เคล็ด(ไม่)ลับรู้ทันแสงแดดเพื่อผิวกระจ่างใส

เคล็ด(ไม่)ลับรู้ทันแสงแดดเพื่อผิวกระจ่างใส

1

       นํา 24 เคล็ด (ไม่) ลับเกี่ยวกับแสงแดดที่ผู้หญิงไม่รู้มาบอกต่อ เพื่อให้สาวๆ ก้าวออกข้างนอกอย่างมั่นใจ ไม่ต้องหลบแดดอีกต่อไป

- เมื่อต้องออกนอกบ้าน ให้ใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวที่มีค่า SPF อย่างน้อย 15 ทั่วเรือนร่างเป็นประจําทุกวัน ไม่เฉพาะแค่ผิวหน้าเท่านั้น

- ผลิตภัณฑ์ป้องกันรังสียูวีแต่ละแบรนด์มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวได้ไม่เท่ากัน ฉะนั้น ควรเจาะจงเลือกผลิตภัณฑ์ที่ระบุค่าการป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบีที่แท้จริง เช่น มองหาคําว่า SPF 24 สําหรับการป้องกันรังสียูวีบี และ PA ++ สําหรับการป้องกันรังสียูวีเอ เป็นต้น

- ค่า SPF เป็นการบอกระยะเวลาที่ผิวของคุณจะสามารถอยู่กลางแดดได้โดยไม่ถูกทําร้าย เช่น ถ้าผิวของคุณสามารถอยู่กลางแสงแดดได้นาน 10 นาทีก่อนถูกแผดเผา ดังนั้นเมื่อคุณใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF 24 แสดงว่าหลังการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ ผิวของคุณสามารถทนต่อแสงแดดได้นานถึง 240 นาที (24 เท่า) ก่อนได้รับผลกระทบจากแสงแดด

- ร่มทั่วไปที่คุณใช้ไม่สามารถป้องกันรังสียูวีได้มากอย่างที่คุณคิด โดยเฉลี่ยจะป้องกันเพียง SPF 6.5 ขณะเดียวกันก็ไม่สามารถป้องกันรังสียูวีที่สะท้อนจากพื้นผิวที่แสงตกกระทบได้ เช่น แสงสะท้อนจากกระจก หรือคอนกรีต เสื้อยืดที่เราสวมใส่โดยทั่วไปจะให้การปกป้องผิวเทียบเท่า SPF 5 เท่านั้น

- สําหรับผู้ที่เริ่มใช้โลชั่นป้องกันรังสียูวีทุกวันตั้งแต่อายุ 20 ปีจะสามารถลดปริมาณการสัมผัสกับรังสียูวีเมื่ออายุย่างเข้า 70 ปี ลงได้ถึง 57-67% เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments