เสริมภูมิคุ้มกัน..ต้านโรคหน้าหนาว

เสริมภูมิคุ้มกัน..ต้านโรคหน้าหนาว

1

       หัวหน้าฝ่ายกุมารเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มาให้ความรู้เรื่อง "เสริมภูมิต้านทาน ต้านโรคภัยในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง" ชวนคุณพ่อ คุณแม่มาทําความรู้จักโรคที่มักมาในช่วงหน้าหนาว พร้อมแนะวิธีเสริมภูมิต้าน ทานอย่างต่อเนื่องให้ลูกน้อยแข็งแรง พร้อมสําหรับทุกกิจกรรมการเรียนรู้

คุณหมอจรุงจิตร์ ได้เกริ่นว่า"สําหรับเด็กเล็ก โรคยอดฮิตที่มาช่วงปลายฝนต้นหนาว หนีไม่พ้นโรคหวัดและไข้หวัดใหญ่ นอกจากนี้ก็มีโรคหัด โรคมือ เท้า ปาก โรคอุจจาระร่วงจากไวรัส และโรคตาแดง ซึ่งป้องกันได้ไม่ยาก เพียงดูแลให้ลูกรับประทานอาหารสะอาด หมั่นล้างมือบ่อยๆ และรู้จักป้องกันตัวเอง เมื่อไอจามก็ต้องปิดปากให้เป็นนิสัย ไม่ไปในที่แออัด ควรอยู่ในที่โล่งมีอากาศถ่ายเทได้สะดวกตามธรรมชาติ หรือถ้าจะไปตามห้างสรรพสินค้าควรเลือกเวลาที่คนไม่มาก จะปลอดภัยกว่า

"วิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยป้องกันให้ลูกน้อยห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บก็คือ การเสริมภูมิต้านทานจากภายในตั้งแต่เนิ่นๆ และทําอย่างต่อเนื่อง ซึ่งระยะ 3 ปีแรกของชีวิต เป็นช่วงที่สําคัญที่สุดในการเสริมภูมิต้านทาน เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงพร้อมต่อสู้กับโรคภัยต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงอากาศเปลี่ยน ดังนั้น นอกจากให้ลูกรับประทานอา หารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่แล้ว ควรพิจารณาโภชนา การเสริม "พรีไบโอติก" ซึ่งมีผลพิสูจน์ทางการแพทย์ว่าช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ชนิดดีในระบบทางเดินอาหาร" เพื่อช่วยเสริมสร้างระบบภูมิต้านทานของเด็กในวัยนี้ และทําให้เด็กมีพัฒนาการที่ดี มีศักยภาพพร้อมเพื่อการเรียนรู้"

ด้าน "คุณอ๋อ-อรนารถ สมุทรักษ์" คุณแม่ของน้องอริน กล่าวเสริมว่า "ดิฉันเชื่อเรื่องการเสริมภูมิต้านทานอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในช่วง 3 ปีแรก ยิ่งสมัยนี้มีการคิดค้นวิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์นมที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้ลูกแข็งแรง ดิฉันจึงเลือกนมเสริม พรีไบโอ โพรเทค ให้ลูกดื่มอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เลิกดื่มนมแม่ เขาจะได้แข็งแรงและมีศักยภาพที่พร้อมเพื่อการเรียนรู้ในทุกฤดูกาล"

เตรียมเสริมภูมิต้านทานให้ลูกน้อยไว้เสมอ จะได้สนุกกับหน้าหนาวในช่วงที่อากาศเย็นสบายได้อย่างมีความสุขที่สุดนะคะ ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments