ชีวิตนิวนอร์มอลของ “ยุ้ย อัฐมาศ” คือสิ่งนี้

ชีวิตนิวนอร์มอลของ “ยุ้ย อัฐมาศ” คือสิ่งนี้

0

ชีวิตนิวนอร์มอลของ “ยุ้ย อัฐมาศ” คือสิ่งนี้
        ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนิวนอร์มอลสำหรับชีวิตของผู้คนยุคโควิด19 สำหรับคนไทยและอาจจะทุกคนบนโลกก็ว่าได้ และสำหรับ“ยุ้ย อัฐมาศ” ภรรยา “เต๋า สมชาย” 
ล่าสุดได้เผยความในใจว่าถ้าวิกฤตโควิด ผ่านไป... ยังคงต้องมีและหาเวลาทำสิ่งที่ตนรัก เพื่อความสุขของตัวเอง และการอ่านหนังสือทำอาหาร รวมถึงการทำอาหารคือหนึ่งในสิ่งที่เธอรักมากที่สุด

อ่านข่าวต่อ:“เต๋า สมชาย” เซย์เยส เล่นเกมโชว์ครั้งแรก หลังปัดมากว่า 10 

ยุ้ย อัฐมาศ

ยุ้ย อัฐมาศ

       โดยเธอโพสต์ว่า น่าจะเป็นโพสต์ที่ยาวที่สุดตั้งแต่ เป็น สมาชิก Facebook และ Instagram มา
       อยู่บ้านทำอะไรบ้าง? ครบ 1 ปี ที่ซื้อหนังสือ มา แต่น่าจะประมาณ 3เดือนจากนี้ ที่เริ่มเลี้ยง ยีสต์ สำเร็จ ทุกวันนี้ ก็ยังเรียนรู้ ลองทำไป ช่วยได้มากโดยเฉพาะ ช่วงโควิด ระบาด ระลอก แรก 2 และ 3 ที่ยังคงต้องอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่
       พอมีเวลาอยู่บ้านมากๆ นอกจากหน้าที่หลักของความเป็นแม่และภรรยา เวลาส่วนตัวที่เหลือก็เยอะขึ้น แม่น่าจะใช้เวลาวุ่นวายกับลูกและ สามีมากไปบ้าง บางที ก็หงุดหงิด ทั้งผู้ให้และผู้รับ ทั้งแบบเต็มใจ หรือไม่เต็มใจ
       เวลาส่วนตัวที่สงบสุข คือจากดูซีรี่ย์ ตอนลูกหลับ แต่ก็ทำลายสุขภาพเหลือเกิน คือนอนดึกแบบ เพลินไปไม่รู้ตัว แต่ต้องตื่นเช้ามาทำหน้าที่ของตัวเองอยู่

ยุ้ย อัฐมาศ

ยุ้ย อัฐมาศ

       จนมาเริ่มจริงจังกับ การทำขนมปังจากยีสต์ธรรมชาติ Sourdough ใช้เวลา ไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง ถ้าเป็นแบบ sameday bake หรือไม่ ก็ 24 ชั่วโมงเป็นอย่างตำ่ สำหรับขนมปังแบบ เบสิก มันคือ กระบวนการตั้ง เริ่ม feed หรือให้อาหารยีสต์ /Autolyse ผสมแป้ง/ Strach&Fold Laminate พับ หรือ ยืดแป้ง/proof หมักแป้ง/ shape ขึ้นรูป/cold retart หมักในตู้เย็น / scoring กรีดลาย/ จนถึง Bake การอบ
ต้องบอกเลยว่าทุกกระบวนการต้องใส่ใจ ใช้เวลาต่อเนื่อง อย่างเป็นระเบียบ ระบบ เอาเป็นว่า ทำให้เพลินไประหว่างวันทั้งวัน เป็นการใช้เวลาที่มีความสุข สนุก และเพิ่งเข้าใจจริงๆ ว่า งานอติเรก คืออะไร เพราะ ไม่เคยมีงานอดิเรก หรือเพิ่งค้นพบว่าชอบอะไรโดยไม่รู้ตัว....

 

ยุ้ย อัฐมาศ

       ที่เขียนมาตั้งยืดยาว เพราะปกติ ไม่เคยบรรยายความรู้สึกผ่าน โซเชี่ยล แต่เขียนไว้เตือนตัวเอง ว่าถ้าวิกฤตโควิด ผ่านไป... ยังคงต้องมีและหาเวลาทำสิ่งที่ตนรัก เพื่อความสุขของตัวเอง ลดความวุ่นวาย กับผู้อื่นที่บางครั้ง ไม่รู้ตัวว่ามันเกินจำเป็น สร้างความสงบสุขให้กับตัวเองด้วยตัวของเราเอง.....
แด่ ขนมปังยีสต์ธรรมชาติ Sourdough Bread

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

50 ปี “เต๋า สมชาย” ทำบุญใหญ่ “เจ้าพ่อเสือ” ฉลองมังกรทอง

“เต๋า สมชาย” สุดปลื้ม ลูกชาย “น้องสุขใจ” ออดิชั่นได้เล่นเป็น “แจ๊ค แฟนฉัน” ในแฟนฉัน เดอะมิวสิเคิล

ความรู้สึกแรก! “นัท มีเรีย” หลังขึ้นเวทีร้องเพลงคู่ “เต๋า สมชาย”

เสียงกรี๊ดดังสนั่น! โมเมนต์ดีต่อใจ “นัท - เต๋า” ร้องเพลงคู่ “รักไม่ช่วยอะไร”

“เต๋า-มอส” แซว “พชร์ อานนท์” กลางคอนเสิร์ต เรื่องถึงหูแล้ว ลั่นฮา!! เจอแน่พักฟื้นแปป

“เต๋า สมชาย” เผยโมเมนต์สวมกอด “นัท มีเรีย” บอกเป็นมิตรภาพดีๆ เกิดขึ้นจริง ไม่ได้แสดง

น่ารักมาก! “เต๋า สมชาย” สวมกอด “นัท มีเรีย” มิตรภาพของคนที่เคยเป็นคู่ชีวิต

Comments