“แซน วิศาพัช” พร้อมทนาย ตามคดี “หนิง ปณิตา” เหตุชะลอออกหมายเรียก

“แซน วิศาพัช” พร้อมทนาย ตามคดี “หนิง ปณิตา” เหตุชะลอออกหมายเรียก

0

“แซน วิศาพัช” พร้อมทนาย ตามคดี “หนิง ปณิตา” เหตุชะลอออกหมายเรียก

        ยังคงมีเรื่องราวไม่จบสิ้น สำหรับกรณีของ “แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ที่ได้ยื่นฟ้องนักแสดงและผู้จัด “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ในข้อหาหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ ล่าสุดที่สน.ปทุมวัน “แซน วิศาพัช” เดินทางมาพร้อมทนายความ เพื่อตามความคืบหน้าของคดี หลังแจ้งความ “หนิง ปณิตา” ในฐานหมิ่นประมาทและแจ้งความเท็จ ไปก่อนหน้านี้

         อ่านข่าวต่อ : ฟาดอีก “แซน” ถึงทนายดังเท่าที่เห็นมีความสามารถน่าจะเป็นด้านร้อนตัว

 

        โดย “แซน วิศาพัช” เผยว่า “มาตามเรื่องที่แจ้งความดำเนินคดีกับ หนิง ปณิตา ไว้เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหาฟ้องเท็จว่า ขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว หลังผ่านมา 35 วัน ซึ่งร้อยเวรได้แจ้งว่า ได้ออกหมายเรียกให้ หนิง ปณิตา มารับทราบข้อหาวันที่ 4 ต.ค.นี้ แต่สุดท้ายมีการชะลอไว้ โดยอ้างว่าต้องดำเนินคดีในส่วนของเราให้เสร็จสิ้นก่อน แล้วจึงจะออกหมายเรียก หนิง ปณิตา มาได้ ทำให้มีการชะลอหมายเรียกกลับจึงสงสัย เพราะเป็นคดีต่างกรรมต่างวาระกัน

       และทนายความของ หนิง ปณิตา ได้พูดทำนองว่า แซน วิศาพัช แพ้แล้วจะร้องเอ๋ง เพราะคดียังไม่มีการตัดสิน แซนยังไม่ได้แพ้ จึงมาร้องขอความเป็นธรรมตามขั้นตอนปกติ ใช้สิทธิ์ตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องเปลี่ยนตัวทนายความเป็นการพูดเล่น ไม่มีการปลดทนาย คดีที่ถูกแจ้งความก็ไม่ได้ทำอะไรผิด แต่มีคนมาทำผิดกับแซน จึงเกิดความสงสัยว่า ทำไมคดีที่เราแจ้งความจึงล่าช้า”

 

        ด้านทนายของ “แซน วิศาพัช” เผยว่า “เรามาแจ้งความตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม ซึ่งมาถึงวันนี้ วันที่ 26 กันยายน ก็น่าจะประมาณ 35 วันแล้ว ซึ่งเข้าใจว่ากระบวนการน่าจะต้องไปตามลำดับแล้ว  แต่ปรากฏว่าอย่างที่คุณแซนให้สัมภาษณ์ไป ก็เลยต้องมาตามดูว่า ที่มันหยุดอยู่ตรงนี้เนี่ย มีกฎหมายตรงไหนบอกไหม ก็พูดตรงๆ เลยว่าเรามาร้องขอความเป็นธรรมด้วย และมาขอให้พนักงานสอบสวนท่านดุลยพินิจพิจารณาให้เราใหม่ ส่วนหนึ่งถ้าตามกระบวนการผมเชื่อว่า ชัดเจนระดับนึง เมื่อพนักงานสอบสวนท่านเห็นว่าพอเรากล่าวโทษ ท่านเห็นว่ามีมูลที่จะพิจารณาคดีต่อ ท่านจะต้องออกหมายเรียก แล้วการที่จะชะลอหมายเรียก ผมก็เลยรู้สึกว่ามันช้าไปแล้ว ส่วนเรื่องที่ แซน วิศาพัช เคยระบุว่าจะมีการปลดทนาย ตอนได้ฟังครั้งแรกก็ตกใจ แต่ทำ งานกับน้องมานาน ทราบว่าแซน วิศาพัช ใจร้อนนิดหน่อย โกรธง่าย หายเร็ว ตอนนี้เข้าใจกันดีว่าต้องทำตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลทรัพย์สินทางปัญญามีคำสั่งยกฟ้องกรณี “แซน วิศาพัช” ตกเป็นจำเลยกรณีจำหน่ายนกแก้วมาคอว์

“แม่แตงโม” แจ้งความเอาผิดทนายชุดเก่าฐานยักยอกเงิน หลักฐานชัด “แตงโม” ไม่ถูกข่มขืนชื่นมื่นจูบปาก “แซน วิศาพัช”

ศาลสั่งปรับ “จิน ธรรมวัฒนะ” 10,000 บาทคดีหมิ่น “แซน-กระติก”ชดใช้จำเลยคนละ 50,000

“จิน จรินทร์” รับสารภาพข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณาคดี “แซน วิศาพัช” ศาลนัดฟังคำพิพากษา 29 กันยายน 9.00 น.

“แซน วิศาพัช” ถอนฟ้อง “แม่แตงโม” คดีหมิ่นฯ เผยเหนื่อยขึ้นลงศาล

“หมอของขวัญ” ไกล่เกลี่ย “แซน วิศาพัช” ไม่เป็นผลศาลนัดฟังพิพากษา 19 กย.

เผชิญหน้าครั้งแรก! เตรียมซักค้าน “หมอของขวัญ” คดีหมิ่น “แซนวิศาพัช”

Comments