เตือนเกษตรกร! เช็กสถานะ ก่อนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

เตือนเกษตรกร! เช็กสถานะ ก่อนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

0

เตือนเกษตรกร! เช็กสถานะ ก่อนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

        หลังจากที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบอนุมัติการเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกลุ่มเป้าหมายเกษตรกร 10 ล้านครัวเรือน ซึ่งเกษตรกรจะได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2563

อ่านต่อ : ผ่านเกณฑ์แล้ว 10.6 ล้านราย รอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท

        สำหรับกลุ่มเป้าหมายเกษตรกร 10 ล้านครัวเรือน ประกอบด้วย เกษตรกรเป้าหมายกลุ่มแรก ได้แก่ เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ และกรมประมง จำนวน 8.43 ล้านราย เกษตรกรเป้าหมายกลุ่มที่สอง ได้แก่ เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการขจึ้นทะเบียน ไม่เกิน 1.57 ล้านราย รวมวงเงินไม่เกิน 150,000 ล้านบาท

        ทั้งนี้เกษตรกรท่านใดไม่แน่ใจว่าตนเองได้ลงทะเบียนเกษตรกรไว้หรือไม่ สามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลการลงทะเบียนเกษตรกรได้ที่ http://farmer.doae.go.th และกรอกบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกร โดยหากเป็นเกษตรกรแต่ไม่พบชื่อตัวเองหรือยังไม่ได้ลงทะเบียนเกษตรกรก็สามารถไปลงทะเบียนได้ โดยให้เกษตรกรทุกท่านลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กรมส่งเสริมการเกษตร ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลและให้อยู่ในข่ายที่ได้รับความช่วยเหลือในการรับสิทธิ์เยียวยาดังกล่าว

ขอบคุณรูปจาก : siambusinessnews, mgronline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments