หัวใจรักแท้ของ “นายพลดอลล่าร์”เพื่อ “หญิงแมงมุม”

หัวใจรักแท้ของ “นายพลดอลล่าร์”เพื่อ “หญิงแมงมุม”

0

หัวใจรักแท้ของ “นายพลดอลล่าร์”เพื่อ “หญิงแมงมุม”

       เรียกว่าเพื่อให้รับกับเทศกาลวาเลนไทน์ ในช่วงที่ผ่านมาภาพที่ปรากฎในวงการบันเทิงที่บอกถึงรักแท้ได้อย่างดีที่สุดน่าจะเป็นภาพของ “นายพลดอลล่าร์” ที่อยู่เคียงข้างหญิงแมงมุมไม่ห่าง 

อ่านต่อ:โพสต์แรกของ“คุณหญิงแมงมุม” รับปี65 | daradaily

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล

       เรียกว่าไม่ว่า “หญิงแมงมุม” หรือ ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคลไปที่ไหน หรืออยู่ที่ใด ต้องการอะไรก็ต้องเห็น “นายพลดอลล่าร์” อยู่ด้วยเสมอ ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากที่หญิงแมงมุมได้ป่วยด้วยโรค SLE นั้น ความรักและการดูแลของ “นายพลดอลล่าร์” ต่อ “หญิงแมงมุม” ไม่ได้ลดลงเลย
        จึงขอยกหัวใจรักแท้หมายเลย1 ให้ “นายพลดอลล่าร์” หรือ พลตรี พัชร รัตตกุล
       สำหรับ “นายพลดอลล่าร์” มีชื่อจริงว่า พลตรี พัชร รัตตกุล เกิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2505 เป็นบุตรชายของ ร้อยตรี ดร.ไพโรจน์ รัตตกุล เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์ในเครือหาดทิพย์ อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ และเป็นหลานชายคนรองของ พิชัย รัตตกุล อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสมัย

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล

          ด้านการศึกษา นายพลดอลล่าร์ เคยเรียนที่โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบจากโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 32 จากนั้นก็ได้เป็นนักเรียนทุนและสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยทหารบกแซนเฮิสท์ (Royal Military Academy Sandhurst) ประเทศสหราชอาณาจักร ตามมาด้วยระดับปริญญาตรีและปริญญาโท สาขาวิชาปรัชญา การเมืองและเศรษฐศาสตร์ จาก St. John’s College, Oxford University ประเทศสหราชอาณาจักร นอกจากนั้นยังสำเร็จการศึกษาโรงเรียนนายทหารในระดับต่าง ๆ ได้แก่ หลักสูตรชั้นนายร้อย และชั้นนายพัน โรงเรียนทหารราบและหลักสูตรเสนาธิการทหารบก
 

          ที่ผ่านมา นายพลดอลล่าร์ เข้ารับราชการทหารช่วยเหลือกิจการด้านความมั่นคงของประเทศและนายทหารรักษาพระองค์มาอย่างยาวนาน ในตำแหน่งสำคัญ ๆ ได้แก่ ผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ รองผู้บังคับกองพันและผู้บังคับกองพัน กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์นายทหารปฏิบัติการประจำกองบัญชาการกองทัพไทย กองบัญชาการทหารสูงสุด เป็นต้น และด้วยความที่ปฏิบัติราชการอย่างซื่อสัตย์สุจริต อุทิศตนต่อประโยชน์ของประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ในชั้นต่าง ๆ ตามลำดับ ได้แก่ เหรียญพิทักษ์เสรีชนชั้นที่ 2 เหรียญราชการชายแดน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฏไทย เหรียญจักรมาลา และตริตาภรณ์ช้างเผือก

ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments