ปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอจุดทําลายความมั่นใจ"ผู้หญิง"

ปัญหาผิวไม่สม่ำเสมอจุดทําลายความมั่นใจ"ผู้หญิง"

1

       ผู้หญิงอาจ "ลืม" อะไร ไปหลายอย่าง ซึ่งเป็นสิ่งสําคัญใกล้ตัว และยังเป็นปัจจัยที่บั่นทอนและทําลายความมั่นใจของตัวเองไปโดยที่ไม่ทันรู้ตัว โลชั่นบํารุงผิว "วาสลีน เฮลธี้ ไวท์" จึงได้ประมวลข้อมูลอินไซด์ของหญิงยุคใหม่ที่ไม่ควรลืม

"พญ.ปิยะอร เทพหัสดิน ณ อยุธยา" แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ กล่าวถึงพฤติกรรมการใช้โลชั่นหรือครีมบํารุงผิวของผู้หญิงไทย พบว่า "ผู้หญิงส่วนใหญ่ตระหนักดีว่าผิวหน้าและผิวกายมีความสําคัญเท่าๆ กัน โดยยอมรับว่าสุขภาพผิวที่ดีหมายถึงผิวที่ดีทั้งบริเวณหน้าและผิวกายส่วนต่างๆ แต่ในทางปฏิบัติ มีผู้หญิงเกือบ 50% ที่ยังไม่ให้ความสําคัญในการดูแลทั้งผิวหน้าและผิวกายไปพร้อมๆ กัน

เมื่อสอบถามลึกลงไปถึงความถี่ในการบํารุง ยิ่งพบว่าการบํารุงผิวหน้าเป็นไปอย่างสม่ำเสมอมากกว่า โดยกลุ่มที่บํารุงผิวหน้าเป็นหลัก ดูแลผิวทั้งเช้าและเย็นเป็นสัดส่วนถึง 80% ขณะที่กลุ่มบํารุงผิวกายเป็นหลัก สามารถดูแลผิวทั้งเช้า-เย็นได้เพียง 40% ทั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าผิวหน้าเป็นสิ่งแรกที่คนอื่นมองเห็น และสามารถดึงดูดความสนใจได้

ส่วนผิวกายยังมีเสื้อผ้าสวมทับจึงให้ความสําคัญในการดูแลและบํารุงน้อยลง ด้วยเหตุนี้ ผู้หญิงกว่า 80% จึงประสบปัญหาผิวหน้าและผิวกายไม่เท่ากัน หรือสีผิวกายหมองคล้ำกว่าผิวหน้า รวมทั้งความชุ่มชื่นของผิวไม่เท่ากัน ผิวกายดูมีริ้วรอยแตกลายเป็นขุย ฯลฯ ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกให้รู้ว่า ควรเร่งดูแลผิวกายให้มีความเปล่งปลั่ง ชุ่มชื้น และชวนมอง ไม่ให้เกิดรอยหรือหยาบกร้านเกินวัย ขืนปล่อยไว้จะเป็นสาเหตุสําคัญทําให้สูญเสียความมั่นใจในบุคลิกภาพ

สุดท้ายคุณหมอฝาก  เคล็ดลับในการบํารุงผิวกาย สำหรับผู้หญิงเอเชียว่า

"ผิวกายที่ควรให้ความสําคัญประกอบด้วย 5 จุดได้แก่ 1)  ลําคอ 2) แผ่นหลัง 3) แขนและมือทั้ง 2 ข้าง รวมถึงใต้วงแขน 4) เรียวขาทั้ง 2 ข้าง และ 5) เนินอก"...เพียงแค่นี้คุณก็สามารถเป็นผู้หญิงที่มีความงามทั้งภายนอก ภายใน สวยสมวัยและมีความมั่นใจเต็มที่สําหรับทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments