‘บอย โกสิยพงษ์’ กับแง่คิดดีดี

‘บอย โกสิยพงษ์’ กับแง่คิดดีดี

1

    เชื่อว่าน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก โดยเฉพาะคนดนตรี 
รวมถึงแฟนเพลง ต่างก็ซูฮกในฝีมือ ทั้งในฐานะนักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ พ่วงด้วยนักปั้นศิลปินมือทองที่มีสายตาอันเฉียบคม พิสูจน์ได้จากผลงานเพลงที่ผ่านการจรดปลายปากกาของผู้ชายอารมณ์ดี มีรอยยิ้มอยู่เป็นนิจ ไม่ว่าจะสไตล์ไหน ล้วนสื่อได้ถึงใจผู้ฟังทุกเพศทุกวัยมาช้านาน

    ด้วยความเป็นคนอัธยาศัยดี และมีไมตรีจิตกับทุกคน ทําให้ “บอย” เป็นที่รักของมวลมิตร ทั้งพี่ๆ น้องๆ คนทําเพลง รวมถึง “แฟนเพลง” ที่มีอยู่ทั่วเมือง และล่าสุดเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับ “บอย” ที่ประเทศอเมริกา ก็ทําเอาแฟนเพลง รวมถึงเพื่อนสนิทมิตรที่รัก ใจหายใจคว่ำไม่น้อย บุญรักษาที่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ทําให้ “บอย” และลูกสาวได้รับบาดเจ็บมากนัก

    ที่หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาเล่าต่อ นอกจากจะแสดงความยินดีกับ “บอย” และ “ลูกสาว” ที่ปลอดภัยจากอุบัติเหตุครั้งนั้นแล้ว ยังอยากบอกต่อถึงแง่คิดดีๆ หลังจากวินาที “เฉียดความสูญเสีย” ซึ่งเจ้าพ่อเพลงรัก ได้เตือนสติตัวเอง รวมถึงทุกคนไว้ได้น่าฟังว่า “คนเราบางทีก็อยู่กับอนาคตมากไป จนลืมคิดถึงปัจจุบัน” เล่าย้อนถึงอุบัติเหตุครั้งนั้น

    เกิดขึ้นเพียงชั่วพริบตา ขณะที่ “บอย” 
กับลูกสาว ออกไปซื้อของด้วยกันที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ระหว่างที่ไปพักผ่อนกับครอบครัว ณ ประเทศอเมริกา ในขณะเดินทางได้โดนรถอีกคันพุ่งชน ในช่วงเวลาแห่งวินาทีชีวิตที่เห็นรถคันดังกล่าวพุ่งเข้ามายังฝั่งด้าน
คนขับอย่างแรง ในฐานะ “คนเป็นพ่อ” ได้แต่วิงวอนต่อพระผู้เป็นเจ้าขอให้คุ้มครองลูกสาวของเขาด้วย

    ไม่ว่าจะด้วยแรงอธิษฐาน หรือสมรรถภาพของรถที่ช่วยต้านทานแรงกระแทกไว้ แม้สภาพจะพังยับเยิน แต่โชคดีเหลือเกินที่ “บอย” 
และลูกสาวสุดที่รักปลอดภัยทั้งคู่ จากวินาทีชีวิตที่เกิดขึ้นทําให้ “บอย” ตระหนักได้อย่างถ่องแท้ว่า “การสูญเสีย” เกิดขึ้นกับเรา “ได้ทุกเมื่อ” ฉะนั้นไม่ควรมองข้ามกับการให้เวลากับคนที่เรารัก

    “เหตุการณ์ครั้งนี้ มันทําให้เราตระหนักเลยว่าอุบัติเหตุเกิดกับเราได้ทุกเมื่อ แล้วเวลาที่ผมอยากจะใช้กับครอบครัวที่ผมสงวนเอาไว้ก่อน เพราะมัวแต่ทํางานก็คงจะไม่ได้ใช้ คือ บางครั้งเราคิดว่าเราต้องเตรียมอนาคตไว้อย่างนี้อย่างนั้น แต่ปรากฏว่าเราละทิ้งปัจจุบัน เราไม่ได้ดูแลเขาอย่างดีเท่าที่เราควรจะดูแล เพราะไปมุ่งอยู่กับอนาคต ซึ่งบางที
เราอาจจะอยู่ไม่ถึงอนาคตก็ได้”

    จากแง่คิดดีๆ ต่อการใช้ชีวิตหลัง “วินาทีเฉียดความสูญเสีย” ของ “บอย” เชื่อว่าน่าจะกระตุ้นเตือนใจ ให้คนที่อ่านผ่านตาหันมาให้ความสําคัญกับการใช้ชีวิตได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นการใช้เวลากับปัจจุบันในแง่ไหน เพราะอย่าลืมว่า “นาฬิกาชีวิต” ของคนเรามีไม่เท่ากัน มา “ทําวันนี้ 
ให้ดีที่สุด” กันเถอะนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments