"เสนาหอย" หันมาทำฟาร์ม เพราะเตรียมอำลาวงการบันเทิง

"เสนาหอย" หันมาทำฟาร์ม เพราะเตรียมอำลาวงการบันเทิง

0

"เสนาหอย" หันมาทำฟาร์ม เพราะเตรียมอำลาวงการบันเทิง

        ทำเอาแฟนๆ ใจหายเลยทีเดียว สำหรับเสนาหอย หรือ "เกียรติศักดิ์ อุดมนาค" หลังจากที่เดินหน้าลุยทำการเกษตรอย่างจริงจัง จนเป็นรูปเป็นร่างในชื่อ วินฟาร์ม ทำให้มีกระแสข่าวตามมาว่าเจ้าตัวกำลังจะเตรียมตัวอำลาวงการบันเทิงซะแล้ว ล่าสุด เสนาหอยเผยในรายการหนึ่งถึง งานหลักของเราคือในวงการบันเทิง แต่การที่เราไปทำเกษตรคืองานหลักที่สองของเราผมไม่ใช่ทำงานเสริม ผมทำงานเกษตรเป็นหลักด้วยเพราะว่า พอต่อจากนี้ไปเราจะเปิดออเดอร์ เราจะเก็บเกี่ยวครั้งแรกปลายฝนนี้ แล้ววิธีการขายของผมคือเราไม่มีหน้าร้านอยู่แล้ว เราขายออนไลน์ และเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเข้ามาขายกับเราได้

ผันตัว เสนาหอย ทำฟาร์ม อำลาวงการ

งานเยอะขนาดนี้ไปทำเกษตรทำไม

เสนาหอย :  ต้องเล่าย้อนไปเมื่อก่อนหน้านี้ เราทำทุกอย่างรุ่งเรื่องมากทำหนังสือ ทำรายการ แล้วมันก็มีทีวีดิจิตอลเข้ามา มีโซเซียลเข้ามา ทุกอย่างเลยต้องปิดลง แล้วปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานใหม่ เรามาเน้นทำรายการในยูทูป เราก็มานั่งคุยกันแล้วอาชีพสุดท้ายที่เราจะทำกันล่ะคืออะไร น้องแหม่ม เค้าก็ทำฟาร์มเนื้อ แต่ วิลลี่ เค้าจะไม่ฆ่าสัตว์เราก็เลยคิดว่าเราทำฟาร์มปลูกผักออแกรนนิต วิลลี่ ถามว่ามีที่มั้ย ผมก็ตอบติดตลกมีที่แต่เล็กเพราะคุณแม่ซื้อไว้นานมาแล้วตั้ง 20 ปีแล้ว แถวฉะเชิงเทรา ตอนแรกผมนึกว่าเล็กๆแต่ไม่เลยครับ ประมาณ 10 ไร่ เลยตัดสินใจกับวิลลี่ เราจะทำตรงนี้กันนี่แร่ะ เลยเอาชื่อลูกวิลลี่ มาตั้งให้ชื่อว่า วินฟาร์ม มีความหมายว่า เป็นลม เป็นทุกๆอย่างที่นี่  

ผันตัว เสนาหอย ทำฟาร์ม อำลาวงการ

แล้วเราลงมือทำยัง

เสนาหอย : หลังจากที่เรามีที่เราก็ไปศึกษาการทำการเกษตรผ่านรายการยูทูปของเราเอง ซึ่งโชคดีที่เราไปเจอพี่สมเกียรติ ที่ให้ความรู้ตั้งแต่การทำดิน ลงน้ำ และขั้นตอนการปลูกทั้งหมด เราไม่ได้ทำช่วงโควิดนะครับ เราทำตั้งแต่ปีที่แล้ว เราทำมาจนกว่าเริ่มจะปีหนึ่งแล้ว เราทำโรงปลูก ลงหลายๆอย่าง ซึ่งคนที่ไปเฝ้าที่ไร่ก็คือ น้องที่ออฟฟิศ และคุณพ่อของเค้าที่เชี่ยวชาญการปลูกผัก ไปเป็นคนดูแลไร่ให้ครับ

ลงทุนกับธุรกิจนี้ไปเยอะมั้ย

เสนาหอย : ผมคุยกับวิลลี่ว่าเราไม่เอาแล้วนะกู้เงินกับการทำธุรกิจเราเคยเจ็บมาอย่างมากมาย ฉะนั้นเราทำในสิ่งที่เรามี ถามว่าผมลงทุนไปเท่าไหร่ผมไม่รู้หรอก แบบผมทำสิ่งนี้ก็ลงทำไปเท่านี้นะ

ผันตัว เสนาหอย ทำฟาร์ม อำลาวงการ

ชีวิตเปลี่ยนไปมากอย่างชัดเจนตั้งแต่ทำ วินฟาร์ม

เสนาหอย :  มันใช้จนสุดแล้วกับการเที่ยว แต่ตั้งแต่ที่เราขับรถไปที่ไร่ เราเพลินเลยตั้งแต่ช่วงที่ยังไม่มีโควิดนะ เมื่อก่อนเราเที่ยวผับแทบทั้งอาทิตย์ แต่ตอนนี้คือ 1 วันเยอะสุดแล้ว ดื่มเนี้ย เดือนหนึ่งครั้งหนึ่งเลย

ถาม เคยคิดมั้ยระหว่างทางที่เราทำไปแบบไม่น่าเลย

เสนาหอย :  สำหรับผมไม่มีนะ เสียเวลาดีกว่าเสียใจทีหลังว่าเราไม่ได้ทำเราทำไปเลย เราไม่รู้หรอกนะว่าจะทำสำเร็จหรือเปล่า วิลลี่ เค้าสนับสนุนตลอดทำเลยทำเลย ทำได้อยู่แล้ว

ผันตัว เสนาหอย ทำฟาร์ม อำลาวงการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments