“สนธิญา” โผล่เตรียมร้อง กองปราบ กรณี เดี่ยว 13 

“สนธิญา” โผล่เตรียมร้อง กองปราบ กรณี เดี่ยว 13 

0

“สนธิญา” โผล่เตรียมร้อง กองปราบ กรณี เดี่ยว 13 
       ด้าน “นายสนธิญา สวัสดี”  อดีตที่ปรึกษา ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.65) เวลา 10.30 น. กรณีเดี่ยว 13 ที่พาดพิงนายกรัฐมนตรี กระผม จะนำรายละเอียดทั้งหมด ไปให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริง จำนวน 15 ข้อ 

อ่านต่อ:เปิดใจปมต่อย “วีรวิชญ์” มือชก “ศรีสุวรรณ” | daradaily

 สนธิญา สวัสดี

 ศรีสุวรรณ จรรยา

       พร้อมกล่าวติดตลกหลังทราบเหตุคนเสื้อแดงเห็นต่างบุกชกหน้าทำร้ายนายศรีสุวรรณ ว่า  สงสัยต่อไปใครเข้าใกล้ ต้องต่อยก่อน ตอนช่วงแถลงข่าว ผมไม่เป็นไร เพราะช่วงต่อยมวยสากล ผมน๊อค เขามาแล้ว” 

      แต่ด้วยความจริง ที่จะกราบเรียกร้องไปยังทุกฝ่าย ขอให้ยุติการใช้ความรุนแรงในทันที ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายสีเสื้อไหนก็ตาม เพราะเราเป็นคนไทย เชื้อชาติไทย ที่มาจากเทือกเถาเหล่ากอเดียวกัน และสำคัญที่สุด เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เคารพความคิดเห็นต่าง ของแต่ละฝ่าย และไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ ในการแก้ปัญหา ทั้งสิ้น 

 ศรีสุวรรณ จรรยา

 ศรีสุวรรณ จรรยา

       สุดท้ายฝากให้กำลังใจ คุณศรีสุวรรณ จรรยา ไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะโดยส่วนตัวผมไม่เคยคุยกับคุณศรีสุวรรณ จรรยาเลย เพราะไม่มีเหตุต้องติดต่อกัน นี่คือสัจจะความจริง แต่เมื่อเห็นการถูกกระทำ ก็ต้องให้กำลังใจ บ้านเมืองมีกฎหมาย มีขือมีแป เราต้องปฏิบัติตน เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เพื่อส่งต่อประเทศไทยอันสวยงานนี้ ไปให้ลูกหลานต่อไปในอนาคต 

       ตำรวจสอบสวนกลาง ชี้แจงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบ “เดี่ยว 13”

      วันนี้ (18 ต.ค.65) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ โฆษกกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้มาพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบเนื้อหา เดี่ยวไม่โครโฟนชื่อ “เดี่ยว 13” ซึ่งมีการพูดพาดพิงถึงนายกรัฐมนตรี ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และกล่าวถึงการชุมนุมทางการเมือง เพื่อตรวจสอบว่ามีเนื้อหาที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน หรือเข้าข่ายเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา หรือ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ หรือไม่ ซึ่ง พนักงานสอบสวน บก.ปอท. ได้รับเรื่องไว้เพื่อทำการตรวจสอบแล้ว นั้น
 

 ศรีสุวรรณ จรรยา     

 ศรีสุวรรณ จรรยา  

       เบื้องต้น กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ได้มอบหมายให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีการขอให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยกำชับให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานที่ปรากฏ ว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายหรือไม่ อย่างไร เพื่อจะได้แจ้งผลการตรวจสอบให้ นายศรีสุวรรณฯ ทราบต่อไป
              ส่วนกรณีที่ นาย “ศรีสุวรรณ จรรยา”  ถูกทำร้ายร่างกายขณะแถลงข่าวกับสื่อมวลชน นั้น จากการตรวจสอบทราบว่า นายศรีสุวรรณฯ ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ที่มาทำร้ายร่างกาย กับพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โน้ส อุดม” ขอบคุณและให้กำลังใจผู้ต้องขัง ช่วยสังคมทำความสะอาดลอกท่อระบายน้ำ กทม.

“ศรีสุวรรณ” ซัดสังคมป่วยหนัก ดาราว่ายน้ำช่วยรพ. กลับโดนด่า แต่พอมีคนมาต่อยพี่ศรีกับยกเป็นฮีโร่

ทนายดังชี้กรณีต่อย “ศรีสุวรรณ” ปรับ 1000 ตามกฎหมายอาญามาตรา 391

“สนธิญา” โผล่เตรียมร้อง กองปราบ กรณี เดี่ยว 13 

เปิดใจปมต่อย “วีรวิชญ์”  มือชก “ศรีสุวรรณ” 

ต่อย “ศรีสุวรรณ” ลั่น "นี่คือการตบสั่งสอน มึ..ร้องทุกเรื่อง"

“ทนายอั๋น บุรีรัมย์” ตัวแทน สส.เต้ เตรียมยื่นคัดค้านศรีสุวรรณ หากมาร้อง ปอท.ตรวจสอบ “โน้ต อุดม”เดี่ยว 13

Comments