ของแพงครับ “เชฟป้อม” คอมเมนต์สะเทือนใจ

ของแพงครับ “เชฟป้อม” คอมเมนต์สะเทือนใจ

0

ของแพงครับ “เชฟป้อม” คอมเมนต์สะเทือนใจ

       เรียกว่าเป็นเมนูโปรดของหลายคนรวมถึง “หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล” หรือ “เชฟป้อม”  สำหรับก๋วยจั๊บน้ำข้นหมูกรอบเจ้าดังย่านพรานนก

อ่านต่อ:“เชฟป้อม ขวัญทิพย์” เฉลยใครเป็นใครในภาพปริศนา | daradaily

 เชฟป้อม

ก๋วยจั๊บน้ำข้น

ก๋วยจั๊บน้ำข้น


       โดยเรื่องราวดัชนีราคาอาหารของชีวิตคนไทยเกิดขึ้นอีก  “หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล” หรือ “เชฟป้อม”  หลังจากฉีดวัคซีนที่ รพ.ศิริราชแล้วเสร็จ  ก็มาทานสำหรับก๋วยจั๊บน้ำข้นหมูกรอบเจ้าดังย่านพรานนกพร้อมข้อความว่า ผลข้างเคียงของวัคซีนเข็มสามแน่ๆเลย!ได้คิวฉีดตอน 10.25 น. พักรอตามระเบียบ จากศิริราชมาที่นั่งอยู่แยกพรานนก 11.00 น.ตรง
        ทั้งนี้มีผู้มาคอมเมนต์มากมายและบางคนก็เมนต์ว่า ของแพงครับ 

       “หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล” หรือ “เชฟป้อม” เป็นธิดาคนสุดท้องของหม่อมราชวงศ์เทพยพงศ์ เทวกุล (โอรสหม่อมเจ้าปรีดิเทพย์พงษ์ เทวกุล) และนางประเทือง เทวกุล ณ อยุธยา (สกุลเดิม ศิลปรัศมี) มีพี่น้องด้วยกัน 4 คน 
       หลังสำเร็จการศึกษา หม่อมหลวงขวัญทิพย์เข้าทำงานที่บริษัทล็อกซเล่ย์ ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอาหารแต่อย่างใด ต่อมาสมรสและอาศัยอยู่กับสามีที่สหรัฐ มีบุตรด้วยกัน 3 คน  เมื่ออายุ 44 ปี ได้หย่ากับสามีและเริ่มประกอบอาชีพเป็นเชฟเต็มตัว

       หม่อมหลวงขวัญทิพย์เคยประกอบกิจการร้านอาหารมาก่อน แต่ภายหลังปิดกิจการไปเนื่องจากวิกฤตการณ์ทางการเมืองปัจจุบันเป็นนักออกแบบอาหาร  และเชฟ ทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับร้านอาหารทั้งในและต่างประเทศ และเป็นเจ้าของคอลัมน์ "สำรับ" ซึ่งเกี่ยวกับตำราอาหารไทยที่เขียนลงในนิตยสาร พลอยแกมเพชร โดยเขียนเกี่ยวกับตำรับอาหารไทยมาแล้ว 250 สูตร

       หม่อมหลวงขวัญทิพย์มีชื่อเสียงจากการเป็นกรรมการในรายการ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ โดยวิจารณ์อาหารและควบคุมการทำอาหารของผู้เข้าแข่งขันด้วยท่าทีโผงผางและจริงจัง

เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล

เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล

       ปัจจุบันหม่อมหลวงขวัญทิพย์ยังมีบทบาทเป็นผู้ดำเนินรายการทำอาหารบน Youtube ที่มีชื่อว่า "ครัวชั้นสูง - High Zone Kitchen" เป็นรายการสาธิตการประกอบอาหารที่เอื้อต่อการใช้ชีวิตในคอนโดสูง ซึ่งผู้คนอาจจะคิดว่าไม่สะดวกต่อการประกอบอาหาร ให้กลายเป็นเรื่องง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments