“กันต์ กันตถาวร” ประกาศขายที่ดิน 40 ล้าน เผยอยากขายให้คนไทยเท่านั้น

“กันต์ กันตถาวร” ประกาศขายที่ดิน 40 ล้าน เผยอยากขายให้คนไทยเท่านั้น

0

“กันต์ กันตถาวร” ประกาศขายที่ดิน 40 ล้าน เผยอยากขายให้คนไทยเท่านั้น

         ออกมาประกาศขายที่ดินทำเลดีที่จังหวัดเชียงใหม่ในราคา 40 ล้านบาท พิธีกรคนเก่ง “กันต์ กันตถาวร” แต่มีเงื่อนไขคือไม่อยากขายให้ชาวต่างชาติ อยากให้คนไทยเอาไปพัฒนามากกว่า

อ่านข่าวต่อ : “กันต์ กันตถาวร” อัปเดตหลังประกาศขายที่ เผยรอคนที่เป็นเนื้อคู่ ประกาศชัดไม่อยากขายให้ต่างชาติ

        โดยหนุ่ม “กันต์” เผยว่า... “ขายที่ที่เชียงใหม่ ถามว่าเป็นทำเลทองไหม คือที่ของใคร ใครก็บอกว่าของตัวเองสวยแหละ แต่ของผมซื้อไว้ เพราะคิดว่ามันก็สวยในมุมของเรา และในมุมของตลาดด้วย แต่เมื่อก่อนคิดไว้กะว่าจะไปทำโครงการอสังหาบางอย่าง แต่ว่าพอมีลูกแล้ว ก็คิดว่าไม่น่าจะได้ไปใช้ชีวิตอยู่ ณ ตรงนั้นแล้ว ก็เลยคิดว่าถ้างั้นเราปล่อยดีกว่า คือราคาที่มันก็เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มันก็ขึ้นในทุกๆ วัน ปล่อยให้คนที่เขาอยากได้ดีกว่า แล้วเราก็ไปลงทุนกับสิ่งอื่น หรือว่าอยากได้ที่แถวบ้านหรือในกรุงเทพฯ เอาแล้วกัน ตั้งราคา 40 ล้าน รอเนื้อคู่มาซื้อแต่ที่ดินมันต้องรอเนื้อคู่อยู่แล้ว มันไม่ใช่ของที่ประ กาศวันนี้แล้วพรุ่งนี้ขายได้ ราคาที่เราพูดกันมันเป็นราคาตั้ง แต่สุด ท้ายราคาขายจริง มันก็อยู่ที่ราคาตลาด ทั้งดีมานด์และซัพพลายที่มันต้องประกอบกัน และแฮปปี้กันตรงกลาง แต่โดยราคาตลาด ณ ที่แทบนั้น สมมติว่าเดินจากที่ผมไปก้าวหนึ่ง เป็นที่ของอีกคนหนึ่ง ซึ่งตรงนั้นก็ขายกันไร่ละ 7 ล้านบาท ซึ่งของผมตรงนั้นมัน 7 ไร่ ถ้าเปรียบเทียบของผมกับที่ข้างๆ มันไม่แพง แต่พอพูดว่าตั้ง 40 ล้านคนก็จะโห…มันแพงมาก ก็รอเนื้อคู่

         ตอนนี้ก็มีคนสนใจบ้าง แต่พอเจอราคา ก็เป็นเรื่องปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราคาดเดาไว้อยู่แล้ว คือถ้าเจอราคาแล้วเขาไม่ไหว ก็แปลว่ามันไม่แมตช์กันทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เป็นเรื่องปกติมากๆ มีต่างชาติมาขอซื้อแต่ในใจเรายังรู้สึกว่าเราอยากให้ที่สวยๆ ในสายตาเรา มันอยู่กับคนไทยที่เขาพร้อมจะพัฒนาที่ดิน คือในใจคิดเอาไว้ ว่าอยากให้ตรงนั้นมันเป็นรีสอร์ตหรือโฮม เฮลท์แคร์ สำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุในเร็ววันนี้ไม่เกิน 10 ปี แต่เราคงไม่มีเงินและเวลา ที่จะไปอยู่เชียงใหม่ ก็คงต้องอยู่กรุงเทพฯ ดูลูก เลยคิดว่าน่าจะเหมาะกับใครบางคนที่มันเหมาะกว่าเรา

       ที่ข้างๆ เป็นของ “เสนาลิง” ถ้าอีกฝ่ายทำรีสอร์ต ก็จะเก็บไว้เอง 1 ไร่ เราซื้อพร้อมกัน แล้วพี่ลิงยังเก็บไว้อยู่ ในใจกำลังคิดว่าสมมติตรงนั้นมีการพัฒนาที่ดินเกิดขึ้น เช่นเป็นรีสอร์ตที่สร้างโดยพี่ลิง ผมอาจจะเก็บไว้สักไร่หนึ่ง เพื่อทำเป็นของตัวเอง เพื่อให้พี่ลิงดูแล ส่วนที่อื่นก็ปล่อยให้เขาพัฒนาที่ดินไป ถามว่าเปลี่ยนใจไหม เป็นไปได้น้อย

        ผมไม่อยากขายต่างชาติ จากใจเลยคือเงินใครก็อยากได้ ผมก็อยากได้ แต่พอเป็นต่างชาติ ที่ของผมมันติดน้ำ ติดเขา ติดถนนใหญ่ ผมเลยรู้สึกว่าถ้าที่ตรงนี้สมมติอีก 20 ปีผ่านไป แล้วผมบังเอิญผ่านไปตรงนั้น แล้วรู้ว่าเจ้าของ ณ ตอนนี้เขาทำรีสอร์ต คอนโด ที่เจ้าของคือต่างชาติ มันรู้สึกแปลกๆ เอาตรงๆ คือผมก็ยังมีความรู้สึกแบบนี้ ยอม รับไม่รู้ว่าถูกหรือผิด แต่ยังรู้สึกว่าอยากให้เป็นของคนไทย เพราะเจ้า ของเก่าที่ขายผม เขาก็ขายเพราะความเอ็นดูเหมือนกัน เขาเป็นสถาปนิกชื่อดัง บอกว่าที่ขายให้ เพราะรู้ว่าเป็นกันต์กับลิง ซึ่งก็เป็นเจตจำนงของเจ้าของเดิม ที่ว่ามีต่างชาติขอซื้อแล้วเขาก็ไม่ขาย คือตัดใจขายไม่ยาก แต่ขายยาก นอกจากที่ผืนนี้ก็ไม่มีแล้ว ผมลงทุนที่ดินไม่ค่อยเป็น เราก็ไปด้านที่เราถนัดดีกว่า ถามว่าทำไมไม่ขายพี่ลิง คือรู้สึกตอนนี้เขาก็ฝืนๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“กันต์ กันตถาวร” ประกาศขายที่ดิน 40 ล้าน เผยอยากขายให้คนไทยเท่านั้น

สามีประเสริฐ! “พลอย” ของขวัญวันเกิดปีนี้ได้เงินเป็นปึกจาก “กันต์” ทำน้ำตาไหล

วันสำคัญของภรรยา! “กันต์ กันตถาวร” ลงภาพคู่วันวิวาห์อวยพรวันเกิด “พลอย” ขอบคุณที่เป็นคู่ชีวิตที่ดี

“น้องพราว” ของ “พ่อกันต์” ตัดผมหน้าม้าแล้วน่ารักมาก

“กันต์ กันตถาวร” คิดแล้วใจหาย เวลาผ่านไปไว “น้องพร้อม” ไปโรงเรียนวันแรกแล้ว

ดราม่าไม่จบ?! ส่องคอมเมนต์ “กันต์ กันตถาวร” หลังขอโทษ “บิวกิ้น”

“กันต์ กันตถาวร” ชี้แจง! ดราม่ากระโดดถีบ “บิวกิ้น” กลางรายการดัง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments