“ไข่-มาลีฮวนน่า” นำสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพพบ “อนุทิน”  วอนยกเลิกคำสั่งคสช. ควบคุมสถานบริการ ตั้งแต่ยุคโควิด-19

“ไข่-มาลีฮวนน่า” นำสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพพบ “อนุทิน” วอนยกเลิกคำสั่งคสช. ควบคุมสถานบริการ ตั้งแต่ยุคโควิด-19

3

ไข่-มาลีฮวนน่า นำสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพพบ อนุทิน วอนยกเลิกคำสั่งคสช. ควบคุมสถานบริการ ตั้งแต่ยุคโควิด-19

       เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้ตัวแทนสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย อาทิ นายคฑาวุธ ทองไทย (อ.ไข่ มาลีฮวนน่า) ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย นายปฤหัส วงศ์ชัยภูมิ

อ่านข่าวต่อ: “แซ็ค ชุมแพ” นำทีมศิลปิน “นก บริพันธ์ - ปิ่น พรชนก - มะปิง นภาพร - อีฟี อีฟี” ศิลปิน “ค่ายบิ๊กเลิฟ” ร่วมโชว์ในคอนเสิร์ต 31 ปี “พุ่มพวง ดวงจันทร์”

ผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงเข้าพบ รมว.มหาดไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงเข้าพบ รมว.มหาดไทย

       ผู้ประกอบการ ร้านตะวันแดง นางสุดา ชื่นบาน (ศิลปินแห่งชาติ) อุปนายกฝ่ายบริหารสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทยเข้าพบ เพื่อยื่นหนังสือ ขอให้ยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 22 / 2558 ในส่วนการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ

        โดยระบุว่า ตามที่ครม. เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 พิจารณาเรื่องการทบทวนประกาศ คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ยังมีผลบังคับใช้ในปัจจุบัน โดยมอบให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีการ่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาทบทวนความจำเป็น เหมาะสมของประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ คำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับต่างๆ ที่ยังคงมีผลบังคับใช้ในปัจจุบัน สมควรให้คงไว้หรือสมควรให้ยกเลิก โดยให้สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกานำเสนอต่อที่ประชุมครม. พิจารณาโดยด่วนในวันที่ 9 ตุลาคม 2566 นั้น

ผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงเข้าพบ รมว.มหาดไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงเข้าพบ รมว.มหาดไทย

        ดังนั้นสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย เห็นว่าเรื่องดังกล่าวมีความจำเป็นเร่งด่วนต้องรีบดำเนินการ เนื่องจากคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติเป็นอุปสรรคของผู้ที่เกี่ยวข้อง ทางสมาพันธ์ฯขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเสนอยกเลิกคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22 / 2558 ข้อที่ 4 ในส่วนที่เกี่ยวกับการควบคุมสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ และให้ใช้พระราชบัญญัติสถานบริการ ฉบับที่4 พ.ศ. 2556

       “นายคฑาวุธ ให้สัมภาษณ์ว่า สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย มีภาพลอยมาตั้งแต่สมัยโควิดปี 63 ในช่วงของ คสช. โดยปกติผู้ประกอบการก็ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ขอให้ลดหย่อนลงมาในวันนี้ ซึ่งมันมีในกฎหมายในข้อที่ 4 ผลกระทบตลอด 9 ปีที่ผ่านมาวงกว้างมากทั้ง 2 ฝ่าย แน่นอนทางผู้ประกอบการไม่ให้เด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้า ไม่มีการพกพาอาวุธต่างๆ ทั้งการไม่จำหน่ายสุราให้เด็กต่ำกว่า 20 ปี เราปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดอยู่แล้ว ถ้ามีการสอดแทรกเข้ามา ก็เจอ 5 ปี นั่นเป็นที่มาที่เราได้มาในนามของสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย มาร้องทุกข์ในข้อกฎหมายข้อนี้

 

ผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงเข้าพบ รมว.มหาดไทย

ผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงเข้าพบ รมว.มหาดไทย

       “นายคฑาวุธ กล่าวว่า รองนายกรัฐมนตรีก็ได้รับเรื่องนี้ รวมถึงข้อที่ 2 คือ กฎหมายใบอนุญาตของผู้ประกอบการตอนนี้คือเรามีแค่ 2 ประเภทคือ ผู้ประกอบการร้านอาหาร กับ ผู้ประกอบการสถานบริการ ผู้ประกอบการร้านอาหารไม่สามารถที่จะมีดนตรีสดได้ กล่าวคือมีดนตรีแค่ โฟล์คซอง 2 ชิ้น ไม่สามารถมี 2 ชิ้นได้ ซึ่งปัจจุบันผิดกฎหมายอยากทำตรงนี้ให้ถูกต้อง

       ด้าน นายบริพันธ์ ชัยภูมิ กล่าวว่า รองนายกฯเองก็ได้บอกว่าท่านเป็นนักดนตรีเหมือนกัน ก็เลยเข้าใจและรับทราบว่า การเล่นดนตรีในร้านอาหารตามใบอนุญาตเป็นเครื่องดนตรีแต่ห้ามมี 2 ชุด เมื่อไหร่ที่มี 2 ชุดก็จะเล่นเป็นมหรสพ ซึ่งพวกเราก็ไม่เคยรู้เลยว่าออกมาตั้งแต่ พ.ศ. 2509 ท่านว่าจะขออนุญาตปรับเนื่องจากเป็นคำสั่งของกระทรวง เชื่อว่าเป็นสิ่งจำเป็นและเป็นจุดกำเนิดที่ทำให้ นักร้อง นักดนตรี ได้กลับมามีอาชีพนักดนตรีในร้านอาหารที่ถูกต้อง ขอบคุณสื่อมวลชนที่ได้กระจายเรื่องราวของคนบันเทิง ซึ่งถือว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ นี่คือห้องรับเเขกของประเทศ ในเมื่อประเทศไทยเราได้รายได้จากการท่องเที่ยว ผู้ที่พานักท่องเที่ยวมาต้องเข้าสถานที่บันเทิง ถือว่าปลดล็อกได้ประมาณเกือบ 30 ล้านคน

ผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิงเข้าพบ รมว.มหาดไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! “แหลม มอริสัน” ตรวจพบเส้นเลือดสมองตีบ ซีกซ้ายไม่มีแรง

ฉันทมติคนลูกทุ่งร่วมก่อตั้ง “วันเพลงลูกทุ่งไทย”ตรงกับวันที่ 11 พ.ค. เตรียมจัดงานรำลึกบรมครูบูรพาจารย์

“ยุ้ย ญาติเยอะ” ลุยโปรเจ็คท์ใหม่พร้อมเปิดวงเขย่าสงกรานต์

ส.นักร้องลูกทุ่ง ฯ ส.นักเพลงฯ ส.ศิลปินตลกร่วม “เจนภพ” เตรียมเสนอกรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้วันที่ 11 พค.เป็นวันลูกทุ่งไทย

ประธานวันนอร์รับเอง!ศิลปินแห่งชาติ-เครือข่ายคนบันเทิง-ภาคประชาชน ชงร่างกม.ตั้งสภาศิลปินฯ เข้าสภา

ศิลปิน TPOP Tomorrow และ “นก บริพันธ์” ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่ของ MBK

“นก บริพันธ์” จัดใหญ่ฟรีคอนเสิร์ตกฐินสามัคคี ศิลปิน.ดารา.ตลก รวมพลังความบันเทิงล้นเวที

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments