“เอ็ม” หวนคืนวงการเพลงในรอบ 8 ปี เตรียมเซ็นสัญญาเข้าสังกัดอีกครั้ง

“เอ็ม” หวนคืนวงการเพลงในรอบ 8 ปี เตรียมเซ็นสัญญาเข้าสังกัดอีกครั้ง

0

“เอ็ม” หวนคืนวงการเพลงในรอบ 8 ปี เตรียมเซ็นสัญญาเข้าสังกัดอีกครั้ง

     เพิ่งจะปล่อยซิงเกิลล่าสุดออกมาหลังจากที่ห่างหายไปนาน งานนี้นักร้องหนุ่ม “เอ็ม อรรถพล ประกอบของ” คัมแบ็คกลับเข้าสู่วงการเพลงอีกครั้ง ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวเลยไม่พลาดที่จะถามถึงเรื่องนี้สักหน่อย ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ : "เอ็ม อรรถพล" เคลียร์กรณีถูกโพสต์แฉขอสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

      การกลับมาครั้งนี้ถ้านับจากอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองก็ประมาณ 7-8 ปี ถือว่าหายไปนาน ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็ทำเพลงไปเยอะมาก แต่ไม่ได้ออก เพราะรู้สึกว่ามันยังไม่ใช่ และไม่ถูกใจ เลยทิ้งไปเป็น 10 เพลง ก็เสียดาย แต่รออันที่มันใช่ดีกว่า ถ้าเพลงที่มันใช่จะรู้สึกว่าอยากปล่อย บางเพลงเป็นเดโมมา พอมาทำเป็นดนตรีเวอร์ชั่นเต็มแล้วกลายเป็นไม่ได้ ซึ่งเพลงนี้เดโมมา ด้วยเนื้อแล้วก็ดนตรีที่ “พี่เวสป้า” ทำมา คือโดนตั้งแต่แรกเลย ฟังครั้งแรกรู้สึกว่ายังไงเราก็ต้องร้องเพลงนี้ จากนั้นก็มีภาพในหัวมาว่าจะต้องร้องยังไง จะต้องสื่อสารยังไง ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่เราเข้าห้องอัดนานมากๆ เข้าครั้งแรกประมาณ 4 ชั่วโมง กลับมาแก้อีกประมาณ 2-3 ครั้ง ก็แก้ดนตรีด้วย ถ้าเราอยากได้ดนตรียังไงก็ไปคุยกับโปรดิวเซอร์ เหมือนเราเป็นโปรดิวเซอร์ไปด้วย ถือว่าได้เพลงที่เราพอใจ ทั้งดนตรี กลอง ก็ไปดึงคนที่เราชอบสไตล์เขามาเล่นให้ กีตาร์ก็เช่นกัน

เอ็ม อรรถพล ดราม่า สปอนเซอร์ ล้อแม็กซ์

 

      ฟีดแบ็คดีมากๆ ต้องก่อนว่าสมัยก่อนไม่ได้เป็นยุค YouTube เหมือนสมัยนี้ สมัยเพลงอย่าร้อนตัวก็ประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว การที่กลับมาแล้วอยู่ใน YouTube มียอดวิวเพิ่ม ถือว่าดีใจแล้ว ตอนนี้รวมๆ แล้วเกือบ 15 ล้านวิว ก็ยังโอเค รู้สึกว่ามันไปได้ และทำให้เรามีกำลังใจในการทำต่อ ซึ่งเราก็มีคุยกับผู้ใหญ่ว่าถ้าเพลงมันใช่เราออกแน่นอน จริงๆ เราอยากเป็นนักร้องอยู่แล้ว ย้อนไปตอนนั้นออกมา 5 ชุดติด ปีละอัลบั้ม พอถึงชุดที่ 5 เรารู้สึกว่ามันตัน ไม่รู้จะร้องออกมาสไตล์ไหน จะหาเพลงหรือว่าเนื้อหาที่จะเล่นคำได้ยังไง พอได้มาเจอเพลงนี้ถึงรู้สึกว่าเป็นเพลงที่เรารอคอย ซึ่งเราก็ตัดสินใจไม่นาน ทางค่ายข้าวสารเขาส่งเดโมให้ฟัง เป็นเสียงร้องของ “พี่เวสป้า” มา เล่นกีตาร์ตัวเดียว แค่ประโยคแรกก็โดนใจเราแล้ว พอฟังจบก็โทรกลับไปบอกเขาว่าตกลง

เอ็ม อรรถพล ดราม่า สปอนเซอร์ ล้อแม็กซ์

       เป็นการกลับมาแบบเต็มตัว เรื่องของการแบ่งเวลา ก็คุยกับทางค่ายแล้วว่าจะให้เวลากับการร้องเพลง 70 เปอร์เซ็นต์ แข่งรถ 30 เปอร์เซ็นต์พอ ที่ผ่านมาเราจะให้ครึ่งๆ แล้วมันจะชอบติดกัน พอแข่งรถก็จะมีล็อกคิวล่วงหน้าไปทั้งปี ถ้างานร้องเพลงเข้ามาทีหลังก็เลี่ยงไม่ได้ ต้องไปแข่งรถ เพราะว่าเราไปทำสัญญาอยู่เป็นนักแข่งอาชีพ แต่ตอนนี้งานไหนที่คิดว่าช่วงที่มันเป็นหน้างานเราก็จะไม่รับงานแข่งรถ ก็ทำควบคู่กันไปเพราะว่าทิ้งไม่ได้ อาชีพแข่งรถก็เป็นอาชีพของเราเหมือนกัน ยังคงเป็นอาชีพที่เรารัก

เอ็ม อรรถพล เพลง เซ็นสัญญา

       ในส่วนของเพลงมีก็คุยเรื่องสัญญากับทางค่ายอยู่ เร็วๆ นี้ก็คงเซ็นกันแล้ว สิ่งที่ทำให้ตัดสินกลับมาเป็นนักร้องคือ ได้คุยกับทางค่ายข้าวสาร และได้คุยกับทางผู้บริหารเจ้าของค่าย เขามีมุมมองที่ดีมากๆ ซึ่งโปรเจ็คท์ขอบคุณที่กลับมาเป็นโปรเจ็คท์ที่นำนักร้องที่ห่างหายไปนานแล้วกลับมาร้องเพลง จะเห็นว่าทางค่ายก็ให้ความสำคัญกับตรงนี้ ถ้าเทียบกันสมัยนี้ ค่ายใหม่ก็เยอะแยะ นักร้องใหม่ก็เยอะแยะ แต่นักร้องที่ยังมีคุณภาพอยู่แต่ว่าไม่ได้ออกซิงเกิล เขามองเห็นตรงนั้นแล้วดึงกลับมา อันนี้เป็นสิ่งที่ทำให้เรากลับมา

เอ็ม อรรถพล เพลง เซ็นสัญญา

       ก่อนหน้านี้ก็มีค่ายอื่นๆ ติดต่อมาเหมือนกัน ซึ่งจริงๆ เราคิดจะทำเองด้วยซ้ำ เพราะการทำเองมันก็มีข้อดี ข้อเสีย มองว่าสมัยนี้เราไม่ต้องอยู่ค่ายใหญ่ พอที่จะทำสื่อลงโซเชียล ลง YouTube ถ้าเกิดมันใช่จริงๆ ก็มีโอกาสที่จะดัง ซึ่งตอนนี้ก็มีค่ายที่จะซัพพอร์ต และมีมุมมองเดียวกับเรา เลยรู้สึกว่ามันก็ไม่มีอะไรเสียหาย อีกทั้งเขาก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมาย ไม่ได้มีการบีบบังคับเรา ปล่อยให้เราทำงานได้อย่างเต็มที่

เอ็ม อรรถพล เพลง เซ็นสัญญา

     ที่ผ่านมาก็มีร้องคอนเสิร์ตทั่วไป ไม่ได้ร้องประจำ คือรับงานอีเว้นท์ งานทั่วไป ยังมีเรื่อยๆ อาจจะไม่ได้เห็นหน้ากันในทีวี ช่วงนั้นอาจจะเห็นเราทุ่มกับการแข่งรถเป็นพิเศษ แต่ช่วงนี้จะมาทุ่มกับการร้องเพลงแล้ว เพราะเราก็คุยกับทางค่าย ซึ่งเขาบอกว่าถ้าเกิดกลับมาก็ขอให้มาอย่างเต็มตัวจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments