“นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล” ผุดแคมป์ศิลปินอินเทิร์น เปิดรับสมัคร 1 มี.ค.66

“นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล” ผุดแคมป์ศิลปินอินเทิร์น เปิดรับสมัคร 1 มี.ค.66

0

“นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล” ผุดแคมป์ศิลปินอินเทิร์น เปิดรับสมัคร 1 มี.ค.66 
       เรียกว่าเป็นคนแกรมมี่ ที่ตอนนี้หันมาทำบริษัทเองและกำลังเตรียมโปรเจ็คท์ แคมป์ศิลปินอินเทิร์น ซึ่งเป็นการเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ผ่านกระบวนการคัดสรร และเข้าค่ายตามแบบของ “นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล” อดีตคนแกรมมี่ที่เคยสร้างศิลปินอย่าง บอดี้สแลสม โปเตจโต้ วงเคลียร์ หรือเปเปอร์เพลน เป็นต้น 

อ่านต่อ:เตรียมเจอหัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม! “Paper Planes” เซอร์ไพรส์วัน

นิค วิเชียร

นิค วิเชียร


      ล่าสุดเผยถึง โปรเจ็คท์ แคมป์ศิลปินอินเทิร์น ว่า  ศิลปินอินเทิร์น โปรเจ็คท์ นี้คิดไว้ตั้งแต่ปี 58 มีการคิดไว้เรื่อยๆถ้ามีโอกาสเป็นก็อยากจะทำในแบบของเราเองซึ่งคำนี้มีความหมายกับผมมาก 
       “แต่พอได้มีโอกาสทำเราก็เริ่มบริษัทและมีสิ่งแรกที่อยากทำมากๆอยากให้โอกาสกับเด็กเยาวชน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เรากำลังคัดเด็กรุ่นใหม่ๆ หวังว่าจะเป็นศิลปินที่อยากจะเป็นในวัยมัธยมมาเข้าสู่แคมป์อาร์ตติสอินเตอร์แคมป์ใช้ชื่อโปรเจ็คท์ เดอะเวย์”
       “พอทุกอย่างสงบนิ่งแล้วตอนนี้ก็เฝ้ารอ ถ้าเด็กอยากเข้าสู่แคมป์จะทำได้อย่างไหร่ก็ต้องเข้าประกวดจะเปิดตัวได้เป็นกระบวนการ กระบวนการบางอย่างเราจะใช้กระบวนการที่ใกล้เคียงแต่กระบวนการหลายๆ อย่างจะเปลี่ยนไป การคัดจะให้เขาส่งมาให้เราดู แต่สิ่งที่แตกต่างมากๆคือว่าเด็กยุคใหม่มันมีความรู้มากกว่าเดิม”
       “การเข้าแคมป์ด้วยเวลากำกัดของเด็กมัธยมจะทำแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เหมือนเด็กมาอินเทิร์นคงยากมันไม่ง่ายเหมือนพวกที่เป็นเดี่ยว ,เราเล่นกับทั่วประเทศเพราะเด็กอาจจะมีเรื่องของการเรียน เราใช้วิธีการทำแคมป์แบบ  O TO O มีทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เราเดินทางมาไกลมาก

       สิ่งที่เราอยากทำเราก็แก้ให้วงการเพลงด้วย จุดที่สำคัญที่สุดคือเรามองสิลปินเรามองเพลงใหม่ เรามองว่าเขาเป็นซอฟเพาเวอร์คำว่าคุณค่ามันต่างกันเยอะ ผมกำลังมองหาไอเดียใหม่ๆมาเล่นว่าอาร์ตติสอินเทรนเมนต์โดยวิธีนี้เราจะต้องหาว่าศิลปินต้องการอะไรบ้าง การหาโฆษณาในการโปรโมทต่างๆการทำเพลงทุกอย่างต้องใช้เงิน ทำเพลงเดี๋ยวนี้เป็นล้าน”

นิค วิเชียร

นิค วิเชียร

       ถามว่าถ้าเด็กๆอยากเข้าต้องทำไง 
       เขาบอกว่า เราจะมีการเปิดรับสมัครจะคัดเลือกแค่ 30 วง จะมีกติกา  
       หลังจากได้ 30 วงจะมีการปฐมนิเทศเพื่อจะให้พัฒนาเขาประมาณ 1 เดือนกว่าๆ แล้วจะออดิชั่นให้เหลือ 8 วง 
       1 มีนาคม 2566 นี้เปิดรับสมัครและวันชิงชนะเลิศเขาต้องโชว์พัฒนาการให้เราเห็นคนที่พัฒนาการได้ดีคนนั้นจะได้รับรางวัล 
สุดท้ายถ้าเป็นผลงานที่ดีของเด็กก็จะเอาไปต่อยอดให้เกิดขึ้น ถ้ามีศิลปินจริงๆเราก็ดูว่าจะซัพพอร์ตได้ขนาดไหน

       ครั้งนี้เป้นครั้งแรกที่พี่นิคจะทำแคมป์ขึ้นมาสำหรับคนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เพื่อที่การจะเปิดศิลปินมืออาชีพมีอะไรบ้างเขาจะได้รู้หมดไม่ว่าจะเป็นการแต่งเพลง เรื่องของธุรกิจ เราจะปูพื้นให้ถือว่าเป้นแคมป็ที่คุ้มค่ามากแล้วไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศนี้เราอยากทำให้เด็กๆที่ความใฝ่ฝันที่อยากมาสร้างซอฟเพาวเวอร์

นิค วิเชียร

นิค วิเชียร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments