“บ๊วย” บูชาพ่อปู่ศรีสุทโธแล้วในขันน้ำมนต์เจอเลขนี้ 

“บ๊วย” บูชาพ่อปู่ศรีสุทโธแล้วในขันน้ำมนต์เจอเลขนี้ 

0

“บ๊วย” บูชาพ่อปู่ศรีสุทโธแล้วในขันน้ำมนต์เจอเลขนี้ 
        เรียกว่าเป็นสถานที่ที่ประชาชนให้ความเคารพศรัทธาสำหรับ วัดศิริสุทโธ หรือ วัดป่าคำชะโนด ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นที่สถิตย์ของว่า "จ้าวปู่ศรีสุทโธ" และ "จ้าวย่าศรีปทุมมา"
       ล่าสุด “บ๊วย เชษฐวุฒิ” พิธีกร นักแสดง ได้เข้าร่วมในพิธีศักดิ์สิทธิ์บูชาพ่อปู่แม่ย่า โดยเขาได้โพสต์ภาพและโชว์ภาพขันน้ำมนต์ซึ่งปรากฎเป็นตัวเลขน่าอัศจรรย์ 

อ่านต่อ: น่ารัก “บ๊วย-ตุ๊ก”ร่วมเฟรมวันเกิด “น้องแพรว” | daradaily

บ๊วย เชษฐวุฒิ

บ๊วย เชษฐวุฒิ

        วัดศิริสุทโธ หรือ วัดป่าคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี  คนในพื้นที่เชื่อว่าเป็นดินแดนของพญานาค ป่าศักดิ์สิทธิ์ ลี้ลับ อาถรรพ์ เกาะลอยน้ำ กับเรื่องราวความเชื่อที่ว่าเกาะคำชะโนดไม่เคยจมน้ำ เพราะมีพญานาคคอยปกปักรักษา

        คำชะโนด เกาะลอยน้ำ มีเนื้อที่ประมาณ 20 กว่าไร่ มีต้นไม้ชนิดหนึ่งเรียกว่า “ต้นชะโนด” พอถึงหน้าฝน รอบๆ เกาะ น้ำจะท่วมทุกปี แต่ที่ คำชะโนด น้ำจะไม่ท่วม ดูเหมือนว่า เกาะนี้จะลอยขึ้นตามน้ำ คือ ถ้าหากน้ำขึ้นก็ขึ้นตาม น้ำลงก็ลงตาม น่าประหลาดมากๆ
         แม่น้ำสงคราม จะไหลลงสู่แม่น้ำโขงที่ คำชะโนด แห่งนี้ ชาวบ้านบอกว่า มีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ เรียกว่า “ปล่องพญานาค” เคยมีคนนำไม้ไผ่ลำยาวๆ 3 ต้นมาต่อกันแล้วหยั่งลงไป ปรากฏว่ายังไม่ถึงพื้นเลย แต่แปลกที่ว่าเมื่อโยนเหรียญลงไป จะมองเห็นเหรียญได้หมด น้ำใสมาก ชาวบ้านมีความเชื่อว่า พญานาค ได้ออกมาจากปล่องนี้

บ๊วย เชษฐวุฒิ

บ๊วย เชษฐวุฒิ

       โดยพญานาคที่ชาวบ้านทุกคนนับถือกันนั่นคือ "องค์นาคาธิบดีศรีสุทโธ" มีวรกายสีเขียวมรกต เศียรสีทอง  จึงมีผู้คนไปกราบไหว้ บนบานศาลกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ประชาชนที่เคารพศรัทธามักจะเรียกท่านว่า "จ้าวปู่ศรีสุทโธ" และ "จ้าวย่าศรีปทุมมา" องค์นาคาธิบดีศรีสุทโธเป็นมหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่ แผลงเศียรได้ 9 เศียร

บ๊วย เชษฐวุฒิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments