สธ.ย้ำมีผู้ป่วยกลุ่มสนามมวยต่อเนื่อง โซเชียลแห่แชร์ ตามหาตัวมาพบแพทย์

สธ.ย้ำมีผู้ป่วยกลุ่มสนามมวยต่อเนื่อง โซเชียลแห่แชร์ ตามหาตัวมาพบแพทย์

0

สธ.ย้ำมีผู้ป่วยกลุ่มสนามมวยต่อเนื่อง โซเชียลแห่แชร์ ตามหาตัวมาพบแพทย์

          ยังคงพบผู้ป่วยโควิด-19 จากกลุ่มสนามมวยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกลุ่มที่เข้าร่วมพิธีทางศาสนาในประเทศมาเลเซีย ที่ยังรอสอบสวนโรคเพิ่มเติม อีก 118 ราย  ทำให้ขณะนี้พบผู้ป่วยกระจายไปใน 24 จังหวัดทั่วประเทศ  พบผู้ป่วยมากที่สุดที่ กรุงเทพมหานคร รองลงมา สมุทรปราการ, เชียงใหม่, ปัตตานี ด้าน “ดร.สาธิต ปิตุเตชะ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ผู้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่พบผู้ป่วยจำนวนมาก งดเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้กักกันตัวเองที่พักหรือที่บ้านอย่างเคร่งครัด

สาธารณสุข โควิด-19 ป่วย นักมวย

อ่านต่อ : หยุดไม่อยู่! ติดเพิ่ม 50 ราย ช็อกเด็ก 6 เดือนติด COVID-19 

          ถึงตอนนี้ กระทรวงสาธารณสุข ยังพบผู้ป่วยซึ่งเป็นผู้สัมผัสกับกลุ่มสนามมวย และกลุ่มสถานบันเทิงอย่างต่อเนื่อง คาดว่ามีผู้สัมผัสจำนวนหลายคน อาจจะเริ่มทยอยป่วยภายใน 14 วัน ที่สำคัญกลุ่มผู้ป่วยเหล่านี้ที่ไม่กักกันตัวเองดีพอจะนำเชื้อไปติดบุคคลอื่นรอบข้างอีกเป็นจำนวนมาก เป็นการเพิ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกรุ่นหนึ่ง (Generation) และต้องเฝ้าระวังกลุ่มนี้ไปอีก 14 วัน และจะเกิดการถ่ายทอดเชื้อจากรุ่นสู่รุ่น ขยายเป็นวงกว้าง จากการไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

สาธารณสุข โควิด-19 ป่วย นักมวย

          ดังนั้น ขอให้ผู้อยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่พบผู้ป่วยจำนวนมากในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ได้แก่ สนามมวย และ สถานบันเทิง (พนักงาน เจ้าหน้าที่ คนเที่ยว ผู้ชม) งดเดินทางกลับภูมิลำเนา ให้กักกันตัวเองที่พักหรือที่บ้านอย่างเคร่งครัด  งดทำงานหรือทำงานอยู่ที่บ้าน งดร่วมกิจกรรมทางสังคม ไม่อยู่ใกล้ชิดผู้อื่น เว้นระยะห่างอย่างน้อย 2 เมตร แยกของใช้ แยกสำรับอาหาร  หากยังไม่มีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ ปวดเมื่อยตามร่างกาย ยังไม่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ เนื่องจากหากยังไม่มีอาการป่วยโอกาสตรวจพบเชื้อจะน้อย และการตรวจไม่พบเชื้อในช่วงวันแรกๆ ที่สัมผัสผู้ป่วย ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ป่วย ในขณะที่ในโลกโซเชียลพากันช่วยแชร์ข้อความ อาทิ ใครไป เวทีมวยลุมพินี แมตช์ใหญ่เมื่อ 6 มีนาคม ขอให้โทร 1422 กรมควบคุมโรคครับทช่วยกันแชร์ ช่วยกันตาม

สาธารณสุข โควิด-19 ป่วย นักมวย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments