“สนธิญา” ร้อง กสม.ตรวจสอบ “เพชร กรุณพล” ด้อยค่าผู้สูงอายุ

“สนธิญา” ร้อง กสม.ตรวจสอบ “เพชร กรุณพล” ด้อยค่าผู้สูงอายุ

0

“สนธิญา” ร้อง กสม.ตรวจสอบ “เพชร กรุณพล” ด้อยค่าผู้สูงอายุ

       เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ต.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ชั้น 6 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ  นายสนธิญา สวัสดี  ที่ปรึกษาประคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่นหนังสือขอให้คณะกรรมการสิทธิฯ ตรวจสอบการกระทำของ “เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ” ดารานักแสดง กรณีการโพสต์ทวิตเตอร์ เชื่อว่าด้อยค่าผู้สูงอายุ

อ่านข่าวต่อ:คนบันเทิงเคลื่อนไหว หลังมีชื่อถูกเรียกสอบเรื่อง Call Out 

เพชร กรุณพล

เพชร กรุณพล

เพชร กรุณพล

       เขาเผยว่า ตนมาใช้สิทธิตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ มาตรา 41(2)และ พรป.รัฐธรรมนูญ ว่าด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน ม.247 (1) (5) กรณีพบเห็นการกระทำในลักษณะละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือเสรีภาพส่วนบุคคลโดยทวิตเตอร์บัญชี Pethkaroonpon@petchy66  โพสต์เมื่อวันที่ 9 ต.ค 64 เวลา 11.25 น. ว่า 

       คำว่า"อนาตคของชาติ  คืนคนที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปในประเทศนี้อีกหลายสิบปี ไม่ใช่พวกที่จะลงโลงในอีกไม่กี่ปีจะดูถูกคนรุ่นใหม่ช่วยส่องกระจกดูหนังหน้าตัวเองด้วยนะครับ#ผนงรจตกม
ซึ่งหลังจากทวิตฯ ก็มีชาวเน็ตที่เห็นโพสต์ของ เพชร กรุณพล ที่ได้ทวิตฯ ข้อความดังกล่าวก็แห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์กันจำนวนมาก
        ประเด็นที่ 1 คำว่าอนาคตของชาติคือคนที่มีชีวิตอยู่ต่อไปในประเทศนี้อีกหลาย 10 ปี
       ประเด็นที่สองไม่ใช่พวกที่จะลงโลงในอีกไม่กี่ปีอ่านดูถูกคนรุ่นใหม่ช่วยส่งกระจกดูหนังหน้าตัวเองด้วยนะครับ
       ประเด็นที่ 3 ใครไปดูถูกคนรุ่นใหม่ 
และที่สำคัญที่สุด

       โดยขอให้เพื่อยื่นให้ตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชน ของ “เพชร กรุณพล” ที่เขียนในทวิตเตอร์ หมิ่นคนสูงอายุ อันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน เมื่อวันที่ 9 ตค 2564 ที่ผ่านมา ในข้อเขียน 3 ประเด็น คือ 

1.เป็นข้อเขียนที่ขัดต่อศีลธรรมอันดี และรัฐธรรมนูญ 

2.ทำให้เกิดความแตกแยก ในหมู่ประชาชน

 3. เป็นการละเมิดสิทธิของบุคคล ที่ได้รับคุ้มครองตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญที่เท่าเทียมกัน 

เพชร กรุณพล

       จึงต้องมาร้องให้คณะกรรมการสิทธิฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว

บุคคลที่ทวิตฯ ข้อความดังกล่าวซึ่งเป็นดาราเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นสิ่งที่ไท่ถูกต้องหรือขัดต่อศีลธรรมอันดีของพี่น้องประชาชนหรือของประเทศก็ต้องมีการตรวจสอบว่าขัดต่อมาตรา 4 รัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ว่าด้วยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยตั้งแต่เกิดจนกระทั่งเสียชีวิตต้องอยู่ภายใต้การคุ้มครองของรัฐธรรมนูญฉบับนี้อย่างเท่าเทียมกัน

สนธิญา

สนธิญา

เครดิตภาพกมล แย้มอุทัย

       ปัจจุบันนี้ประเทศไทยเรามีผู้สูงอายุกว่า 16 ล้านคน เกือบ 20% ของประชากรไทย จะมาบอกว่าคนที่ใกล้ตายหรือใกล้จะลงโลงไม่มีส่วนในอนาคตของประเทศจึงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
       จากการทวิตฯ ของเพชร กรุณพล เป็นการด้อยค่าผู้สูงอายุชัดเจน ทำให้เกิดความแตกแยกทางด้านความรู้สึกและสังคม ขัดต่อศีลธรรมอันดีของประเทศไทยเราที่ไม่เหมือนต่างประเทศ ไทยเรามีปู่ย่าตายายทวดที่นับถือกันเป็ทอดๆ ยิ่งสูงอายุยิ่งมีค่ามาในสังคมไทย
เบื้องต้นเจ้าหน้าฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์ได้รับหนังสือแทนกรรมการสิทธิฯ ที่ติดภารกิจหมดทุกคน เพื่อดำเนินการพิจารณาตรวจสอบและดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments