"สปาว่านไทย"ผ่อนคลาย ห่างไกลโรค

"สปาว่านไทย"ผ่อนคลาย ห่างไกลโรค

1

        ที่คุ้นชินกันในครัวเรือน แต่บรรดาผลไม้ รวมทั้งว่านทั้งหลายล้วนแล้วแต่มีคุณสมบัติทางยาด้วยกันทั้งสิ้น สปาว่านไทยนับเป็นร่องรอยแห่งภูมิปัญญาไทยแต่ครั้งโบราณที่สืบทอดกันมาด้วยแนวคิดในเรื่องของ   การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและนํามาประยุกต์ใช้ด้วยวิถีไทย อาทิ ช่วยในระบบการไหลเวียนโลหิตให้สมบูรณ์ ลงน้ำว่านสูตรโบราณ

สูตรว่านนารีที่นี่ใช้ว่านกว่า 21 ชนิด ปรุงแบบโบราณ ช่วยกระตุ้นความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกาย หากเลือดลมในร่างกายดีจะส่งผลให้สิ่งอื่นๆ อาทิ ผิวพรรณ สุขภาพ รูปร่างแม้แต่ความกระฉับกระเฉงในชีวิตคู่ก็จะดีตามไปด้วย อีกทั้ง ว่านยังช่วยในกระบวนการของการล้างพิษ เปิดรูขุมขนและ ขับของเสียออกจากร่างกาย โดยว่านจะมีคุณสมบัติที่แรงกว่าในด้านการรักษามีทั้งคุณและโทษ

ทั้งนี้ในส่วนของว่านจะมีสรรพคุณแตกต่างกันไป อาทิ "ว่านนางคํา" ช่วยบํารุงผิว รักษารอยฟกช้ำบวมตามร่างกาย
"ว่านราคะ" ตามตําราโบราณระบุว่าหากนําหัวหรือใบต้มใส่น้ำดื่มเข้าไป จะทําให้มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม
"ว่านชักมดลูก" มีสรรพคุณโดยตรงกับผู้หญิง ช่วยกระชับช่องคลอด และบํารุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่นสดใส ทําให้คงความสดใสอยู่เสมอแม้จะมีบุตรกี่คนมาแล้วก็ตาม
"ว่านเอ็นเหลือง" ช่วยรักษาโรคเหน็บชา ปวดหลัง ปวดเอว ขมิ้นอ้อย มีผลในการบํารุงประสาท และปรับสภาพผิวให้ขาวเปล่งปลั่ง
"ไพล" จะช่วยลดจุดด่างดํา ทําให้รอยคล้ำตามรอยพับต่างๆ จางลง
นอกจากนี้ยังมี ไพลชมพู กระแจะจันทร์ เสน่ห์จันหอม และว่านชนิดอื่นๆ อีกมากมาย เพราะต่างก็มีสรรพคุณในการบําบัด และรักษาที่ต่างกัน

ดังนั้น "ภัคธีมา ซอนเน่" หรือ "คุณพิม" เจ้าของ "ซอนเน่ ซีเครท สปา"  ซอยทองหล่อ 7  ได้เผยแพร่สปาว่านให้กับคนที่สนใจ โดยจัดทําเป็นสปาเพื่อการบําบัดรักษามีการปรุงน้ำว่านที่เหมาะกับแต่ละบุคคล

นอกจากคุณสมบัติทางด้าน "อโรมา เทอราปี" ของสมุนไพรแล้ว คุณค่าทางยาอันแสนมหัศจรรย์ของสมุนไพรไทย ยังถูกนํามาใช้ในการบรรเทาโรคบางชนิด อาทิ โรคภูมิแพ้ โรคไมเกรนได้อีกด้วย หรือบางคนก็ต้องการดูแลร่างกายและผิวพรรณให้งดงาม เพราะถ้าสุขภาพดีจากภายใน สุขภาพภายนอก คือ ผิวพรรณรูปร่างก็จะดีตามไปด้วย

นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องข้อเรื่องเอ็นกระดูกต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องของความกระฉับกระเฉงที่ไปช่วยเรื่องชีวิตคู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments