"ต้อย หมวกแดง"พาเยี่ยมบ้านเกิด

"ต้อย หมวกแดง"พาเยี่ยมบ้านเกิด

1

       ต้อย หมวกแดง อาร์ สยาม (สุรชัย ไกรวาปี) เจ้าของเพลง ซิ่งสกา งานเพลงใหม่ล่าสุด ที่นําเอาจังหวะสกา ซึ่งกําลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้มาประยุกต์เข้ากับจังหวะลําซิ่งของทางอีสาน เป็นการสร้างสีสันใหม่ๆ ให้กับวงการเพลงเลยถือโอกาสดีๆ แบบนี้พา สบายดี ทีวี มารําลึกความหลังกับวิถีชีวิต  เด็กต่างจังหวัด ที่คลุกคลีอยู่กับ ท้องไร่ท้องนา วางเบ็ดหาปลามา ทําอาหาร

และที่นี่พี่ต้อยก็จะเป็นพ่อครัวหัวป่าก์ทํากับข้าวให้ครอบครัวได้ทานอยู่เสมอ ต้มส้มปลาช่อนใบมะขาม ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูเด็ดที่พี่ต้อยภูมิใจเสนอ ยิ่งได้แกล้มกับส้มตํารสเด็ดเผ็ดสุดๆ ขอบอกว่าแซบจนต้องขอเบิ้ลเลยทีเดียว

จากนั้นพี่ต้อยก็ได้นําแคนตัวโปรดไปซ่อมที่ศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาไทย ของ อาจารย์พงษ์พิพัฒน์ ฝางแก้ว ครูภูมิ-ปัญญาไทยที่พี่ต้อยได้ไปเล่นดนตรี  อยู่ในวงพิณอีสานจนซึมซับเรื่องดนตรี และกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ ต้อย หมวกแดง อาร์ สยาม ได้เป็นศิลปินชื่อดังในวันนี้

 


"ดีใจมากครับ ที่ได้กลับมาเยี่ยมบ้านเกิด มาหาครอบครัวที่รัก เพราะพ่อกับแม่ผมอาศัยอยู่ที่นี่ พ่อเป็นครูที่ตอนนี้เกษียณแล้ว ส่วนแม่ก็เป็นแม่บ้าน น้องชายรับราชการตํารวจ น้องสาวเป็นครู บ้านผมเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมาก ถ้ามีโอกาสผมจะกลับมาที่บ้านอยู่บ่อยๆ ซึ่งถือเป็นการพักผ่อนไปในตัวด้วย และถือเป็นการเติมพลังให้ชีวิต ก่อนที่จะไปลุยงานหนักที่กรุงเทพฯ ต่อ ตอนนี้ผมก็มีงานเพลงใหม่ ซิ่งสกา ออกมาแนะนํากับแฟนเพลงแล้ว ติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ทางรายการเพลงทุกช่อง

และสามารถดาวน์โหลดไปฟังไปชมกันได้ที่ *491111 รหัสอัลบั้ม 100 และฝากติดตามชมรายการ ฟรีสไตล์ สบายดี  ได้ที่ สบายดี ทีวี เพลงไทยหลากสไตล์ ดูสบายทั้งครอบครัว ด้วยนะครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments