ดีแทคชวนเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ที่งานนิทรรศการภาพ Hundred Years Between ตามรอยเสด็จ "ไกลบ้าน" สานสัมพันธ์ไทย-นอร์เวย์

ดีแทคชวนเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ที่งานนิทรรศการภาพ Hundred Years Between ตามรอยเสด็จ "ไกลบ้าน" สานสัมพันธ์ไทย-นอร์เวย์

0

ดีแทคชวนเที่ยววันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ที่งานนิทรรศการภาพ Hundred Years Between ตามรอยเสด็จ "ไกลบ้าน" สานสัมพันธ์ไทย-นอร์เวย์

       ในโอกาสฉลองครบรอบ 115 ปี ของความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างประเทศไทยและประเทศนอรเวย์ ดีแทค ซึ่งมีกลุ่มบริษัทเทเลนอร์ บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านโทรคมนาคมของประเทศนอรเวย์ ได้ร่วมให้การสนับสนุนการจัดงานนิทรรศการภาพถ่าย Hundred Years Between ตามรอยเสด็จของพระบาทสมเด็จ พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวในพระราชนิพนธ์ ‘ไกลบ้าน’ สู่ประเทศนอร์เวย์ ที่ขึ้นที่โรงภาษีร้อยชักสาม (ศุลกสถาน) จากวันนี้จนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้

 Hundred Years Between ดีแทค

       Hundred Years Between ได้รับเกียรติจาก ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซน เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจในประเทศนอร์เวย์ที่ถูกบันทึกอยู่ในพระราชนิพนธ์ไกลบ้าน ผ่านมุมมองของภาพถ่ายและจดหมายที่ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซนเขียนถึงรัชกาลที่ 5 เพื่อเล่าถึงนอร์เวย์ที่ขนานกันด้วยเส้นแบ่งเวลาราว 100 ปีเศษ

 Hundred Years Between ดีแทค

       นายมาร์คุส แอดอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวในงานเปิดตัวนิทรรศการฯ ที่จัดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมาว่า “บางช่วงบางตอนในบันทึกการเดินทาง เยือนประเทศนอร์เวย์ในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวนั้น ได้ทรงทำนายไว้ว่า ในอนาคตการสื่อสารอาจจะกลายมาเป็นสิ่งสำคัญของโลกนี้ และผ่านไป 115 ปี การสื่อสารที่พระองค์ได้ทรงบันทึกไว้ก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่ง ในการสานความสัมพันธ์ระหว่างไทยและนอร์เวย์ ในพระราชหัตถเลขาของรัชกาลที่ 5 มีตอนหนึ่งระบุไว้ว่า เมื่อครั้งเสด็จประพาสนอร์เวย์นั้น พระองค์ได้ทรงสนทนากับนักวิทยาศาสตาร์ Kristian Birkeland พระองค์ทรงเขียนลงในจดหมายเป็นการคาดการณ์ไว้ว่า วันหนึ่งข้างหน้าจะมีการสร้างโทรศัพท์ โดยไม่ต้องใช้สายและเครื่องโทรศัพท์นั้นก็จะเล็กมากขนาดเท่านาฬิกาพกพา”

 Hundred Years Between ดีแทค

 Hundred Years Between ดีแทค

      บรรยายใต้ภาพ : นายมาร์คุส แอคอัคทูสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร ดีแทค (คนที่ 2 จากซ้าย) ท่านผู้หญิงสิริกิติยา เจนเซ่น (คนที่ 3 จากซ้าย) นายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ประธานในงาน (คนที่ 3 จากขวา) และนางแชสตี เริดส์มูน เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ ประจำประเทศไทย (คนที่ 2 จากขวา)

 Hundred Years Between ดีแทค

      ติดตามอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับงานนิทรรศการ Hundred Years Between ได้ที่ https://dtacblog.co/story-th/hundred-years-between/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู-ดีแทค เจาะเทรนด์การเติบโตเศรษฐกิจซิลเวอร์ อีโคโนมี จับมือวัยเก๋ายกระดับประสบการณ์ชีวิตอัจฉริยะ สร้างอนาคตประเทศไทยสู่ดิจิทัล

5 มิถุนายน วันสิ่งแวดล้อมโลก “ทรู-ดีแทค” เปิดแนวทางรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ รอบเสาสัญญาณครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย

“ดีแทค” จุดประกายการถกเถียง #ให้ไซเบอร์บูลลี่จบที่รุ่นเรา จับมือ กทม. จัดกิจกรรมโต้วาที Battle for Better ในเทศกาลเด็กและเยาวชน “BKK เรนเจอร์ รวมพลังเด็กเปลี่ยนเมือง”

ดีแทคมอบน้ำดื่มเร่งช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดระยอง และพื้นที่ใกล้เคียง ผ่านมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย

ดีแทค-สดช.-สถาปัตย์ จุฬาฯ-บุญมีแล็บ เผยผลวิจัยชี้ “3 แนวทางส่งเสริมท่องเที่ยวเมืองรอง” จาก Mobility data หนุนยุทธศาสตร์เที่ยวไทยเติบโตยั่งยืน

พม. จับมือดีแทค เน็ตทำกิน ชูดิจิทัลเชื่อมต่อภูมิปัญญานำร่อง 24 หมู่บ้าน 7 กลุ่มชนเผ่าพื้นเมืองพื้นที่สูง ตั้งเป้าเพิ่มรายได้สูงสุด 50%

ดีแทคชู “ดีทั่วดีถึง เพื่อชีวิตเท่าเทียม” ฟื้นฟูประเทศก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ย้ำภารกิจใช้เทคโนโลยีและดิจิทัล

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments