เรื่องย่อละคร “ดอกแก้วกาหลง”

เรื่องย่อละคร “ดอกแก้วกาหลง”

0

เรื่องย่อละคร “ดอกแก้วกาหลง”
เค้าโครงเรื่อง : นิพนธ์ ผิวเณร, ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ, วีรพล บุญเลิศ
บทโทรทัศน์โดย : ศกุนกานต์ เวชชาชีวะ, พัณณิฏานันทณ์ ศิริเลิศ, ณิชาภัส ชนาดิศัย
กำกับการแสดง : บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์     
อำนวยการผลิต : ถกลเกียรติ วีรวรรณ, นิพนธ์ ผิวเณร

        ดอกแก้ว (เพลงขวัญ นัตยา ทองเสน) ลูกสาวคนเดียวของสิงห์ (ศตวรรษ ดุลยวิจิตร)เจ้าของที่ริมน้ำแปลงใหญ่ในจังหวัดอยุธยา   สิงห์และดอกแก้วใช้ชีวิตอย่างสมถะด้วยการทำไร่ทำสวน    ส่วนดอกแก้ว ทำร้านอาหารริมน้ำเล็กๆ ในพื้นที่ของตัวเอง  ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย  สองพ่อลูกใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข   จนกระทั่งสิงห์แต่งงานกับ คำหวาน (ณุศรา ประวันณา)  แม่หม้ายสาวนายหน้าขายที่ดิน  ในจังหวัดอยุธยา   การเข้ามาของคำหวานทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกของสิงห์  และดอกแก้วเริ่มมีระยะห่าง  เพราะสิงห์ต้องเลี้ยงดูไปถึงน้ำอิง (หญิง ลินทร์พิตา จินดาภู)  ลูกสาวคนเดียวของคำหวาน  

        คำหวานรู้ว่าที่ดินริมน้ำของสิงห์ มีมูลค่าหลายร้อยล้าน  จึงวางแผนกำจัดสองพ่อลูก   วันหนึ่งสิงห์และดอกแก้วต้องไปทำบุญครบรอบวันเสียชีวิตของพวงแสด แม่ของดอกแก้ว   สิงห์ได้มอบสร้อย “ดอกแก้ว” ไว้ให้ดอกแก้วใส่ไว้ติดตัว  และระหว่างการเดินทางกลับ  เกิดมีอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนกับต้นไม้ใหญ่  ดอกแก้วกระเด็นออกจากรถ   ดอกแก้วได้สติเห็นว่ารถพ่อคาอยู่กับต้นไม้เอนเอียงกำลังจะไถลตกเหวระหว่างที่ดอกแก้วจะวิ่งไปหาสิงห์   ทันใดนั้นรถที่ขับผ่านมา   ก็พุ่งเข้าชนดอกแก้วจนสลบไป  พร้อมๆ กับรถของสิงห์ที่ตกลงไปในเหว  แพรทอง (ปรารถนา สัชณุกร)เศรษฐีนีเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์   ซึ่งเป็นคนขับรถชนดอกแก้วรีบลงมาดูด้วยความตกใจ  เธอได้พบกับร่างของดอกแก้วนอนหมดสติ ป้าเพ็ญ (เมตตา รุ่งรัตน์) คนรับใช้เก่าแก่  กลัวเรื่องราวจะใหญ่โต  จึงพาดอกแก้วมารักษาที่โรงพยาบาลเล็กๆ แห่งหนึ่ง เมื่อดอกแก้วฟื้นขึ้นปรากฏว่าเธอมีอาการความจำเสื่อม  จำไม่ได้แม้กระทั่งว่าตนเองเป็นใคร แพรทองอยากจะไปแจ้งความเพื่อตามหาญาติ   แต่ป้าเพ็ญห้ามไว้เพราะกลัวเรื่องจะบานปลายเป็นคดีความ  จึงวางแผนหลอกทุกคนว่า  “ดอกแก้ว”  คือหลานสาวของตน  แพรทองพาดอกแก้วกลับมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน  พร้อมกับตั้งชื่อให้ดอกแก้วใหม่ว่า “กาหลง”

        กาหลงเข้ามาอยู่ในบ้านแพรทองในฐานะแม่ครัวคนใหม่  ที่มีฝีมือการทำอาหารชั้นเลิศ  เป็นที่ถูกปากของทุกคนในบ้าน   รวมถึงชิตตะวัน (ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์) และ จันทร์วาด (ใบเฟิร์น นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล)  กาหลงไม่มีโอกาสได้รู้เลยว่าหลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น   พ่อของเธอได้รับบาดเจ็บจนพิการเดินไม่ได้    และสิงห์ก็ได้แต่เฝ้ารอที่จะเจอดอกแก้ว   โดยมีวสันต์ (ปั้น ชิตณรงค์ วิเศษสมภาคย์) เพื่อนสนิทของดอกแก้วคอยช่วยตามหาตลอดเวลาที่กาหลงอยู่ที่บ้านใหม่   เธอต้องรับความกดดันจากชิตตะวันอยู่เสมอ    เพราะชิตตะวันไม่เชื่อใจว่ากาหลงเป็นคนดี   ในขณะที่ชิตตะวันก็คอยจ้องจับผิดกาหลง  ชิตตะวันก็ได้เรียนรู้ว่าแท้จริงแล้วกาหลงเป็นคนจิตใจดี  และชิตตะวันก็เริ่มมีใจให้กับเธอ   สุดท้าย..ความทรงจำที่หายไปของเธอจะกลับคืนมาได้หรือไม่?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments