เบื้องหลังความหล่อ.."ติ๊กเจษฯ"

เบื้องหลังความหล่อ.."ติ๊กเจษฯ"

1

       ตั้งแต่วันแรกที่ละครรีเมค "วนิดา" ออกอากาศ จับความได้ว่า ผลงานกํากับอันแสนวิจิตรของ "ป้าแจ๋ว-ยุทธนา" โดยผู้จัดมือทองขั้นเทพ "ดา-หทัยรัตน์" นั้น มีข้อมูลในละคร ที่ได้ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริงตามประวัติศาสตร์...  และยุคสมัย อย่างแร้งส์

"นี่แน่ะคุณน้องขา สตรีไทยยุคนั้น ถึงจะแก่นแก้วก๋ากั่น เพียงใด เวลาทะเลาะตบตีกัน อย่างมากพวกเธอ พวกหล่อนก็แค่ "ตบตี" กันเท่านั้น ยังไม่มีใครอุตริคิดการ "ถีบ" ได้อย่างหนูนิด-วนิดา ดอกนะจ๊ะ อันว่ากิริยา ถีบ นี้ มีแต่ไพร่ เท่านั้นจ้าที่กระทำ คุณพี่หญิงขอฝากดาราเดลี่ ไปบอก "ป้าแจ๋ว-ยุทธนา" ให้ทีนะจ๊ะ"

แต่...ไม่ว่าจะอย่างไร เพลานี้ บรรดาสาวไทยเรือนต้น กะเทยลายคราม และชะนีร้างคู่ ต่างหายใจเข้า หายใจออกเป็น "พี่ติ๊ก-เจษฎาภรณ์" กันทั้งพาราผู้ชายไม่โสดอาไร้ หล่อลากไส้ หล่อประทับใจ หล่อชวนเพ้อ ชวนคลั่งเสียนี่กระไร

"ใช้ไฟช่วยค่ะ คุณน้องขา ตัวจริง หนังหน้าจริงน่ะ อย่างที่รู้ๆ นั่นแหละ" คุณพี่หญิง ซึ่งได้ระแคะระคายว่า เดี๊ยนและชาวคณะ ปันใจออกห่างจากละคร 7 สี รีบอาสาท้าพิสูจน์ความจริงว่า ใบหน้าหล่อ เนียนใสกิ๊กที่เห็น ของ "พี่ติ๊ก" นั้น เป็นมหัศจรรย์แห่งมายา ที่ผู้จัด "ดา-หทัยรัตน์" ทุ่มงบให้จัดแผงไฟพิเศษ อัดเข้าไปเฉพาะใบหน้าของ "พี่ติ๊กเจษฯ" คนเดียว ก็เลยออกมาใสกิ๊ก อย่างที่เห็น ค่าไฟชุดนี้ คิวละแสนอัพเจ้าค่ะ ซึ่งนอกจาก "ติ๊กเจษฯ" แล้ว "แอน ทองประสม" ก็ใช้บริการ "ไฟมหัศจรรย์" ชุดนี้ด้วยค่ะ

จะอย่างไรก็แล้วแต่ เดี๊ยนและชาวคณะขอถือโอกาสนี้ ขอบคุณ ป้าแจ๋ว และ พี่ดา-หทัยรัตน์ ที่ช่วยปิดบัง อําพราง เอิ่ม...หลุมเล็ก หลุมน้อย ร่องรอยของวันเวลา บนใบหน้า พี่ติ๊กซะจนมิด เนียนสนิท

และที่สําคัญขอขอบพระคุณ"ไฟ"ทุกแผง ที่ทําให้พี่ติ๊ก ที่หล่ออยู่แล้ว หล่อลากไส้ขึ้นกว่าเดิมอีกหลายสิบเท่า ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments