้คนว่าตั๊ก”

    อีกประโยคหนึ่ง...“เขานิสัยดี เป็นคนดี เขาดูแลแม่ตั๊ก พาแม่ไปหาหมอ แล้วก็ยังนั่งเฝ้าคุณแม่อยู่ที่โรงพยาบาล ตลอดเวลา ตอนแรกตั๊กไม่ทราบมาก่อนเลยว่าคุณใหญ่เป็นใคร ทราบแต่ว่าเขาเป็นคนหนึ่งที่เป็นนักธุรกิจ แต่ไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร มีประวัติอะไร”ใครจะเชื่อ-ไม่เชื่อ บังคับใครไม่ได้

    แต่อดีต “ตั๊ก-บงกช” เคยได้รับฉายาจากบรรดานักข่าวบันเทิงนี่แหละ...“อึ๋มผ่าซาก” แปลง่ายๆ คือ ดาราสาวทรงโตผู้นี้ ปากกับใจตรงกัน คิดอย่างไรก็พูดออกมาแบบนั้น หลายคนอาจจะมองว่าตั๊ก-บงกช “ร้อน” และ “แรง” ซึ่งก็ “ใช่” โดยเฉพาะเรื่องงาน เต็มที่ทุกครั้ง แต่กับเรื่องส่วนตัว ผมว่าเธอเหนือกว่าดาราอีกหลายๆ คน ทั้งในเรื่องกตัญญู และเข้าวัดทําบุญ

    ข่าวคราวประเภท “ดิ้น-กิน-ดื่ม” ไม่ค่อยปรากฏตามหน้าสื่อเท่าไหร่?ลมหนาวปีนี้ ผมคิดว่าจะไม่มีดาราหนาวเนื้อจนต้องห่มเนื้อซะแล้ว...ยินดีกับ “ตั๊ก-บงกช” ด้วยครับ!!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments