เคล็ดลับหุ่นสวย เพรียว สมาร์ท อย่างปลอดภัย

เคล็ดลับหุ่นสวย เพรียว สมาร์ท อย่างปลอดภัย

1

       การรักษาดูแลผิวพรรณ แห่ง "พรรณทิพย์ คลินิก" ศูนย์รวมความงามที่ดูแลด้านผิวพรรณและกระชับสัดส่วนระดับเวิร์ลด์คลาส แนะนําเคล็ดลับหุ่นสวยด้วยวิธีง่ายๆ

เริ่มจากการรับประทานอาหาร สาวๆ ไม่ควรอดอาหาร ให้รับประทานครบ 5 หมู่ โดยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  ให้รับประทานให้อิ่มพอดีทุกมื้อ เพื่อจะได้ไม่ต้องกินจุ๊บจิ๊บ และที่สําคัญเคี้ยวข้าวให้ช้าลงและละเอียดขึ้น เพราะจากการวิจัยพบว่าคนที่เคี้ยวอาหารช้ามักจะเป็นคนผอม ส่วนคนที่เคี้ยวอาหารเร็วมักจะมีรูปร่างอ้วนค่ะ สําหรับประเภทไขมัน คาร์ไบไฮเดรท ให้รับประทานแต่พอเหมาะพอเพียง และควรรับประทานผัก-ผลไม้ให้มากๆ พร้อมดื่มน้ำสะอาด  วันละ 6-8 แก้ว สําหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดื่มได้ในปริมาณที่พอเหมาะ

การออกกําลังกายให้หุ่นสวยอย่างรวดเร็วทันใจ ให้ทําแบบวันเว้นวันก็ได้หากไม่มีเวลา โดยเริ่มจากการอบอุ่นร่างกายก่อน 5 นาทีโดยจะเดินหรือวิ่งก็ได้ ในแต่ละท่าให้ทํา 12 ครั้ง ตามด้วยการออกกําลังกายที่อาศัยความเร็ว เช่น กระโดดเชือก หรือปั่นจักรยาน เป็นเวลา 2 นาที ทั้งหมดรวมเวลาที่ใช้ในการออกกําลังกายแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 45 นาที จึงจะเป็นการออกกําลังกายที่จะดึงพลังงานจากไขมันมาใช้

การบริหารหัวไหล่
ท้อง ต้นขา บิดไล่ไขมัน ให้ยืนกางขากว้างกว่าสะโพก ปลายเท้าชี้ออก มือทั้งสองถือดัมเบลล์หนึ่งลูกที่ระดับสะโพก ย่อตัวลงโดยงอเข่าลดก้น พร้อมกับยกแขนทั้งสองขึ้นมาระดับไหล่ บิดตัวส่วนบนไปทางซ้าย แล้วบิดกลับมาที่เดิม กลับสู่ท่าเริ่มต้น ทําซ้ำทางขวา ครบ 1 รอบ ทําจนครบเซ็ท

ท่าที่ 2 ให้ยืนตรง มือแต่ละข้างถือดัมเบลล์ไว้ ก้าวเท้าขวามาข้างหน้าจนต้นขาขนานกับพื้น หัวเข่าอยู่ระนาบเดียวกับเข่า งอเข่าซ้ายลง ยกแขนทั้งสองขึ้นเหนือศีรษะ ฝ่ามือหันเข้าหากัน ทําซ้ำทางด้านซ้าย นับเป็น 1 รอบ จนครบเซ็ท

การบริหาร ก้น ต้นขา ให้กระชับ งอเข่า ย่อขาหลังพิงกําแพง เท้าห่างเท่าสะโพก ต้นขาขนานกับพื้น มือแต่ละข้างถือดัมเบลล์ไว้ ทรงตัวให้ติดกําแพงไว้ในขณะที่ คุณยกน้ำหนัก งอแขนขวาขึ้นมาทางหัวไหล่ ฝ่ามือหันเข้าหาตัว ลดแขนลง ทําซ้ำทางแขนซ้าย นับเป็น 1 รอบ ทําจนครบเซ็ท

การบริหารแขนด้านหลัง หน้าอก ท้อง ต้นขา ให้ เป็นนกกระยางผู้เลอโฉม โดยยืนกางขาเท่าสะโพก มือทั้งสองถือดัมเบลล์ไว้ที่หน้าอก ข้อศอกงอ ยืดแขนเหนือศีรษะ ยกขาขวาขึ้นให้มากที่สุดที่ทําได้ ค้างไว้ชั่วครู่ เอียง ตัวมาทางซ้าย แล้วกลับมาที่เดิม ย้อนกลับท่าเริ่มต้น ทําซ้ำทางด้านซ้าย จนครบเซ็ทค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments