“หนิง” ไม่หวั่นพิษโคโรนาทำร้ายลูก แจงเหตุไม่ให้ “ณิริน” มีแฟน

“หนิง” ไม่หวั่นพิษโคโรนาทำร้ายลูก แจงเหตุไม่ให้ “ณิริน” มีแฟน

0

“หนิง” ไม่หวั่นพิษโคโรนาทำร้ายลูก แจงเหตุไม่ให้ “ณิริน” มีแฟน

 

     ล่าสุดไข้หวัดโคโรนาที่แพร่เชื้อจากประเทศจีน ทำให้คนไทยตื่นตัวกันมากขึ้น รวมไปถึงคนในวงการอย่างนักแสดงสาว “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” งานนี้มีโอกาสเจอตัวเลยคว้ามาถามถึงความกังวลที่มีต่อ “น้องณิริน” สักหน่อย พร้อมตอบชัดทำไมถึงไม่อยากให้ลูกมีแฟน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

อ่านข่าวต่อ :

“หนิง” เคลียร์ดราม่าสลับบท “โซ่เวรี” ย้ำชัดให้ความสำคัญทุกคนเท่ากัน

      ตอนนี้กำลังเกิดโรคโคโรนา ก็กำลังติดตามข่าวสารอยู่ ต้องฝากบอกทุกคนด้วยว่าอย่าตื่นตระหนกกับข่าวมาก เพราะก็จะมีทั้งข่าวจริงและข่าวปลอม หรือบางทีก็ตัดข่าวที่เป็นภาพจากหนังมา แล้วออกมานำเสนอว่าตอนนี้คนถึงขั้นชักกันแล้ว ก็อาจจะทำให้คนหวาดระแวงกันไปได้ พยามดูข่าวจริงๆ ที่นักข่าวออกมาอ่านและนั่งวิเคราะห์แบบมีสาระและมีประโยชน์ ถ้าถามว่านอยด์ไหม มีนอยด์บ้าง แต่ก็พยายามจะให้ลูกดูด้วย แล้วก็สอนเขาว่าจะเอาอะไรเข้าปากให้ล้างมือ อย่าขยี้ตา เพราะเชื้อโรคมันติดอยู่ตามพวกเยื่อบุต่างๆ ถ้าออกมาเจอผู้คนเยอะๆ ก็พยายามใส่หน้ากาก

อ

      พรุ่งนี้มีแพลนจะเดินทางไปต่างประเทศก็แอบหลอนๆ อยู่เหมือนกัน วันนี้ก็เตรียมหน้ากากเอาไว้แล้ว พอไปถึงสนามบินจะให้ใส่กันหมดทุกคน เพราะตรงสนามบินก็น่ากลัวอยู่เหมือนกัน จะพาน้องไปเที่ยวญี่ปุ่น ที่นั่นมีคนติดเชื้อ 4 ราย แต่สามารถควบคุมได้ เหมือนของประเทศเรา ถามว่ากลัวไหม ก็กลัว จริงๆ มีอีกหนึ่งทริป ไปกับ “คุณกระแต” ซึ่งเขาถึงขั้นแคนเซิลทริปไปเลย บอกว่าไม่ไปแล้ว

หนิง ปณิตา ณิริน โรคร้าย โคโรนา

     ด้าน “น้องณิริน” ก็ให้เขาเรียนรู้ไปกับเรา เพราะเวลาเช้าๆ ก็จะเปิดข่าวไว้ ยิ่งถ้าอันไหนมันน่าสนใจก็จะเร่งเสียงให้เขาได้ยิน แต่ถ้าข่าวไหนรู้ว่ามันไม่ใช่สิ่งที่เขาควรจะรู้ก็จะเบาเสียงลง แต่ก็พอให้เขาได้รู้ว่าสถานการณ์ตอนนี้เป็นยังไง และมันน่ากลัวขนาดไหน เขาจะได้ไปคุยกับเพื่อนๆ ได้

หนิง ปณิตา ณิริน โรคร้าย โคโรนา

     จริงๆ ไม่ใช่มีแค่โรคนี้ที่น่ากลัวในวัยของเด็กๆ จะมีโรค RSV หรือโรคที่เกี่ยวกับมือ เท้า ปาก ก็ยังมีระบาดอยู่ ต่อให้มันควบคุมได้หรือรักษาได้ก็ตาม อย่าเป็นเลยดีกว่า แล้วทำไงถึงจะไม่เป็น ก็อย่าเอามือเข้าปาก กินของสะอาด ก็สอนไปตามวัยของเขา ซึ่งเขาก็ยังไม่ได้มีมาพูดคุยถึงเรื่องนี้กับเรา แต่พอเราแคะขี้ตา เขาก็บอกว่า “แม่ห้ามแคะขี้ตา เดี๋ยวเชื้อโรคเข้าลูกตา”

หนิง ปณิตา ณิริน โรคร้าย โคโรนา

      ในส่วนของเรื่องที่เราเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่อยากให้น้องมีแฟน คือเป็นการคุยกันเล่นๆ ของคนเป็นแม่มากกว่า ด้วยวัยเขาก็ยังเล็กอยู่ ยังไม่ถึงขั้นต้องไปคิดขนาดนั้น เด็กหนุ่มในโรงเรียนมันก็เป็นวัยของเขา ที่รู้จักว่าอันนี้คือ เพศหญิง อันนี้คือเพศชาย ฉันชอบเธอ เธอชอบฉัน มันไม่ได้เป็นแบบวัยที่พวกเราคิดกันหรอก แต่ละวัยก็จะมีพัฒนาการในกระบวนการความคิดแตกต่างกันออกไป ซึ่งมันก็ยังไม่ได้ไปซีเรียสขนาดนั้น ยังอีกนาน

หนิง ปณิตา ณิริน โรคร้าย โคโรนา

       การสอนเรื่องของการรับมือ เอาตามความเป็นจริงเลย เพราะเดี๋ยวนี้เขาก็เห็นสื่อต่างๆ มากมาย ซึ่งเราก็จะบอกว่า “ผู้หญิงกับผู้ชายเป็นเพื่อนกันได้ แต่ถ้าเป็นวัยที่จะเป็นครอบครัวมันต้องเป็นวัยที่เรียนหนังสือจบก่อน ทำงาน รับผิดชอบตัวเองได้” ซึ่งความเข้าใจของเขาก็จะเข้าใจไม่เหมือนของเราหรอก เวลาเขาถามมาก็จะให้เหตุผล ไม่ให้เขารู้สึกว่าถ้าถามมาแล้วไม่ได้เหตุผลอะไรเลย เพราะถ้าเขาไม่ได้เหตุผลตามที่เขาอยากได้เขาก็ไม่รู้จะคุยอะไรกับเรา ซึ่งเวลาเราเลี้ยงลูกก็จะคุยและตอบคำถามของลูกให้ได้ แต่สิ่งที่ยากก็คือจะทำยังไงให้เขาเข้าใจในสิ่งที่เรากำลังสื่อสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครั้งแรก! “เข้ม-มุกดา” สงกรานต์นี้ร้อนแรงแพ็คคู่แฟชั่นเซ็ทผ้าขาวม้าทำแฟนคลับใจสั่น

อุ้ย!! “หนิง ปณิตา” ทวงเงินลูกหนี้เห็นกินดีอยู่ดี ด้าน “แนน” มือสั่นอยากแท็กจัง

“หนิง ปณิตา” เล่าวินาทีช็อกถูกเดินมาขอหย่าไม่คิดว่าจะมีคำพูดนี้ออกมา

สติ๊กเกอร์หัวใจต้องมาแล้ว  “น้องณิริน” เบิร์ดเดย์ “พ่อจิน”

“หนิง ปณิตา” โพสต์ถึง “โยเกิร์ต” อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ รับเป็นอีกวันที่ทำงานยากสุดจริงๆ

หมายถึงใคร? “หนิง ปณิตา” ทวงหนี้ผ่านไอจี แคปชั่นนี้เด็ดชาวเน็ตขอยืมไปใช้

“แนน” น้อง “หนิง” โพสต์ฟาดใคร คนเห็นแก่ตัว สร้างหนี้ ทำพี่สาวต้องแอดมิด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments