ต้องมาชิม 6 ครัวซองต์เด็ดจากร้านของ “เชฟแก้ว ปวีณ์นุช”

ต้องมาชิม 6 ครัวซองต์เด็ดจากร้านของ “เชฟแก้ว ปวีณ์นุช”

0

ต้องมาชิม 6 ครัวซองต์เด็ดจากร้านของ “เชฟแก้ว ปวีณ์นุช”

 

       ถือว่าเป็นเมนูฮิตกันมาพักใหญ่สำหรับ ครัวซองต์ ไม่ว่าร้านเล็กร้านใหญ่ เบเกอรี่ในโรงแรม ภัตาคารไปถึงเบเกอรี่โอมเมด ต้องมีเมนู ครัวซองต์ ออกมาอวดกัน

อ่านข่าวต่อ:อร่อยบอกต่อ! ร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ดที่่ “ปราง กัญญ์ณรัณ” ชอบ .

เชฟแก้ว ปวีณ์นุช

       ล่าสุด ดาราเดลี่ได้เปิดใจและแวะชิม ครัวซองต์ ร้านของ “เชฟแก้ว ปวีณ์นุช” ที่เพิ่งจะเปิดร้านในปลายกพ.ที่ผ่านมา โดยเธอยังได้เล่าเรื่องราวความฮิตของครัวซองต์ในไทยมาฝากด้วย

       “เชฟแก้ว ปวีณ์นุช ยอดปรีชาวิจิตร” เล่าว่าสำหรับ ความรู้ทั่วไปของครัวซอง อันที่จริงครัวซองต์เป็นเพสตรี้ เบเกอรี่ (Pastry Bakery) อย่างแก้วก็เรียนเพสตรี้ฝรั่งเศสมา แล้วก็จะได้เรียนครัวซองแบบเบสิก เพราะว่ามันไม่เชิงเป็นขนมปัง แต่ก็เป็นเพสตรี้ที่มีความเป็นขนมปัง เพราะมันมียีสต์อยู่ข้างใน บางคนเขาก็จะเรียกว่า เวียนนัวเซอรี่ (Viennoiserie) ซึ่งเวียนนัวเซอรี่เหล่านี้เกี่ยวกับ พัฟเพสตรี้ เดนิช ครัวซอง แต่ว่าไม่เชิงเป็นขนมปัง เรียกเวียนนัวเซอรี่ก็ได้

เชฟแก้ว ปวีณ์นุช

      เชฟแก้ว ปวีณ์นุช เผยว่าทำไมช่วงนี้ครัวซองต์ ถึงมาฮิต จริงๆครัวซองต์มันเหมาะกับคนไทยมานานแล้ว อันที่จริงคนไทยชอบกินครัวซองต์อยู่แล้ว เหมือนแก้วเคยถามคนรู้จักว่าถ้าเข้าร้านเบเกอรี่อยากกินอะไร ส่วนใหญ่ก็จะบอกครัวซองต์เยอะ คนไทยจะชอบอะไรที่รสชาติเยอะ คนไทยจะไม่ค่อยชอบอะไรที่มีความหมักดอง หรือแข็ง เพราะครัวซองต์มันนิ่ม มันกรอบ แต่ที่มันมาฮิตน่าจะเป็นเพราะว่า มีช่องๆนึงในยูทูบ เขาไปสัมภาษณ์พีทครัวซองต์ จากเชียงใหม่ คนจองคิวกันประมาณ6เดือนถึงจะได้กิน แล้วมันก็กลับมาที่กรุงเทพฯ ซึ่งก็คือเจมส์ บลูลองเชอรี อยู่ย่านพรานนก เป็นร้านรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดเมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนมกราคม

เชฟแก้ว ปวีณ์นุช

       รสชาติครัวซองต์ของทางร้านเป็นยังไง ต้องบอกว่าครัวซองต์เป็นรสนิยม ถ้าจะพูดว่าครัวซองดีหรือไม่ดีต้องดูที่คนทำ แต่ถ้าพูดโดยรวมครัวซองต์ที่ดีต้องกินเข้าไปแล้วรู้สึกหอมเนย เข้มข้น ข้างนอกต้องกรอบ ข้างในต้องเหนียวนุ่ม เทคนิคการทำก็จะต่างกัน แล้วก็ที่สำคัญที่คนชอบทำกันก็คือหั่นตรงกลาง เพื่อให้เห็นรวงผึ้ง เขาเรียก Honey Comb อันนี้เพิ่งจะมีฮิตทำตอนนี้ จริงๆต่างประเทศไม่ได้ทำแบบนี้ สุดท้ายแล้วก็อยู่ที่สูตรของแต่ละคน

เชฟแก้ว ปวีณ์นุช

       เชฟแก้วเผยว่าครัวซองที่อร่อยในมุมมองความคิดของแก้วก็คือรสชาติต้องบาลานซ์ สมดุล ไม่เค็มเกินไป หรือไม่หวานเกินไป หอมเนยมาก แล้วก็ข้างนอกกรอบ ข้างในนุ่ม ทิ้งไว้2-3วันในตู้เย็น แล้วเอามาอุ่นก็ยังอร่อย อันนี้คือครัวซองต์ที่อร่อยในนิยามของแก้ว

       เมื่อถามถึงเอกลักษณ์ของครัวซองต์ เดี๋ยวนี้เขาจะไม่ทำเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยวแล้ว ถ้าเป็นฝรั่งเศสทำทรงนั้นเขาจะบอกว่ามันทำมาจากมาการีน มันเป็นวิธีการบอกอย่างหนึ่งว่าอันนี้ทำมาจากมาการีน เดี๋ยวนี้ทรงที่เขาฮิตกันมากจะเป็นทรงไดมอนด์ ทรงเพชรเท่ากันหมด คือข้างบนจะสูง ตัวมันจะกลม แล้วก็ปลายเหมือนเป็นลูกศรแทงออกไป เหมือนเพชร2ด้าน

เชฟแก้ว ปวีณ์นุช

        เชฟแก้วเผยอีกว่าสำหรับเมนูครัวซองในร้านของแก้วจะมีทั้งหมด7ตัว กำลังจะเริ่มขายในเดือนก.พ. ที่ผ่านมาตัวครัวซองจะมี7รสชาติ รสชาติแรกก็คือครัวซองต์ที่ไม่มีไส้อะไรเลย ถ้าสมมุติจะชิมของร้านอื่นต้องชิมอันนี้เพราะมันคือตัวเริ่มของทุกอย่าง ถ้าเราชอบของร้านนี้ก็มีเปอร์เซนต์สูงที่เราจะชอบรสชาติอื่นของเขา อันต่อมาคือครัวซองต์ช็อคโกแลต ซึ่งจะมีช็อคโกแลตอยู่ข้างใน แล้วก็เคลือบช็อคโกแลตข้างนอกด้วย

เชฟแก้ว ปวีณ์นุช

       อันที่3คือครัวซองต์ใบคัลเลอร์ก็คือครัวซองทีมีสีเข้ามาด้วย จะไม่ใช่ครัวซองสีน้ำตาลอย่างเดียว จะมีสีอื่นๆเช่นสีแดง อันที่4คือทรัฟเฟิล หรือว่าสามทหารเสือ ก็เป็นเห็ดทรัฟเฟิลครีม พาร์ม่าแฮมของอิตาลี กับมอซซาเรลล่าชีส อันที่5ชื่อว่าอัลมอนด์ครัวซองต์ แต่เป็นซิกเนเจอร์อัลมอนด์ครัวซองต์ก็คือมีการปรับสูตร ไม่ใช่อัลมอนด์ครัวซองต์ธรรมดา มันมีแบบใส่ความเป็นอัลมอนด์เข้าไปเยอะมากขึ้น อันสุดท้ายชื่อว่าเดอะคราวน์ ที่แปลว่ามงกุฎ คือสำหรับคนที่ชอบกินครัวซองต์แบบกรุบๆ ชอบความกรอบของครัวซองต์ ก็เอามาทำเป็นคล้ายๆบิสกิตอันเล็กๆ แล้วก็เป็นแบบบราวน์ชูการ์

 

1 ครัวซองต์

 

2.ครัวซองต์ช็อคโกแลต

 

3.ครัวซองต์ใบคัลเลอร์

 

4.ทรัฟเฟิล

 

5. อัลมอนด์ครัวซองต์

 

6.เดอะคราวน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments