5 ดาราสาวประชันบทครั้งแรกใน “ผู้ชนะสิบทิศ”

5 ดาราสาวประชันบทครั้งแรกใน “ผู้ชนะสิบทิศ”

1

       ผศ.ดร.เกศินี จุฑาวิจิตร รองอธิบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม และ ไพจิตร ศุภวารี ประธานกรรมการก่อตั้งสมาพันธ์ศิลปินเพื่อสังคม ในฐานะประธานร่วมจัดงานแสดงละครเวที ในรูปแบบละครเพลงเรื่อง “ผู้ชนะสิบทิศ” ร่วมกันพูดถึงความคืบหน้าของละครเวทีเรื่องนี้ว่า ได้ตัวผู้แสดงนำครบถ้วนแล้ว โดยเฉพาะผู้แสดงนำฝ่ายหญิง ได้รับความร่วมมือจากดารานักแสดงชื่อดังระดับนางเอกจอเงินและจอแก้ว ซึ่งแฟนๆต่างรู้จักดีคือ ตั๊ก บงกช คงมาลัย รับบท จันทรา, รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ รับบท กุสุมา, แอนนา รีส รับบท นันทวดี, แคนดี้ ชุติมา เอเวอรี่ รับบท ปอละเตียง และ แอล จุฑาทิพย์ ครุฑมาส รับบท โชอั้ว ผู้แสดงทั้ง 5 คน จะต้องขับร้องเพลงในเรื่องด้วยตัวเอง และร้องสดๆไม่มีบันทึกเสียงร้อง รวมทั้ง ปกรณ์ พรพิสุทธิ์ ผู้รับบทจะเด็ด ก็ต้องร้องเพลงสดๆในเรื่องถึง 3 เพลง คือเพลง ดังไร้แผ่นดิน, บุเรงนองลั่นกลองรบ และบุเรงนองรำลึก (ผู้ชนะสิบทิศ) และยังมี ดร.ศุภชัย จันทรสุวรรณ ศิลปินแห่งชาติมารับบทมังตราอีกด้วย

       ผศ.ดร.เกศินี จุฑาวิจิตร กล่างถึงการจัดละครครั้งนี้ว่า “เป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัย ที่ได้นำบทประพันธ์เรื่องนี้มาเป็นละครเวที ที่นับว่าแปลงใหม่ของละครเรื่องนี้ที่ไม่เหมือนกับที่จัดมาหลายครั้ง ก็คือการลำดับเรื่องราวขึ้นใหม่โดยรักษาเอกลักษณ์ของเรื่องไว้ทุกประการ ผู้ชมดูแล้วจะเข้าใจง่าย ไม่ต้องงุนงงกับชนชาติมอญ กระเหรี่ยง พม่า และเผ่าอื่นๆ ทั้งนี้ได้ให้จะเด็ดเป็นตัวเดินเรื่อง สำหรับเพลงประกอบละครเรื่องนี้ จำนวน 8 เพลง ขับร้องด้วยเสียงแท้จริงของผู้แสดงทั้งหมด”

       “ผู้ชนะสิบทิศ” จัดแสดงที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ วันเสาร์ที่ 24 เมษายนนี้ รอบ 13.00 น. และ 18.00 น. ในขณะนี้เปิดให้จองบัตรผ่านไทยทิคเกต เมเจอร์ หมายเลขโทรศัพท์ 02-262-9374 หรือที่ฝ่ายประสานงาน โทร.081-808-9771 , 02-5869374 บัตรราคา 2,000/1,500/1,000/700/500บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments