เช็กด่วน! กลุ่มอาชีพตกหล่น เตรียมรับเงินเยียวยา

เช็กด่วน! กลุ่มอาชีพตกหล่น เตรียมรับเงินเยียวยา

0

เช็กด่วน! กลุ่มอาชีพตกหล่น เตรียมรับเงินเยียวยา

          หลังจากที่รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระนอกระบบประกันสังคม โดยจะได้รับเงินคนละ 5,000 บาทต่อเดือน แต่ก็ยังมีบางกลุ่มอาชีพที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาในส่วนนี้ ล่าสุด “นายประสงค์ พูนธเนศ” ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า

เงิน เยียวยา โควิด-19 กระทรวงการคลัง อาชีพ

อ่านต่อ : เตือนเกษตรกร! เช็กสถานะ ก่อนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

          ที่ประชุมเห็นชอบแนวทางการช่วยเหลือเพิ่มเติมผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ในกลุ่มเปราะบาง กลุ่มคนที่ตกหล่น กลุ่มเครือข่ายทางวัฒนธรรมและบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา ให้กระทรวงที่เกี่ยวข้องกลับไปทำตัวเลขมานำเสนอก่อนกลางเดือนพฤษภาคม ทั้งนี้ในกลุ่มเปราะบาง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอแนวทางช่วยเหลือ 13 ล้านคน วงเงิน 39,000 ล้านบาท ทั้งเด็กแรกเกิด ผู้สูงอายุ คนพิการและคนไร้บ้าน ส่วนกลุ่มเก็บตกที่จะไม่ได้รับการช่วยเหลือคือ กลุ่มข้าราชการบำนาญได้รับเงินจากรัฐ ขายของออนไลน์ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ รวมถึงกลุ่มผู้ที่ไม่ประกอบอาชีพและนักศึกษาจบใหม่ เพราะขณะนี้มีตำแหน่งรองรับกว่า 1 แสนตำแหน่ง อยากให้ไปทำงานมากกว่า

เงิน เยียวยา โควิด-19 กระทรวงการคลัง อาชีพ

          ในกลุ่มเปราะบาง ก่อนหน้านี้ คณะรัฐมนตรีเพิ่มเงินให้คนพิการ 2 ล้านคน เป็น 1,000 บาทจากเดิม 800 บาทต่อเดือน ส่วนกลุ่มอื่นเตรียมอนุมัติช่วยเหลือเพิ่มเติม อาทิ ผู้สูงอายุอาจได้เพิ่มจากเดือนละ 600 บาท เป็น 800 บาท ส่วนคนไร้บ้าน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะช่วยหาที่อยู่ให้ ส่วนเด็กเล็กแม่ลำบากไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก กลุ่มนี้จะไม่ได้ถึงเดือนละ 5,000 บาทเท่ากับอาชีพอิสระและเกษตรกร เนื่องจากไม่ใช่ผู้ที่สูญเสียรายได้เหมือนอาชีพอิสระ

เงิน เยียวยา โควิด-19 กระทรวงการคลัง อาชีพ

          สำหรับกลุ่มตกหล่นเครือข่ายทางวัฒนธรรม เช่น ลิเก ลำตัด กระทรวงวัฒนธรรมจะไปรวบรวมมา รวมถึงบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกีฬา เช่น นักกีฬา นักมวย ใน 2 กลุ่มนี้อาจช่วยเหลือเท่ากับอาชีพอิสระเดือนละ 5,000 บาท 3 เดือน ต้องดูว่าได้รับการช่วยเหลือจากการลงทะเบียนหรือยัง ถ้ายังกระทรวงการคลังพร้อมจ่ายเพิ่มให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แสนดีที่หนึ่ง! “นุนิว ชวรินทร์” ไม่รับเงินค่าตัว แถมเติมเงินทำบุญให้ครบ 1 ล้านบาท 

“เป็กกี้ ศรีธัญญา” รับขวัญ “น้องสเปซ” ลูกชาย “นิว” จัดหนักเปย์เงินสด 1 แสนบาท!!

“แอน อลิชา” โอดรอดมาได้ 3 ปี ตอนนี้ติดโควิดทั้งบ้านแล้ว

“หนิง” โพสต์ยินดี “เมย์” ถูกขอแต่งงานแล้ว แต่ประโยคสุดท้ายมีทวงตังค์

“กระแต อาร์สยาม” เตรียมแบ่งงบ 10 ล้านบาท ทำบุญ VS แจกเงินคืนกำไรลูกค้า ถามชาวเน็ตเลือกข้อไหนดี?!

อนุโมทนาบุญ! “พีพี กฤษฏ์” พร้อมครอบครัว มอบเงินบริจาค 1 ล้านบาท ให้ รพ.จุฬาลงกรณ์

“ตรี ชัยณรงค์” สุดจะทนโพสต์งดให้ยืมเงิน พอไปทวงเงินคืนกลับโดนด่า

Comments