"เบิ้ล ปทุมราช" เคลียร์ชัดลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" ลั่นถ้าไม่จบฟ้องแน่

"เบิ้ล ปทุมราช" เคลียร์ชัดลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" ลั่นถ้าไม่จบฟ้องแน่

0

"เบิ้ล ปทุมราช" เคลียร์ชัดลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" ลั่นถ้าไม่จบฟ้องแน่

     อยู่ดีๆ ก็มีเรื่องให้ต้องชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์เพลง "อ้ายมีเหตุผล" สำหรับนักร้องหนุ่ม "เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม" ที่มีคนอ้างว่าเพลงนี้เป็นของเขาแต่งเอง ทำเอง เขียนเอง เจอหนุ่ม "เบิ้ล" เลยให้เจ้าตัวชี้แจงเรื่องนี้หน่อย

อ่านข่าวต่อ : เปิดประวัติ “เบิ้ล ปทุมราช" ผู้เข้าชิงรางวัล "daradaily Awards 7"

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

      เรื่องลิขสิทธิ์เพลง “อ้ายมีเหตุผล” ไม่ค่อยใส่ใจข่าวนี้สักเท่าไร ไม่ได้ติดตามข่าวนี้ คือผมไม่รู้เรื่อง ผมก็ทำเพลง แต่งเพลง มาตั้งแต่อายุ 17-18 แล้ว ผมก็เข้าไปเช็กที่เขาโพสต์ว่าไปก๊อปเพลงหรือลอกเลียนแบบ อันนี้ผมว่าไม่ใช่เพราะเพลงผมแต่งเอง ถ้าทำนองมันคล้ายคลึง พอผมไปฟังมันมีไม่กี่ตัวโน้ต ก็เป็นไปได้หมด อีกอย่าง ผมไม่อยากจะเป็นข่าวแบบนี้ หรือจะฟ้องยังไงก็ให้ฝ่ายเขาทำไปเลย ผมเอาเวลาของผมมาเขียนเพลงดีกว่า เพราะมันจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับคนรุ่นหลังซะมากกว่า ผมไม่รู้จักเขาด้วย ไม่เคยเห็นด้วย คือตอนแรกผมยังไม่รู้ว่ามีข่าวนี้มาด้วย แต่มีทางพีอาร์บริษัทมาบอกว่าจะมีคนมาสัมภาษณ์ ผมก็งงว่าใคร แล้วงงว่าเรื่องอะไร ก็ตกใจ นึกว่าเป็นเพลงที่ผมเอาของคนอื่นไปร้องขึ้นคอนเสิร์ต ไม่ได้คิดว่าเป็นเพลงนี้ และผมก็ไม่อยากคุยส่วนตัวกับเขาอีก คือตอนแรกนึกว่าเขาโพสต์แบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไหม พอไปดูในเฟซบุ๊กเหมือนเขาจะพยายามให้เราไปทำข่าวให้เขา ถ้าเขาดูข่าวอยู่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเขานะ สำหรับผมมันไม่ได้ดูน่ากลัว

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

      หลังจากที่เราโพสต์ชี้แจงไปก็มีคอมเมนต์ทางเขาและเพื่อนทางเขามาตัดพ้อตัวเองว่าเมื่อก่อนยอมรับว่าไม่สู้เรา ไม่ใช่ตัวใหญ่ เราป่วย ถึงพี่จะสู้ผมก็ไม่สู้พี่อยู่แล้ว ผมไม่ทำร้ายพี่ ไม่ฟ้องพี่อยู่แล้ว คือลิขสิทธิ์นี้ผมจดกับทางอาร์เอสอยู่แล้ว ถ้าอาร์เอสฟ้องเขาแทบจะหมดตัวเลยนะ นั่นมันเพลงผมจริงๆ และเขาก็ไม่ได้ทักเฟซเรามาเลย ผมพยายามไม่ยุ่ง ผมยืนยันว่าเป็นเพลงของผม เขียนมาตั้งแต่เด็ก และผมเอาลงโซเชียล ทำให้มีคนรู้จักผม คนใกล้ชิดหรือรอบตัวเราไม่มีใครรู้จักทางนั้นเลย ผมไม่มองว่าเขาจะเกาะกระแสเรา เขาก็เหมือนเป็นข้าราชการระดับสูงอยู่นะจากคำพูดคำจา หรือตอนไปแจ้งความ ทางบริษัทก็รับรู้มาตลอด และถ้าเขาไม่หยุดก็ต้องดูอีกที ถ้าเขาทำให้เราเสียชื่อเสียงก็อาจจะมีติเตียนกันหน่อย แต่ไม่ทำร้ายเขา

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

       หลังจากนี้การเขียนเพลง คิดเพลง เราต้องรอบคอบกว่านี้ ณ ขณะนี้ผมเป็นศิลปิน ทุกเพลงที่เขียนเป็นลิขสิทธิ์เพลงของอาร์เอส สิ่งนี้ผมไม่ห่วง แต่ห่วงเพลงเก่าๆ ที่เรากลัวว่าจะแอบไปทำแฝงอะไร แต่ ณ ตอนนี้เพลงนี้เป็นของผม เรื่องนี้ไม่กระทบกับผม ถ้าแฟนคลับรู้ก็ให้กำลังใจเรา ตอนนี้ก็ยังไม่แจ้งความ มันน่าจะมีทางออก ผมเชื่อว่าการให้อภัยคือทางออกที่ดีที่สุด อยากบอกว่าถ้าเพลงผมไปคล้ายจริงๆ ก็ต้องขอโทษด้วย ผมไม่เคยก๊อปปี้เพลงคุณ ผมไม่เคยรู้จักคุณเลย

เบิ้ล ปทุมราช เพลง อ้ายมีเหตุผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุ๊ก-เบิ้ล-วิน-แอลลี่” นำทีมส่งความปังร้องข้ามกำแพง แขกเซอร์ไพรส์บอกเลยจึ้งทุกคน!!

“แจ็ค แฟนฉัน” เผยงานแต่งกำไร 3 เท่าและมุมมองเรื่องท้องก่อนแต่งของ “เบิ้ล ปทุมราช”

ใจหายใจคว่ำ “ก้อง ห้วยไร่” ประกาศยุติความสัมพันธ์ “เบิ้ล ปทุมราช” พร้อมเผยเหตุผลสุดจึ้ง!!

“เบิ้ล ปทุมราช”ประกาศเลิก “แครี่” แฟนสาวนอกวงการ

“เบิ้ล ปทุมราช” แจงอัปค่าตัวเล่นคอนเสิร์ตหลักล้าน เหตุขิงใส่ “ก้อง ห้วยไร่”

นักร้องหนุ่มดัง เล่าชีวิตในอดีต กว่าจะมีวันนี้ ไม่ง่ายเลยจริงๆ

หมดสัญญาแล้ว! “เบิ้ล ปทุมราช” ประกาศเป็นศิลปินอิสระ โพสต์ย้อนวันวานที่คุณแม่พามาเซ็นสัญญา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments