สัปดาห์แห่งการโพสต์ขอโทษ “อาจวรงค์ ป๋องแป๋ง- ตั้ม วิศุทธิ์-กิต Three Man Down”

สัปดาห์แห่งการโพสต์ขอโทษ “อาจวรงค์ ป๋องแป๋ง- ตั้ม วิศุทธิ์-กิต Three Man Down”

0

สัปดาห์แห่งการโพสต์ขอโทษ อาจวรงค์ ป๋องแป๋ง- ตั้ม วิศุทธิ์-กิต Three Man Down”

        จากกรณีผู้ดำเนินรายการด้านวิทยาศาสตร์ในช่องออนไลน์โดนแฉพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้หญิง หรือที่เรียกว่าเคส Gaslighting สาวๆ ล่าสุดผู้ดำเนินรายการดังกล่าวออกมาโพสต์ขอโทษแล้ว และทางสื่อเดอะสแตนดาร์ดได้สั่งปิดรายการนั้นแล้ว

     โดยสัปดาห์นี้หากจะนับเป็นเป็นสัปดาห์แห่งการขอโทษก็ว่าได้ รวมทั้งหมด 3 เคสดังนี้แตกต่างกันในลักษณะของพฤติกรรมดังนี้ 

อ่านข่าวต่อ:“กิต Three Man Down - พรอยมน” ปล่อยช็อตหวานทำทะเลมัลดีฟส์กลายเป็นสีชมพู

สัปดาห์แห่งการโพสต์ขอโทษ

สัปดาห์แห่งการโพสต์ขอโทษ

       1. “ป๋องแป๋ง อาจวรงค์ ขอโทษ เคส Gaslighting สาวๆ

เนื่องด้วยเหตุการณ์ call out มากมายที่เกิดขึ้นไนช่วงเวลานี้

สืบเนื่องจากที่น้องผู้หญิงคนหนึ่งพูดถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผมเป็นเหตุให้เกิดผลกระทบออกไปในวงกว้างทั้งใน

สังคมออนไลน์และในสังคมรอบตัวผมขณะนี้

ผมจะใช้ช่องทางนี้เพื่ออธิบายให้ทุกคน ทั้งที่รักผมหรือเกลียดผม เข้าใจนะครับ ผมก็แค่คนๆหนึ่งที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย มีความบกพร่องในเรื่องต่างๆ โดยที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาทั้งชีวิตผม สิ่งหนึ่งที่ผมตระหนักได้ในวินาทีนี้ว่ามันส่งผลกระทบ

กับคนอื่นมาก ๆ คือ คำพูด ของผมเองผมเป็นคนพูดจาไม่ดี เวลาผมใช้อารมณ์ หรือด่าทอใคร ผมมักจะใช้พูดที่รุนแรงมาก

มากเกินไปจริง ๆ แม้จะรู้ว่ามันทำให้คนฟังรู้ยึกแย่แต่ผมไม่ได้ตระหนักว่ามั่นจะทำให้คนฟังรู้สึก ถูกลดทอนศักดิ์ศรีคามเป็นมนุษย์ ถูกทำลายตัวตนหรืออัตลักษณ์ของคนๆนั้น จนทำให้รู้สึกไม่เหลือความเป็นคน จนสิ่งที่ผมทำมาตลอดกลับมาสะท้อนและส่งผลกับตัวผมเองในวันนี้

       หลายคนรอบตัวผมที่ยงเป็นห่วงผม ยังคอยไห้กำลังใจผม คอยปลอบโยนผม ต่างคอยบอกว่ามันไม่ใช่ขนาดนั้น แต่ผมยืนยันครับ ว่าวันนี้ผมรู้ดี ว่าสิ่งเลวร้ายเหล่านี้มันเป็นเรื่องจริง ส่งผลกับคนอื่นจริง ๆ และผมต้องยอมรับผลของมันให้ได้

       ผมรู้ดีว่าการขอโทษ มันอาจไม่ได้ช่วยให้คนหลาย ๆ คนที่ผมเคยพูดจาทำร้ายจิตใจ กลับมารู้สึกดีขึ้นมาได้ แต่ผมก็หวังว่าเค้าเหล่านั้นจะรับรู้ว่า ผมได้รับผลจากสิ่งที่ผมทำแล้ว ผมอยากกล่าวขอโทษจากใจจริงถึงสิ่งที่ผมเป็น สิ่งที่ผมทำ ทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ กับคนเหล่านั้นอยากขอโทษเพื่อนร่วมงานทั้งในอดีตและปัจจุบันที่การกระทำของผมทำให้ทุกคนต้องเดือนร้อนอยากขอโทษน้องผู้หญิงคนนั้นและอีกหลายคนที่คำพูดของผมมันทำร้ายและส่งผลเสียอย่างที่สุดต่อเค้าเหล่านั้น และสุดท้ายผมอยากขอโทษสังคมที่เคยตั้งความหวังไว้กับคนอย่างผม แต่ก็ถูกผมเองนี่แหละที่ทำลายความหวังเหล่านั้น บรรดาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ผมขอโทษจากใจจริงครับ

กิต Three Man Down

กิต Three Man Down

        อีกเรื่องที่ผมไม่สามารถปล่อยให้มันเงียบหายไปได้เหมือนที่ใครหลายคนแนะนำหรือที่ผมถูกกล่าวหาในตอนนี้ คือ พฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศ ลวนลาม หรือการข่มขืนกระทำชำเรา ผมขอยืนยันตรงนี้เลยว่าผมไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้กับใครทั้งสิ้น และไม่เคยกระทำเช่นนั้นกับใคร แต่ผมก็ยอมรับครับว่า ที่ผ่านมาผมก็ชอบใช้คำพูดคำจาที่ไม่เหมาะสม หรือมีพฤติกรรมที่ชวนให้เข้าใจไปในทางที่ว่าผมกำลังจีบ หรือกำลังชอบพอใครหลาย ๆ คน ไปบ้าง แม้ระยะหลังมันก็ค่อย ๆ ลดลงตามคุณวุฒิและวัยวุฒิของเรา

ผมเข้าใจว่ามันไม่ได้ทำให้สิ่งที่เราเคยทำผิดพลาดไปในอดีตเลื่อนหายไปได้

ผมจึงขอใช้โอกาส ณ ที่นี้ กล่าวขอโทษทุกคนจากใจจริงครับ

และผมยืนยันว่า มันจะไม่เกิดขึ้นอีก

ตั้ม วิศุทธิ์

สัปดาห์แห่งการโพสต์ขอโทษ

        ในวินาทีนี้ ผมได้ตระหนักรู้จากตัวผมเองถึงผลกระทบของสิ่งเหล่านี้อย่างแท้จริง ถึงแม้ผมต้องสูญเสียงานที่ผมรัก ต้องสูญเสียคนใกล้ตัวหลายคนที่รับมันไม่ได้ ต้องสูญเสียโอกาสหลายอย่างในชีวิต ผมก็รับรู้และเข้าใจมันเป็นอย่างดีครับว่ามันเทียบไม่ได้จริง ๆ กับสิ่งที่บรรดาคนเหล่านั้น เคยสูญเสียเพราะคำพูดของผม แต่อย่างน้อยมันก็ได้ทำให้ผมได้รู้ว่าผมผิดจริง ๆ ในเรื่องนี้

 ในวันนี้ผมทราบดีครับว่า แม้ผมจะรับรู้ยังไงหรือรู้สึกผิดแค่ไหน มันก็อาจไม่ได้ช่วยให้อะไร ๆ มันดีขึ้นมาเลย สิ่งเดียวที่ผมอาจทำได้ตอนนี้ อาจไม่ใช่การขอโทษ แต่คือการปรับปรุงคำพูดและแนวความคิดของผมให้ดีขึ้น เพื่อไม่ทำให้ต้องมีใครถูกทำร้ายจิตใจด้วยคำพูดของผมอีก และสิ่งนี้จะเป็นเป้าหมายในชีวิตผมต่อไป

ใด ๆ ก็ตามที่ผมผิดไป

ผมขอกราบขอโทษจากใจจริงครับมา ณ ที่นี้ครับ

อาจวรงค์

2. ตั้ม วิศุทธิ์ ขอโทษ เคส Sexual Harassment

3 “กิต Three Man Down" ขอโทษ เคสพฤติกรรมไม่เหมาะสมในอดีต แกล้งเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments