เจาะลึกเรื่องฟิลเลอร์! โดย “คุณหมอต้น” ที่เหล่าเซเลบริตี้คนดังไว้วางใจ

เจาะลึกเรื่องฟิลเลอร์! โดย “คุณหมอต้น” ที่เหล่าเซเลบริตี้คนดังไว้วางใจ

2.5

เจาะลึกเรื่องฟิลเลอร์! โดย “คุณหมอต้น” ที่เหล่าเซเลบริตี้คนดังไว้วางใจ
        เรื่องของฟิลเลอร์ที่สาวๆ หลายๆ คนสนใจ วันนี้เราจะมาตอบทุกข้อสงสัยโดย “คุณหมอต้น-นายแพทย์ สฤษดิ์ ตันติอภิชาต” แห่ง Amarante Clinic โดยคุณหมอมีดีกรีเป็นถึงระดับอาจารย์แพทย์สอนฉีดฟิลเลอร์และปรับแก้ไขโครงสร้างของใบหน้าด้วยฟิลเลอร์ยอดเยี่ยม ติด 1 ใน Top ยอดฉีดฟิลเลอร์สูงสุดของประเทศ จึงไม่แปลกที่จะมีลูกค้ารวมถึงเหล่าดาราคนดังต่างให้ความไว้วางใจมากมาย แต่ก่อนที่จะเลือกฉีดฟิลเลอร์นั้น “คุณหมอต้น” อยากจะมาให้เกร็ดความรู้สักเล็กน้อย เพื่อจะได้ไม่พลาดอีกทั้งอาจเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนที่กำลังสนใจอยากฉีดฟิลเลอร์

คุณหมอต้น Amarante Clinic
เหล่าเซเลบริตี้และดาราคนดังต่างให้ความไว้วางใจมากมาย

คุณหมอต้น Amarante Clinic
ดาราทั้งรุ่นใหญ่รุ่นเล็กต่างตบเท้าเข้ามาหาคุณหมอต้นอย่างไม่ขาดสาย

ฟิลเลอร์คืออะไร?
        “ฟิลเลอร์ ถ้าแปลตรงตัวก็คือสารเติมเต็ม อะไรก็ได้ที่เราอยากฉีดเติมเข้าไปในร่างกายเพื่อทดแทนในส่วนที่บกพร่อง หรือเพิ่มในส่วนต่างๆ ของใบหน้าที่เราอยากจะเพิ่ม เช่น หน้าผาก, แก้มตอบ, ใต้ตา, ร่องแก้ม, คาง, ขมับ, ปาก, จมูก เป็นต้น  โดยเฉพาะเมื่อร่างกายเราเริ่มมีอายุมากขึ้นปัญหาต่างๆ เช่น ร่องริ้วรอย  ความหย่อนคล้อย ก็จะทำให้เราหาวิธีเพื่อมาแก้ไขปัญหาเหล่านั้น ซึ่งวิธีที่จะแก้ไขได้วิธีหนึ่งก็คือการฉีดฟิลเลอร์ และเห็นผลลัพธ์ทันทีหลังทำ

คุณหมอต้น Amarante Clinic
นายแพทย์ สฤษดิ์  ตันติอภิชาติ แห่ง Amarante Clinic

ประเภทของฟิลเลอร์มีอะไรบ้าง
        1. กลุ่มถาวร (Permanent Filler) เช่นซิลิโคนเหลว หรือ น้ำมันพาราฟิน ฟิลเลอร์ประเภทนี้ไม่สามารถสลายออกได้ เมื่อเวลาผ่านไปมีผลข้างเคียงตามมาค่อนข้างมาก เป็นสารที่ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. แพทย์ส่วนใหญ่จะไม่แนะนำให้ฉีด
        2. กลุ่มกึ่งถาวร (Semi-Permanent Filler) เช่น สาร PMMA (Polymethyl-methacrylate) สารโพลีอัลคิลลิไมด์ (Polyakylimide) Polyamine (Aqualift), Hydrofilic gel สารสังเคราะห์ชนิดนี้บางส่วนสามารถสลายออกได้แต่บางส่วนไม่สามารถสลายออกได้ ฟิลเลอร์กลุ่มนี้จะอันตราย หลังฉีดมีผลข้างเคียงค่อนข้างมาก เมื่อเวลาผ่านไปจะแปรสภาพเป็นก้อนไหลย้อย สามารถทำให้เกิดการอักเสบและติดเชื้อ 
        3. กลุ่มชั่วคราว (Temporary Filler) คือ สารไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) หรือเรียกสั้นๆว่า HA Filler ซึ่งเป็นสารที่สังเคราะห์ขึ้นมา (สารชนิดนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเลียนแบบเซลล์ในผิวเราให้ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด) ปัจจุบันเป็นสารชนิดเดียวที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก อย. สามารถฉีดได้ มีความปลอดภัย ไม่ทำให้เกิดการแพ้ หรือ แพ้น้อยมาก จัดว่ามีความปลอดภัยสูงสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ หากเมื่อทำการฉีดไปแล้วเกิดเป็นก้อน ไม่เรียบเนียน สามารถฉีดสลายออกได้ด้วย ไฮยาลูโรนิเดส (Hyarulonidase) หลังฉีดประมาณ 1-3 วัน ฟิลเลอร์ก็จะสลายออกกลับไปเป็นแบบเดิม

คุณหมอต้น Amarante Clinic
บรรยากาศงานสอนฉีดฟิลเลอร์ของคุณหมอต้น อาจารย์แพทย์ด้านฟิลเลอร์

ฉีดฟิลเลอร์ปลอดภัยไหม?
       1. ผู้ที่ทำการฉีดฟิลเลอร์ต้องเป็นแพทย์เท่านั้น เพราะแพทย์จะต้องมีความรู้และเชี่ยวชาญทางด้านกายวิภาคศาสตร์ แต่ก่อนฉีดก็อยากให้ศึกษากันให้ดีก่อนว่าแพทย์ที่ฉีดมีความชำนาญไหม ดูน่าเชื่อถือหรือไม่ ไม่เช่นนั้นอาจพบปัญหาตามมาอีกมากมาย
        2. ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต้องเป็นฟิลเลอร์แท้ผ่าน อย. ฟิลเลอร์แท้นั้นเราสามารถตรวจสอบได้ โดยโทรไปที่บริษัทฟิลเลอร์นั้นๆได้เลย ว่าคลินิกที่เราไปรับบริการนั้นมีการสั่งฟิลเลอร์โดยตรงจากบริษัทหรือไม่ ก่อนฉีดให้สังเกตดูกล่องผลิตภัณฑ์ก่อนว่าเป็นแบรนด์อะไร 
        3. ต้องฉีดในสถานพยาบาลที่ผ่านการรับรองของกระทรวงสาธารณะสุขเท่านั้น เพื่อความสะอาดและป้องกันการเกิดปัญหาเรื่องการติดเชื้อ

        สำหรับใครที่ต้องการฉีดฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน หรือใครที่มีปัญหาจากการฉีดฟิลเลอร์ที่อื่นมาแล้วไม่ประทับใจ  ฉีดมาแล้วเป็นก้อนไม่เรียบเนียน รูปหน้ายังไม่สมส่วน อยากจะมาปรับแก้ไข แนะนำให้ลองเข้ามาปรึกษา หรือขอดูรูปรีวิวก่อนหลังได้เลยที่นี่รูปรีวิวเยอะมาก ซึ่งบอกได้เลยว่า คุณหมอต้นฝีมือระดับเทพ ใส่ใจรายละเอียดพิถีพิถันในทุกๆขั้นตอน ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน...

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account : @amaranteclinic , Page : https://www.facebook.com/amaranteclinic , Instagram : @amarante_clinic , Website : https://www.amarante-clinic.com
เปิดให้บริการทุกวัน : 11.00-21.00 น.
สาขาบางนา : เซ็นทรัลบางนา ชั้น 5 โทร.080-556-5294
สาขาอารีย์ : อาคารบ้านยสวดี (
BTS อารีย์ ทางออกที่ 3) โทร. 080-393-6669

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments