“7 Days Crazy” กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “โรคนอนไม่หลับ” กระแทกใจคนขี้เหงา

“7 Days Crazy” กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “โรคนอนไม่หลับ” กระแทกใจคนขี้เหงา

0

“7 Days Crazy” กลับมาพร้อมเพลงใหม่ “โรคนอนไม่หลับ” กระแทกใจคนขี้เหงา

        ใส่เกียร์เดินหน้าลุยทำงานเพลงแบบไม่มีถอยตลอด 8 ปีในเส้นทางสายดนตรี กับกลุ่มศิลปินร็อคมากฝีมือที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากับวง “7 Days Crazy” ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองด้วยเพลง “แค่ได้รักเธอ” จนเป็นที่ฮือฮาในสังคมโซเชียล มียอดวิวถล่มถลายในยูทูปถึง 232 ล้านวิวมาแล้ว และหลังหมดสัญญาพวกเขาก็ยังไม่หยุดอยู่กับที่ ยังคงสร้างผลงานเพลงในนาม “ศิลปินอิสระ” ทั้งยังต้องฝ่าฝันอุปสรรคต่างๆ รวมถึงการปรับเปลี่ยนสมาชิกในวงอีกด้วย

7 Days Crazy โรคนอนไม่หลับ

        ล่าสุดวงกับการก้าวมาอยู่ภายใต้สังกัดบ้านใหม่ค่าย Khaosan Entertainment ที่กลับมาคราวนี้วงขอเปลี่ยนสไตล์ดนตรีที่แปลกใหม่ไปกว่าเดิม จากแนวเพลงร็อคหนักๆ ให้เป็นร็อคแบบมีจังหวะ แต่ยังไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของวงออกไปกับซิงเกิ้ลใหม่ “โรคนอนไม่หลับ” ซึ่งหนุ่ม “โบ๊ต” ในฐานะนักร้องนำ ขอเล่าการทำงานในบ้านหลังใหม่ให้ฟังว่า

7 Days Crazy โรคนอนไม่หลับ

        “ก่อนหน้านี้ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่หลายคนรู้จักวง 7 Days Crazy ก็มาจากเราลงมือทำเพลงกันเอง  แล้วฟีดแบคจากแฟนๆ ก็ดีมาก ถือเป็นการแจ้งเกิดวงของพวกเราให้ทุกคนได้รู้จัก จนกระทั่งพวกเราได้รับโอกาสดีๆ ได้ทำเพลงโดยมีสังกัดค่ายและหมดสัญญาไป แต่เราก็ยังคงเดินหน้าทำเพลงต่อถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินอิสระ ผลิตผลงานลงช่องยูทูปของเราเท่านั้น ยอมรับว่าผลงานเพลงแต่ละชิ้นที่ทำออกมา พวกเราทำงานกันหนักมาก ยิ่งเป็นศิลปินไม่มีสังกัดยิ่งต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ก็มีเหนื่อยและท้อบ้าง แต่เราก็ไม่หยุดครับ เราก็พยายามทำเพลงออกมาให้ฟังกันเรื่อยๆ”

7 Days Crazy โรคนอนไม่หลับ

        “ด้วยความที่สไตล์เพลงเราจะเป็นเพลงร็อคช้าๆ ค่อนข้างดาร์ก เป็นเพลงที่พูดถึงเรื่องราวความรักที่ไม่สมหวัง พอเรามาคุยกันว่าอยากจะอยากที่จะทำเพลงใหม่ก็เลยอยากจะปรับเปลี่ยนสไตล์ดนตรีให้มีจังหวะขึ้น ทำให้เพลงเป็นโทนสว่างมากขึ้น ใส่ความเป็นร็อคที่ทันสมัยเพิ่มความเป็น Electronic เข้าไป บวกกับได้นักแต่งเพลง อมรวุฒิ เมธสาตร์ มาเขียนเนื้อร้องและทำนองให้ คอนเซปต์เนื้อหาเพลงจะพูดถึงคนโสดขี้เหงาที่อยากจะมีใครซักคน ไม่อยากที่จะต้องทนอยู่กับความอ้างว้าง ที่จะต้องอยู่คนเดียวอีกต่อไป หลังจากได้เพลงมาพวกเราก็ลุยทำเพลงกัน”

7 Days Crazy โรคนอนไม่หลับ

        “ตอนนั้นตรงกับช่วงที่มีการระบาดของ Covid-19 ด้วย พวกเราก็ต่างคนต่างอยู่กันคนละที่ แต่ก็ทำเพลงปรับแก้กันไปมาจนเพลงลงตัว แล้วมีโอกาสเอาเพลงนี้มาเสนอผู้ใหญ่ทางค่าย Khaosan Entertainment ได้ฟัง ปรากฏว่าพี่ๆ เค้าชอบก็เลยเลือกให้วงเราทำเพลงนี้และมาอยู่ในสังกัดค่ายเลยครับ ก็รู้สึกดีใจมากๆ ถามว่ามีความกังวลกดดันไหมก็บอกเลยว่ามีบ้างครับ เพราะสไตล์เพลงค่อนข้างเปลี่ยนไปกว่าเพลงก่อนหน้านี้ของเรา แต่ก็พยายามทำออกมาให้ดีที่สุด ก็ขอฝากเพลงนี้ให้ทุกคนลองติดตามฟังกันดูด้วยนะครับ”

7 Days Crazy โรคนอนไม่หลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments