เวทีไทส่งน้ำท่วม  แพ้น้ำใจ ปลอบขวัญแฟนเพลง

เวทีไทส่งน้ำท่วม แพ้น้ำใจ ปลอบขวัญแฟนเพลง

1

     อีกหนึ่งกําลังใจของชาวลูกทุ่งที่ส่งผ่านเสียงเพลงเพื่อเยียวยาใจให้กับ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยนักแต่งเพลงมือทอง "อ.วสุ ห้าวหาญ"เรียบเรียง "ธีระพงษ์ ศักดิ์แก้ว"ควบคุมการผลิต "อ.ยีนส์ ศิลาแลง"กับเพลง "น้ำท่วม แพ้น้ำใจ"

    ที่รายการเวทีไทของ "ยุวดี บุญครอง"ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลาหกโมงเย็น ช่อง 5 ขอเป็นสื่อกลางในการร่วมถ่ายทอดด้วยการร่วมใจของนักร้องลูกทุ่งจากหลายค่ายหลายคน

     นําโดย หนู มิเตอร์ ยิ่งยง ยอดบัวงาม แช่ม แช่มรัมย์ มนต์สิทธิ์ คําสร้อย เอิร์น เดอะสตาร์ หลิว อาจารียา เอกราช สุวรรณภูมิ ทราย-การะเกด-น่านฟ้า อาร์ สยาม จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ คริสตี้ กิ๊บสัน แคนดี้ รากแก่น ลูกน้ำ-พาเมล่า ดวงตา คงทอง อัมพร แหวนเพชร พรชัย วรรณศรี โจโจ้ โดมิแนน เตอร์ ศุภกิจ ต้น ศิลา แหม่ม ปานามา ฯลฯ งานนี้หนู มิเตอร์ ยังโชว์เป่าขลุ่ยสดๆ ยิ่งทําให้เพลงนี้มีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

     โดยที่นักร้องลูกทุ่งเองก็ไม่วายต้องรับบทเป็นผู้ประสบภัยหลายๆ ท่านก็สละเวลาออกจากบ้านเดินทางมาไกลเพื่อลงเสียงร้องให้เพลงนี้ถึงห้องอัดเสียงมาสเตอร์ย่านมีนบุรี ทั้งบ้านของ คริสตี้ที่น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร คุณพรชัย วรรณศรี ก็โบกเรือต่อรถมาอย่างทรหด ยิ่งยงก็วิ่งมาให้หลังจากเข้าไปดูบ้านย่านลําลูกกาที่ยังอ่วมอรทัย แม้จะร้องใส่เสียงกันคนละท่อนก็ไม่มีบ่น พร้อมจัดให้จัดเต็ม!! สําหรับพี่น้องคนไทยที่ต้องลําบากอย่างหนักหน่วงจากน้องน้ำ คนลูกทุ่งจึงขอส่งเพลงนี้เป็น "กําลังใจ"ให้ทุกคนได้ยิ้มสู้เพื่อก้าวต่อไปวันข้างหน้า

     ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากเขาคนนี้ อ.วสุ ห้าวหาญ ได้กล่าวว่า "ขอบอกว่าใช้เวลาแต่งเพลงนี้เร็วมากๆ เพราะเป็นประสบการณ์ตรงจริงๆ ที่หมู่บ้านก็น้ำท่วมเหมือนหลายคน จึงได้เห็นภาพจากหลายมิติ แต่สิ่งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่เสมอนั่นคือ "น้ำใจของคนไทย" เมื่อยามเราเกิดภาวะวิกฤติพลังของความสามัคคีที่ต้องบอกว่าเป็นพลังที่บริสุทธิ์จะปรากฏออกมาให้ได้เห็น ที่บ้านผมจะได้เห็นน้ำใจที่ห่วงใยช่วยเหลือกันมากๆ ปกติเราก็ต่างคนต่างอยู่แต่พอมีปัญหาเรารู้จักกัน ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น อันนี้ก็ชอบเพราะเป็นมุมประทับใจในท่ามกลางความตึงเครียดของทุกคน ขอบคุณคนไทยที่ไม่เคยทิ้งกันครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments