อันตรายจากฟิลเลอร์ปลอม ต้องขูดออก หรือฉีดสลายได้ เจาะกันให้ลึกเรื่องฟิลเลอร์ กับ “คุณหมอต้น” อาจารย์แพทย์ด้านฟิลเลอร์ชื่อดัง

อันตรายจากฟิลเลอร์ปลอม ต้องขูดออก หรือฉีดสลายได้ เจาะกันให้ลึกเรื่องฟิลเลอร์ กับ “คุณหมอต้น” อาจารย์แพทย์ด้านฟิลเลอร์ชื่อดัง

0

อันตรายจากฟิลเลอร์ปลอม ต้องขูดออก หรือฉีดสลายได้ เจาะกันให้ลึกเรื่องฟิลเลอร์ กับ คุณหมอต้นอาจารย์แพทย์ด้านฟิลเลอร์ชื่อดัง

          เรียกได้ว่ากระแสฟิลเลอร์ช่วงนี้มาแรงแซงโค้ง ที่น่าอันตรายก็คือฟิลเลอร์ปลอม กับ ฟิลเลอร์หิ้ว ดาราเดลลี่ก็ขอตามเทรนด์นิดนึงเพื่อไม่ให้เป็นการตกเทรนด์ และผู้ที่จะมาให้ความรู้กับเราในวันนี้ ก็คือ “คุณหมอต้น นายแพทย์ สฤษดิ์ ตันติอภิชาต จาก Amarante clinic” อาจารย์แพทย์ด้านฟิลเลอร์ แพทย์ผู้แน่นด้วยประสบการณ์ความงามกว่า 16 ปี การันตีด้วยรางวัล Top ยอดฉีดฟิลเลอร์สูงสุดของประเทศไทย เรียกได้ว่าเป็นถึงระดับเจ้าพ่อฟิลเลอร์กันเลยทีเดียว

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

        ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าฟิลเลอร์เป็นสารที่ช่วยเติมเต็มร่องลึกบนใบหน้า หรือ แม้กระทั่งปรับโครงสร้างใบหน้าให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ในปัจจุบันฟิลเลอร์ที่ปลอดภัยและผ่าน อย. จะเป็นประเภท Hyarulonic acid ซึ่งในอนาคตสามารถย่อยสลายเองได้ตามธรรมชาติ แต่จะมีฟิลเลอร์บางกลุ่มที่ไม่ผ่าน อย. นั่นก็คือ

        1. กลุ่มถาวร (Permanent Filler) เช่น ซิลิโคนเหลว หรือน้ำมันพาราฟิน
        2. กลุ่มกึ่งถาวร (Semi-Permanent Filler) เช่น สาร PMMA (Polymethyl-methacrylate) สารโพลีอัลคิลลิไมด์ (Polyakylimide) Polyamine (Aqualift), Hydrofilic gel

        สารสังเคราะห์จำพวกนี้บางส่วนสามารถสลายออกได้แต่บางส่วนไม่สามารถสลายออกได้ พอเวลาผ่านไปจะทำให้บริเวณที่เคยฉีดสารจำพวกนี้เกิดการอักเสบ ไหลย้อย เป็นก้อน เป็นลำ หรือที่ร้ายแรงที่สุดอาจเกิดเป็นพังผืดเกาะอยู่ที่บริเวณผิวหนัง ซึ่งการแก้ไขต้องทำการขูดออก หรือ ผ่าตัดออก ไม่สามารถฉีดสลายได้ เนื่องจากไม่ใช่ฟิลเลอร์แท้ ในบางคนอาจทำให้สูญเสียความมั่นใจหรือกลัวการฉีดฟิลเลอร์ไปเลย

        หากฉีดฟิลเลอร์มาแล้วไม่ประทับใจ เป็นก้อน ดูไม่เรียบเนียน ไม่เป็นธรรมชาติ เราก็สามารถแก้ไขได้
        โดยปกติจะมีการแก้ไขฟิลเลอร์ที่เป็นก้อนอยู่ 3 วิธี เราสามารถทำการปรึกษาแพทย์ที่ทำการแก้ไขก่อนเพื่อเลือกวิธีที่ดีที่และเหมาะสมที่สุด
1.การฉีดสลายฟิลเลอร์ เหมาะสำหรับการแก้ไขฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic Acid หรือที่เรียกสั้นๆว่า HA ฟิลเลอร์ เท่านั้น ตัวยาที่ใช้ฉีดสลายคือ ไฮยาลูโรนิเดส (Hyarulonidase :HYAL) โดยแพทย์ผู้ทำการแก้ไขจะผสมส่วนผสมของยาในปริมาณที่เจือจางและเหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบเนื้อเยื่อส่วนอื่นๆที่ไม่ใช่ HAฟิลเลอร์หลังฉีดสลายจะเห็นผลหลังฉีดทันทีในบางส่วน และต่อเนื่องไปอีก โดยระยะเวลาออกฤทธิ์ของยาสลายจะอยู่ที่ประมาณ 1-3วัน หากต้องการฉีดแก้ไขฟิลเลอร์ ควรจะทิ้งระยะห่างหลังฉีดสลายประมาณ 5-7 วัน

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

2. การขูดฟิลเลอร์ เป็นการแก้ไขสำหรับผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์ประเภทกึ่งถาวรที่ไม่สามารถสลายเองได้ เช่น Polyamine (Aqualift), Hydrofilic gel ฟิลเลอร์ประเภทนี้เมื่อขูดออกจะสามารถนำฟิลเลอร์ออกได้ประมาณ 60-70% เท่านั้นไม่สามารถเอาออกได้ทั้งหมด

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

3. การทำศัลยกรรมผ่าตัดฟิลเลอร์ออก วิธีนี้จะใช้กับการแก้ไขผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์ประเภท ซิลิโคนเหลว หรือ ฟิลเลอร์ชนิดแข็ง ที่เป็นก้อนขนาดใหญ่และแข็งมาก หรืออยู่นานจนมีพังผืดมากเกาะเป็นจำนวนมาก การผ่าตัดโดยส่วนใหญ่จะไม่สามารถเอาออกได้ทั้งหมด 100% ขึ้นอยู่กับว่าตำแหน่งที่ฉีดมา อยู่ใกล้ส่วนไหนของใบหน้า บางบริเวณจะต้องเลี่ยงเพื่อป้องกันอันตราย เช่น เส้นประสาท เส้นเลือดสำคัญบนใบหน้า แนะนำควรทำกับศัลยแพทย์ตกแต่งในโรงพยาบาลจะดีที่สุด

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

ฟิลเลอร์ คุณหมอต้น

        ดังนั้นหากจะทำการฉีดฟิลเลอร์ ควรเลือกฉีดกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ เลือกฉีดยาแท้ ผ่านการรับรองมาตรฐาน และสถานที่สะอาดดูน่าเชื่อถือ เพื่อไม่ให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ได้ 3 ข้อนี้คือสิ่งสำคัญที่สุด

        หรือถ้าใครอยากสวยเป๊ะแบบไม่มีพลาด ก็แนะนำที่ Amarante clinic เลยค่ะ คุณหมอจะวิเคราะห์ และ ทำการแก้ไขปัญหา ได้อย่างตรงจุด ใส่ใจในรายละเอียดพิถีพิถันทุกๆขั้นตอน เพื่อให้เกิดผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ การันตีรางวัลยอดฉีดฟิลเลอร์สูงสุดระดับประเทศ แบรนด์ฟิลเลอร์ และ โบท็อกซ์ ระดับพรีเมี่ยมอมเริกา ถึง 6 ปี ซ้อน จากบริษัท Allergan เรียกได้ว่าถ้าทำสวยที่นี่รับรองไม่มีโป๊ะค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments