เลือกครีมกันแดดแบบลุยน้ำ-ลุยแดด

เลือกครีมกันแดดแบบลุยน้ำ-ลุยแดด

1

        โดย "ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์" ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ และ อาวียองซ์ อะคาเดมี ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูงของยูนิลีเวอร์ แนะเคล็ดลับในการเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวีจากแสงแดดมาแนะนําให้สาวๆ พร้อมลุยน้ำ ลุยแดด แบบไม่กลัวดํา

"การเลือกครีมกันแดดสําหรับรับร้อน ควรเลือกที่เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ แต่มีประสิทธิภาพสูง โดยดูฉลากที่ระบุทั้งค่าเอสพีเอฟ (Sun Protection Factor) และค่าพีเอ (Protection Factor of UVA) ในระดับสูง เช่น "SPF 50/PA+++" จะช่วยป้องกันได้ครบทั้งรังสียูวีเอและยูวีบี ทั้งนี้ ยังต้องเป็นชนิดที่กันน้ำ ทนกับเหงื่อไคล เหมาะกับกีฬาทางน้ำ หรือสายฝนที่ตกมาให้เย็นฉ่ำไม่เป็นเวลา โดยมีระบุที่ฉลากว่า "Very Water Resistant" ซึ่งจะเป็นผลิตภัณฑ์กันแดดชนิดที่กันน้ำได้สูงสุด แม้สัมผัสน้ำก็ยังป้องกันยูวีได้ตามค่า "เอสพีเอฟ" ที่ระบุไว้นานถึง 80 นาที ส่วนชนิดกันน้ำทั่วไป "Water Resistant" จะให้การปกป้องภายหลังสัมผัสน้ำได้เพียง 40 นาทีเท่านั้น

 


...การทาครีมกันแดดอย่างถูกต้องก็เป็นสิ่งสําคัญ หากทาแล้วออกไปสัมผัสอากาศร้อนทันที จะทําให้เหงื่อออกและทําให้ผลิตภัณฑ์กันแดดละลายไปกับเหงื่อ จึงไม่ให้การปกป้องใดๆ ดังนั้น เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดจึงควรทาก่อนถูกแสงแดดประมาณ 20 นาที เพื่อให้เกิดฟิล์มป้องกันผิวที่ดี และควรทาให้ทั่วทั้งใบหน้า ใบหู รอบคอ รวมถึงผิวกายและแขนขาที่มีเสื้อผ้าปกคลุมในกรณีใส่เสื้อผ้าเนื้อบาง และทาทับซ้ำทุก 1-2 ชั่วโมง

เพลิดเพลินกับสีสันของซัมเมอร์ สนุกกับหลากกิจกรรมในหน้าร้อนได้อย่างไม่กังวลผิวเสี่ยงกับแสงแดด ด้วยการเลือกและทาครีมกันแดดที่ถูกวิธี เพื่อปกป้องผิวสวยให้คงอยู่ไปอีกยาวนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments