ที่แรก!! เปิดห้องพระสุดหวงของ “เสรี รุ่งสว่าง”

ที่แรก!! เปิดห้องพระสุดหวงของ “เสรี รุ่งสว่าง”

0

ที่แรก!! เปิดห้องพระสุดหวงของ “เสรี รุ่งสว่าง”

       กำลังเป็นประเด็นข่าวสำหรับ “เสรี รุ่งสว่าง” หลังจากถูกครูเพลง “ชลธี ธารทอง” ทวงค่าลิขสิทธิ์ซึ่งคงต้องไปว่าตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

       แต่สำหรับ “เสรี รุ่งสว่าง” นั้น อีกด้านหนึ่งก็คือผู้ที่นิยมในพุทธคุณของเกจิอาจารย์วัดดังหลายแห่ง ที่สำคัญเขายังได้เปิดห้องพระ ภายในบ้านของเขาให้ชม ถือว่าเป็นครั้งแรกที่จะได้เห็นองค์พระที่เขาสะสมมานานกว่า 20 ปี

อ่านข่าวต่อ:"เสรี รุ่งสว่าง" อัพเดทสุขภาพหลังเสี่ยงมะเร็งขั้นลุกลาม โต้แขวนไมค์เลิกทำเพลง

    “เสรี รุ่งสว่าง” เผยแก่ดาราเดลี่ว่าสำหรับ เหรียญที่ผมบูชานั้น ผมก็ ห้อยคอไว้ก็มีประมาณ สามสี่องค์ คือ “หลวงปู่เอี่ยม” วัดสะพานสูง “หลวงปู่สุข” วัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยองค์ “หลวงปู่เอี่ยม”นั้น สจ.เปี๊ยก จ. อุทัยธานี ให้ผมมา ในงานวันเกิด พุทธคุณก็คือ แคล้วคลาด เมตตา ผมว่าเกจิรุ่นเก่า นั้นส่วนมากก็ให้เมตตามหานิยม

เสรี รุ่งสว่าง

       ทั้งนี้ “เสรี รุ่งสว่าง” ยังเผยอีกว่าคนที่มอบ พระปิดตา “หลวงปู่เอี่ยม” วัดสะพานสูง และ หลวงพ่อเนียม วัดน้อย คือ “พยัพ คำพันธุ์” เซียนพระชื่อดัง ซึ่งทั้งสององค์ที่ได้มาเป็นเกจิชื่อดังที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ส่วนอีกองค์ที่พกติดตัวเป็นประจำคือหลวงพ่อรุ่ง วัดทับกระบือ พุทธคุณคือ เมตตา จำได้ว่าผมห้อย“หลวงปู่เอี่ยม” วัดสะพานสูง มาตั้งแต่ปี 2540

เสรี รุ่งสว่าง

       “เสรี รุ่งสว่าง” เผยประสบการณ์พระแต่ละองค์ที่ขึ้นคอ เช่น “หลวงพ่อเนียม” “หลวงพ่อรุ่ง” ตอนนั้น เพลงเรียกพี่ได้ไหม ก็ดังเลย ปี 40 - 41 มีงานมีเงินเข้ามา ไม่มากนักแต่ก็พออยู่ได้ เราก็ไม่รู้นะ ว่าเกี่ยวกันไหม แต่ที่รู้ๆ คือห้อยแล้วดี พระ ไม่ว่าเก่าหรือใหม่ ถ้าถูกโฉลกก็ห้อยไว้เลย ถ้าเราห้อยพระแล้ว ชีวิตเราดีขึ้น รู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างคล่อง ก็จะพกติดตัวตลอดไม่ค่อยเปลี่ยนเป็นองค์อื่น อีกองค์ที่ไม่เคยห่างคือหลวงปู่สุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.อุทัยธานี ตั้งแต่ห้อยมาชีวิตก็มีแต่ดีขึ้นเรื่อยๆ

เสรี รุ่งสว่าง

     ส่วนพระใหม่ในปัจจุบันที่ผมบูชาคือ “หลวงปู่แพ้ว” วัดประชาราษฎร์บำรุง อายุท่านก็ 96 ปีแล้ว ผมนับถือท่านมากๆ แต่ทั้งหมดที่พูดมาก็จะมี หลวงปู่สุข หลวงปู่เอี่ยม หลวงปู่แพ้ว สามองค์นี้แหละที่ห้อยคอเป็นประจำ

เสรี รุ่งสว่าง

    สำหรับห้องพระ ก็ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ผมเปิดให้ถ่าย มีพระมากมายจำไม่หมด แต่ที่อยากเล่าคือ หลวงพ่อพิมพ์เชียงแสน รุ่นช้างล้อม องค์ประธาน เป็นพระพุทธรูปเก่านำมาจากภาคเหนือ ตอนที่ผมไปพบองค์ประธานองค์นี้ ผมก็อธิษฐานในใจว่า ถ้าท่านจะมาอยู่กับผมก็ขอให้ท่าน เมตตามผมด้วยเถิด แล้วผมก็กราบเจ้าอาวาสวัดนั้น ท่านถามว่าถ้าโยมอยากได้ ก็เอาไปได้ซึ่งองค์นี้ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนเลย

       อีกองค์หนึ่งคือ พระคเณศวร สร้างโดย “หลวงปู่แพ้ว” ปลุกเสกสามปี มีองค์เดียว ฉะนั้น ไม่มีอีกแล้ว พอทำเสร็จก็ทุบบล็อกทิ้ง สวยงามมาก เพราะเป็นเนื้อสัมฤทธิ์ สวยงามมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เสรี รุ่งสว่าง” เปิดตัวลูกชายคนเล็ก “แมทธิว จูเนียร์” ดันเป็นทายาทลูกทุ่งคนต่อไป

เปิดใจสุดซีพ “เสรี รุ่งสว่าง” รุดเยี่ยม “ชลธี ธารทอง” ครูปุ้ม โพสต์“นก บริพันธ์” พิธีกรดังมาให้กำลังใจ

ทำบุญวันเกิด “เสรี รุ่งสว่าง” หลังมีข่าวผ่าตัดใหญ่

ฟาดแรงไม่ยั้ง! “เสรี รุ่งสว่าง” เตือนสติคนคอมเมนท์-เวทีประกวดร้องเพลง อย่าโฟกัสหน้าผมเกินเหตุ

รุ่นเก๋าเดือดจัด! “เสรี รุ่งสว่าง” ฟาดแรงวงการประกวด แซะนักร้องควรเน้นขายเสียงมากกว่าหน้าตา?

“เสรี รุ่งสว่าง” เผยสั่งเสียสุดท้ายของ “ไวพจน์” 

ที่แรก!! เปิดห้องพระสุดหวงของ “เสรี รุ่งสว่าง”

Comments