“เจนนี่ ปานัน” ยิ้มรับ “GAY OK BANGKOK” แฟนๆ ชม สะท้อนปัญหาสังคมเกย์ได้ดี

“เจนนี่ ปานัน” ยิ้มรับ “GAY OK BANGKOK” แฟนๆ ชม สะท้อนปัญหาสังคมเกย์ได้ดี

0

“เจนนี่ ปานัน” ยิ้มรับ “GAY OK BANGKOK” แฟนๆ ชม สะท้อนปัญหาสังคมเกย์ได้ดี

     “เจนนี่ วัชระ สุขชุม” หรือ “เจนนี่ ปานัน” แฮปปี้กระแส “GAY OK BANGKOK” แฟนๆ ชื่นชมสะท้อนปัญหาสังคมเกย์ได้ดี ร่วมงาน “ตรีชฎา เพชรรัตน์” ราบรื่น สนุกสนาน

 

 

     อีกหนึ่งพิธีกรและนักแสดงสายฮา “เจนนี่ วัชระ” หรือ “เจนนี่ ปานัน” ที่ตอนนี้ผลงานของเธอเรื่อง “GAY OK BANGKOK” หลังออนแอร์ไปแล้วกระแสของซีรีส์ดีอย่างมาก โดยหลายคนมองว่าสะท้อนสังคมเกย์ได้ดี เมื่อได้พูดคุยกันเขาได้เผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว พร้อมอัพเดท “นางแค้น” ที่ได้แสดงร่วมกับ “ปอย ตรีชฎา” ว่า

      “สำหรับ ‘GAY OK BANGKOK’ เรื่องนี้เป็นโปรเจ็คท์ของทาง ‘Trasher Bangkok’ ที่ทำร่วมกับ ‘TestBKK’ และ ‘APCOM’ ตัวเจนนี่อยู่ในกลุ่มของ ‘Trasher Bangkok’ อยู่แล้ว เลยได้มีโอกาสมาร่วมเล่นเรื่องนี้ จริงๆ มีร่วมแจมเข้าไปอยู่ตั้งแต่ซีซั่นแรก จนมาซีซั่นสองทางค่ายได้ขยายตัวคาแรคเตอร์ของเจนนี่ให้มีบทบาทมากขึ้น เลยได้กลับมาเล่นอีกรอบนึง

      บรรยากาศในกองสนุกสนานมาก เพราะผู้กำกับฯ คือ ‘พี่โจโจ้’ กับ โค้ชแอ็คติ้งคือ ‘พี่อ๊อฟ’ เขาเคยทำงานอยู่กับทางแกรมมี่และรู้จักกันอยู่แล้ว นักแสดงท่านอื่นเองก็อายุใกล้เคียงกันจึงทำให้ร่วมงานกันง่าย สนุกมาก เวลาไปถ่ายมีความรู้สึกค่อนข้างคุ้นเคยมาก ที่สำคัญ ทุกคนก็สนุกสนานเป็นกันเอง นิส้ยคล้ายกันจึงทำให้กองนี้สนุก ไม่ต้องเกร็งอะไรมาก (หัวเราะ)

      ด้านฟีดแบ็คดีมาก ยิ้มแทนผู้กำกับฯ เลย ด้วยความที่ซีรีส์เรื่องนี้ไม่ได้มาจากค่ายใหญ่หรือมีนักแสดงวัยรุ่นมาเป็นตัวนำ การที่ซีรีส์เรื่องนี้ออนแล้วแท็กติดขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งด้วย คือมัน โอ้มายก๊อด! (เสียงสูง) ตกใจมาก คือแบบอยากรู้ว่าผู้กำกับฯ ไปบนวัดไหนมา ใช้อะไรช่วยหรือเปล่า (หัวเราะ) อีกอย่าง เนื้อเรื่องของซีรีส์เองเป็นเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างเฉพาะทางด้วย อย่างที่ชื่อเรื่องก็บอกอยู่ว่า ‘GAY OK BANGKOK’ มันก็เลยค่อนข้างที่จะตัดกลุ่มคนดูไปหลายกลุ่มเลยก็ว่าได้ แต่พอตอนออนแล้วชื่อชีรีส์กลับขึ้นเทรนด์บนทวิตเตอร์ทำให้รู้สึกดีใจมากว่าผลตอบรับมันเกินกว่าที่ทุกคนคาดไว้

      ส่วนที่มีหลายคนชมว่าเรื่องนี้เป็นแนวเกย์ที่แท้จริง เรื่องนี้เรียกว่าสมบทบาทจริงๆ เพราะตัวตนของนักแสดงเองอย่างเจนนี่ก็เป็นกะเทยจริงๆ (หัวเราะ) เรียกว่าเรื่องนี้เป็นของจริงยันตัวนักแสดง เรื่องนี้ต้องชื่นชมทางผู้กำกับฯ ที่คัดเลือกนักแสดง ให้ความชัดเจนในเรื่องของการดำเนินเรื่องมาตั้งแต่เริ่ม ว่าอยากจะสื่อสารชีวิตจริงของสังคมเกย์ จึงทำให้เรื่องนี้เป็นธรรมชาติ เหตุการณ์ทุกอย่างก็มาจากชีวิตจริงเลยทำให้ยิ่งสมจริงน่าติดตามมากขึ้นไปอีก และกลุ่มคนดูก็รู้สึกอินกับเนื้อเรื่องนี้ เพราะว่าเนื้อเรื่องมันค่อนข้างเข้าถึงทุกเพศทุกวัย เข้าถึงจนโดนใจใครหลายคน

      ผลที่ได้รับจากที่สังเกตกลุ่มคนดู ทุกคนจะพูดถึงประเด็นของเรื่องนี้กันหมดว่ามันสมจริง มันเห็นความเป็นมนุษย์ ตัวตนที่แท้จริงของชีวิตเกย์ กะเทย มากขึ้น เพราะตามที่ทุกคนเห็นการนำเสนอของเรื่องอื่นจะหยิบมาเพียงด้านหนึ่งเท่านั้น ที่เป็นเกย์มาในแนวตลก หรือชีวิตรันทด ซะส่วนใหญ่ แต่สำหรับเรื่องนี้จะได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งที่กล่าวถึงว่าจริงๆ ชีวิตเกย์ กะเทย ก็ปกติทั่วไปแบบธรรมดา มีหลายๆ ด้านที่หลากหลาย และได้ตอกย้ำความเป็นตัวตนในมุมอื่นมากขึ้น 

      สำหรับบทของตัวเราเอง ตัวละครที่เจนนี่ได้รับค่อนข้างใกล้เคียงกับตัวตนมากเลย (หัวเราะ) เพราะผู้กำกับฯ ได้แกะพฤติกรรมความเป็นตัวตนของเราเข้าไปในบทของ ‘สตางค์’ และทางผู้กำกับฯ เขาตั้งใจอยากถ่ายทอดชีวิตจริงของเจนนี่ลงไปในเรื่องนี้ด้วย เช่น อย่างฉากสุดท้ายของ EP1 ก็ตัวตนเราเลย (หัวเราะ) 

      หลังจากเห็นในโซเชียลก็รู้สึกดีใจ ที่ทุกคนเอาคำพูดในตัวละครไปทำเป็นภาพ .GIF ไปลงในเพจคำคม มุกเสี่ยว ของซีซั่นสองก็มีการเอาไปลงเกือบทุกตอนเลย จริงๆ คำพูดในเรื่องทางผู้กำกับฯ เองความตั้งใจแรกของการสร้างคำพูดเหล่านั้น แค่อยากสื่อสารกับคนดูให้รู้สึกโดนเท่านั้น แต่พอสื่อออกมาแล้วมีคนไปทำให้ก็รู้สึกดี 

      ด้านผลงานตอนนี้มีเรื่อง ‘นางแค้น’ และ ‘GAY OK BANGKOK’ มีสองเรื่องที่ออนแอร์พร้อมกัน แต่คาแรคเตอร์สองเรื่องนี้แตกต่างกันมาก เรื่อง ‘GAY OK BANGKOK’ บทบาทเป็นตัวเรามากที่สุด แต่เรื่อง ‘นางแค้น’ ก็เป็นละครแบบละครไปเลย ตอนถ่ายนี่ก็แอบงงนิดนึง มีครั้งนึงตอนถ่าย ‘GAY OK BANGKOK’ อยู่ เราไปเอาการแสดงแนวละครมาใส่แบบเราเล่นใหญ่แนวละครเกินไป ก็ต้องแยกสติ แต่ก็สนุกในการแยกสมาธิของทั้งสองเรื่อง สำหรับเรื่อง ‘นางแค้น’ คาแรคเตอร์ เนื้อเรื่อง นักแสดงที่ร่วมเล่นด้วย ทุกอย่างลงตัวแบบสนุกมากเลย อยากให้เอาใจช่วย ติดตาม ‘มดแดง’ ด้วย มาช่วยเป็นนักสืบหน่อยว่าใครเป็นฆาตกรฆ่า ‘ซินดี้’ ทุกวันนี้อยากบอกมาว่าใครคือคนฆ่า แต่ก็พูดไม่ได้ (หัวเราะ) ทุกคนถามตลอด

      เรื่องการร่วมงานกับ ‘ปอย’ ต้องเล่าก่อนเลย เจนนี่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับปอยในฐานะของนายจ้าง-ลูกจ้างมาก่อน ตอนแรกก็มีแอบคิดว่าเขาจะจำได้ไหม แต่พอได้คุยปอยบอกจำได้ และยังบอกอีกว่าได้ดูรายการ ติดตามคลิป ก็รู้สึกดีมากว่าคนดังรู้จักเราด้วย และพอได้มาร่วมงานกันจริงๆ คือไม่เหมือนที่คิดเลย นิสัยไม่เหมือนหน้าตาเลย (หัวเราะ) ปอยเป็นคนที่ตลกบ้าบอมาก ตอนพักกองก็ชอบชวนเล่นอะไรตลกๆ สนุกสนาน เอาอะไรแปลกๆ มาให้กิน เราก็รู้สึกว่าเป็นคนที่น่ารักมาก ชอบมาก เป็นคนนึงที่ไม่หยิ่ง ไม่เชิด ไม่มีมาด

      สุดท้าย มีรายการ ‘เทย เที่ยวไทย’ ตอนนี้อยากไปเทย เที่ยวไทย ที่เมืองนอกมาก (หัวเราะ) ส่วนในรายการเจนนี่โดนแกล้งบ่อยสุด อาจเป็นเพราะเราเป็นน้องเล็กด้วย แต่คนดูก็ชอบให้เราโดนแกล้ง โดนว่า เราก็ยินดีจัดให้ตามคำขอของท่านผู้ชม แถมตอนท้ายยังมีร้องเพลง ก็อยากให้ติดตามกัน มีเพลงใหม่ๆ มาแร๊พเป็นสาวใต้ให้ฟังเรื่อยๆ แน่นอน (หัวเราะ) ยังมีรายการ ‘ทีมเกิร์ล’ ที่ทำกับ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา, มุก วรนิษฐ์ ถาวรวงศ์, แพทตี้ อังศุมาลิน และรายการ ‘ชวนเล่น challenge’ ออนทุกวันหวยออก สุดท้ายขอบคุณทุกคนที่ติดตามเจนนี่ ขอบคุณแทนพี่ๆ ทุกคน ทั้งจากรายการ ละคร ซีรีส์ ขออ้อนแฟนๆ ‘รักเจนนี่น้อยๆ แต่ขอให้รักเจนนี่นานๆ’ และจะขอสร้างสรรค์งานดีๆ ให้แฟนๆ ต่อไป ขอกำลังใจจากทุกคน เป็นแรงใจให้เจนนี่ด้วย จะพยายามทำเต็มที่ทุกงาน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments