อาลัยบุคลากรสาธารณสุข เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

อาลัยบุคลากรสาธารณสุข เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

0

อาลัยบุคลากรสาธารณสุข เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่

        ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานต่างทำงานกันอย่างหนัก ซึ่งนับเป็นเรื่องเศร้าอย่างมากเมื่อต้องสูญเสียบุคลากรสาธารณสุข จำนวน 3 คน ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์, โรงพยาบาลลำพูน และ อสม.จังหวัดพิษณุโลก แม้การเสียชีวิตของทั้ง 3 ท่าน จะไม่ได้มีสาเหตุมาจากการติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็เป็นเพราะทั้ง 3 ท่าน ทำงานอย่างหนักและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท

สาธารณสุข เสียชีวิต โควิด-19 COVID-19

อ่านต่อ : ไทยพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 51 ราย รวมป่วยสะสม 2,220 ราย

        โดยโรงพยาบาลลำพูน ได้เปิดเผยข้อมูลการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์ที่เสียชีวิตกะทันหันขณะปฏิบัติหน้าที่ว่า “โรงพยาบาลลำพูน ขอแจ้งกรณีเจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์เสียชีวิตในขณะปฏิบัติงานดูแลผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง เป็นเจ้าหน้าที่เพศชายอายุ 47 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตสูง ควบคุมโรคได้ดี สุขภาพทั่วไปแข็งแรง เข้าปฏิบัติงานวันที่ 4 เมษายน 2563 ได้มาทำเอ็กซเรย์ผู้ป่วยหลังจากนั้น ขณะจะอาบน้ำ มีอาการวูบแน่นหน้าอก หายใจเหนื่อย พูดคุยได้ ได้เคลื่อนย้ายมารักษาที่ห้องฉุกเฉิน ต่อมาหัวใจหยุดเต้นได้ทำการช่วยฟื้นคืนชีพ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที ไม่สามารถฟื้นคืนชีพได้ เบื้องต้นอาการของโรค ผลการตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจและตรวจทางห้องปฏิบัติการ เป็นการเสียชีวิตจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน”

สาธารณสุข เสียชีวิต โควิด-19 COVID-19

        ด้านเฟซบุ๊ก “หลวงพี่หมี นทีทอง” ได้โพสต์ข้อความว่า “บ่ายวันนี้ วันที่ 5 เมษายน 2563 ประเทศไทยเรา ได้สูญเสียวีรสตรีผู้เสียสละชีวิต เพื่อรักษาคนไข้ จนไม่มีเวลาพัก และเกิดวูบ เสียชีวิต ท่ามกลางการปฏิบัติหน้าที่ คุณมนิสรา ใจบุญ​( นิด​ )​ พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาล​เชียงรายประชานุเคราะห์​ ​ เป็นวีรสตรีที่น่ายกย่องสรรเสริญยิ่งนัก ไม่สามารถจะนำคำใดๆมาพรรณาแทนความดีที่เธอทำได้ ขอให้คนที่เห็นแก่ตัว รักในความสนุก เที่ยวเพ่นพ่านหาความสุขส่วนตัว และเผยแพร่เชื้อ ให้กับส่วนรวม ได้สำนึกกันบ้าง บาปกรรมที่สร้างความเสียหาย แก่ส่วนรวม บาปกรรมที่ทำกับประเทศชาติและแผ่นดิน เป็นบาปกรรมหนัก หยุดเถิดน่ะ หยุดเพ่นพ่าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ตั้งแต่บัดนี้และเดี๋ยวนี่”

        ด้าน “นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์” ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คว่า “ขอสดุดี #นางทองใสเศรษฐสูงเนิน อสม บ้านเนินมะเกลือ อยู่บ้านเลขที่165 หมู่6 บ้านเนินมะเกลือ ตำบลท่าหมื่นราม อำเภอวังทอง พิษณุโลก มาปฏิบัติหน้าที่ด่านโควิดบ้านเนินมะเกลือ เมื่อ4เมษายน63 ปวดหัวรุนแรงได้นำส่งโรงพยาบาลวังทองและเพื่อได้รับการรักษาด้วยเครื่องมือทันสมัยได้ส่งไปโรงพยาบาลศูนย์โรงพยาบาลพุทธชินราชมีอาการเลือดออกในสมอง(large basal ganglion hemorrhage ) #เสียชีวิตประมาณ19.00น ของวันที่5เมษายน2563 #หลับให้สบายเถิด #ท่านได้รับใช้ชาติอย่างสมเกียรติ คนพิษณุโลกจะจดจำคุณงามความดีของท่านไว้ในใจตลอดไปครับ #ราชการจะเยียวยาตามระเบียบอย่างสูงสุดครับ”

ขอบคุณข้อมูลและรูปจากเฟซบุ๊ก : พิพัฒน์ เอกภาพันธ์, หลวงพี่หมี นทีทอง, Tee Noy Funtha

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments