“ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ตัวแทน สส.เต้ เตรียมยื่นคัดค้านศรีสุวรรณ หากมาร้อง ปอท.ตรวจสอบ “โน้ต อุดม”เดี่ยว 13

“ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ตัวแทน สส.เต้ เตรียมยื่นคัดค้านศรีสุวรรณ หากมาร้อง ปอท.ตรวจสอบ “โน้ต อุดม”เดี่ยว 13

0

“ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ตัวแทน สส.เต้ เตรียมยื่นคัดค้านศรีสุวรรณ หากมาร้อง ปอท.ตรวจสอบ “โน้ส อุดม”เดี่ยว 13 

       เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 17 ต.ค.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน กทม. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ  ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และในฐานะคนรุ่นใหม่ประชาธิปไตยบริสุทธิ์

อ่านต่อ:“โน้ส อุดม” เคลื่อนไหวท่ามกลางกระแสดราม่า บอก “#กูสะดวก

“ทนายอั๋น บุรีรัมย์”

“ทนายอั๋น บุรีรัมย์”

        ได้เดินทางเข้าพบ  ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. สอบถามกรณีที่มีรายงานข่าวว่านายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยกรณีจะมาร้องให้ บก.ปอท.ตรวจสอบการแสดง ของ โน้ส อุดม แต้พานิช ใน”เดี่ยว 13 “ ที่เผยแพร่ทาง Netflix เมื่อ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา  
โดยพนักงานสอบสวนแจ้งว่า นายศรีสุวรรณ ยังไม่มายื่นเรื่องร้องเรียนให้ บก.ปอท.ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว การร้องคัดค้านควรมาหลังผู้ร้องยื่นแล้ว 

โน้ส อุดม

โน้ส อุดม

       ก่อนจะเดินทางกลับ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ ให้สัมภาษณ์สื่อฯ ว่า วันนี้ตนเดินทางมา บก.ปอท.เพื่อเตรียมที่จะยื่นคันค้านในสิ่งที่นายศรีสุวรรรณ ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวการ เดี่ยว ไมโครโฟน 13 ของโน้ต อุดม แต้พานิช อาจจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย  ตนทราบข่าวจึงเตรียมร่างหนังสือที่จะมายื่นคัดค้านนายศรีสุวรรณ ที่เห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวไร้สาระ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ซึ่งข้อเท็จจริงก็ทราบกันอยู่ เหมือนตามที่ โน้ต อุดมพูดในเดี่ยว 13 คนรู้และพูดกันทั้งบางในข้อเท็จจริงเหล่านี้
       ประการสำคัญเรามีบทบัญญัติแห่งกฎหมายตามรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้  และพฤติการณ์ของนายศรีสุวรรณตนมองว่าเป็นการสร้างเงื่อนไขให้เกิดความแตกแยก ที่สำคัญพฤติการณ์ผ่านๆ มาของนายศรีสุวรรณ ตนเห็นว่าเป็นปรปักษ์ อันตรายต่อพี่น้องประชาชนคนไทยในการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อมีคนไปร้อง เพียงแค่เจ้าหน้าที่ หรือ หน่วยงานของรัฐรับเรื่องไว้ตรวจสอบ ก็จะเกิดการออกหมายเรียกมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม มันเหมือนกับเป็นการสกัดไม่ให้พี่น้องประชาชนคนไทยได้พูดได้แสดงออก จะอันตรายมาก

โน้ส อุดม

        ตนฝากถามไปยังนายศรีสุวรรณว่าต้องการที่จะให้คนไทยเป็นเหมือนพม่าหรือ ?  ผู้นำไทยจะเป็นเหมือนมิง อ่อง ลาย ของพม่าหรือ ? ที่พูดไม่ได้ ตรวจสอบไม่ได้
ดังนั้นผมจึงสรุปพฤติกรรมของนายศรีสุวรรณเป็นเรื่องที่ร้ายแรงและอันตราย
เหตุผลที่ตนมายื่นคัดค้าน เพราะสื่อมวลชน พี่น้องคนไทยให้ความสนใจ ตนจึงต้องมา ถ้านายศรีสุวรรณไม่ออกมา ตนก็ไม่ออกมาเช่นกัน

การร้องเรียนให้ตรวจสอบของนายศรีสุวรรณ ต้องดูเป็นเรื่องๆ ไป บางเรื่องก็อาจจะมีข้อมูล รายละเอียด ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เช่นกรณีไปที่ กกต.ปทุมธานีเช้าวันนี้

       แต่กรณีที่ประชาชนเขาพูดถึงผู้นำที่นายศรีสุวรรณแอบเชียร์ เพียงแต่พูดแสดงออกไม่ได้แบบนี้ มันไม่ใช้วิถีการปกครองในระบอบประชาธิปไตย และจะทำให้กระบวนการยุติธรรมต่ำตมลง นี่คือเหตุผลที่ตนออกมาคัดค้าน การที่นายศรีสุวรรณไม่ได้มาร้อง ปอท.วันนี้ตนไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องที่กระจอกหรือไม่ได้รับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองประกาศ ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี นายศรีสุวรรณอาจนึกได้หรือไม่อย่างใดตนไม่ทราบ แต่เป็นเรื่องที่ดีที่ไม่มายื่น ตนว่าถูกต้องแล้ว

       ตนชื่นชอบ โน้ส อุดม และสนับสนุนให้แสดงออก ถือว่าเป็นคนที่สร้างสรร ไม่ได้แค่พูดเฉยๆ แต่มีลีลา ความคล้องจอง ทำให้ดูแล้วสร้างความเพลิดเพลิน

ตรงจุดที่โน้ต อุดม พูดว่า “รปภ.มาขับเครื่องบินลำนี้” ทนายอั๋น กล่าวว่า ตนดูการพูดเดี่ยว 13 ของโน้ต อุดม ตั้งแต่ต้นจนจบ โน้ตจะพูดย้ำ 3-4 ครั้ง ว่า “ผมไม่ได้บอกว่าท่านนายกฯ เป็นคนไม่ดีนะ ผมไม่ได้บอกว่าท่านนายกเป็นคนเลว เพียงแต่ว่าความสามารถหรือศักยภาพของแกมันไม่เหมาะสมกับการมาดำรงตำแหน่งนี้”แล้วมันจะเสียหายตรงไหนล่ะ
ถ้าบอกว่านาย ก.เป็นคนที่ไม่มีความสามารถ ไปพูดในส่วนของเอกชน คนต่อคน ประชาชนอาจจะเข้าข่ายบ้างนะ คือผู้มาดำรงตำแหน่งทางการเมืองมันจะต้องพร้อมที่จะรับอะไรเหล่านี้อยู่แล้วตามวิถีแห่งประชาธิปไตย

สส.เต้ มอบหมายให้ตนมายื่นหนังสือคัดค้านวันนี้ แต่เมื่อนายศรีสุวรรณ ไม่มาก็ไม่เป็นไร ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments